• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Cửa Lò Người dân lập bàn thờ và chôn cất "cá Ông" vì bị trôi dạt vào bờ

HMO

Administrator
Staff member
Một con cá voi (ngư dân gọi là cá Ông) dài gần 1m, nặng 14kg, được người dân ven biển Cửa Lò, Nghệ An phát hiện và lập bàn thờ để thờ cúng.

Con cá Ông được dài gần 1m, nặng 14kg chết trôi dạt vào vùng biển Cửa Lò. Ảnh: Hạnh Nhật - Cổng thông tin Cửa Lò.
Ngày 19/1, chính quyền phường Nghi Thu (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cho biết, vào chiều tối ngày 18/1, người dân trong phường đã phát hiện một con cá voi ( ngư dân gọi là cá Ông) đã chết dạt vào bờ biển ở phường này.

Ngay sau đó, con cá Ông được người dân vớt lên đưa lên bờ. Theo qua quan sát, con cá dài gần 1m, nặng khoảng 14kg, vừa mới chết nên xác vẫn chưa phân hủy.

Cá Ông được rửa sạch sẽ và được lập bàn thờ cúng ngay trên bãi biển.

Làm lễ cúng cá Ông trước khi chôn cất. Ảnh: Hạnh Nhật - Cổng thông tin Cửa Lò.
Theo tín ngưỡng của người dân địa phương, xác cá voi nếu trôi dạt vào bờ sẽ được thắp hương thờ cúng và chôn cất tử tế. Cá voi sẽ phù hộ cho bà con ngư dân đi biển an toàn, thuận lợi, may mắn.
Hôm ngày 19/1, người dân phường Nghi Thu đã an táng cá Ông theo phong tục địa phương.

Làm lễ cúng cá Ông trước khi chôn cất. Ảnh: Hạnh Nhật - Cổng thông tin Cửa Lò.
Theo Cổng thông tin Cửa Lò
 

Ads HMO

Ads HMO

Top