• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghĩa Đàn Người dân mong chờ cầu mới Khe Ang

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Dự án xây dựng cầu Khe Ang bắc qua khe Ang trên tỉnh lộ 531, thuộc địa phận xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn (xem ảnh) đang được đơn vị thi công khẩn trương để hoàn thành trước ngày 2-9 tới. Đây thực sự là tín hiệu vui đối với người dân địa phương khi mùa mưa lũ đang tới gần.
Được biết, vị trí xây dựng cầu Khe Ang cách vị trí tràn khe Ang 100m, nơi đã xảy ra vụ nước lũ cuốn trôi xe ô tô 7 chỗ, làm chết 5 người vào tháng 9-2013. Cầu được thiết kế bằng bê-tông cốt thép vĩnh cửu, có 2 trụ, 3 nhịp với chiều dài 81m, bề rộng 9m, tổng mức đầu tư gần 42 tỷ đồng. Cầu Khe Ang được xây dựng sẽ thay thế cho tràn khe Ang cũ, không còn tình trạng người dân phải sống trong cảnh bị chia cắt khi trời mưa vì lũ lên, đáp ứng được nguyện vọng lâu nay của hơn 3 vạn người dân sống quanh khu vực này.



Bà Nguyễn Thị Sâm, 57 tuổi, sống cạnh khe Ang chia sẻ: “Cầu được xây rồi chúng tôi mừng lắm. Sẽ không còn cảnh như ốc đảo khi mưa nữa, con cháu đi học cũng đỡ vất vả và không còn nguy hiểm nữa”.


Từ lúc khởi công xây dựng đến nay, người dân địa phương ra tận công trường xem công nhân làm việc và nấu nước mang đến mời công nhân uống. Ai cũng mong cây cầu sớm hoàn thành để được đi lại trên cây cầu mới. Việc có cầu Khe Ang, ngoài bảo đảm an toàn cho người dân mùa mưa lũ, bảo đảm an ninh-quốc phòng còn hứa hẹn những đổi thay lớn về kinh tế-xã hội của địa phương.

Theo QĐND.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top