• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Ngày hội nhân ái

HMO

Administrator
Staff member
Một chương trình khám bệnh với tên gọi đặc biệt: Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng 2013 đã diễn ra tại huyện Nam Đàn mới đây. Hoạt động này do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức. Đến đây, người dân được các y, bác sĩ khám, chữa bệnh, mổ mắt miễn phí…
Mẹ con bà Thuận - cụ Em hạnh phúc trong Ngày hội nhân ái
Ai có mặt và tham dự hoạt động này hẳn sẽ không khỏi rưng rưng xúc động. Bởi ở đó có những người con gần 60 tuổi ân cần nắm tay mẹ già mù lòa gần 90 tuổi dìu đi trong nắng trưa, trìu mến chăm sóc mẹ từng phút, từng giây trước giờ phẫu thuật, thủ thỉ trò chuyện để mẹ vui, dù biết có thể mẹ không còn nghe rõ, nhìn rõ được nữa… Trên nét mặt của những người con không còn trẻ ấy, chúng tôi đọc được niềm hạnh phúc, vẻ tự hào.
Ở đó có cả một gia đình nhiều thế hệ đưa người nhà đi khám bệnh. Ấy là ông Trần Văn Bình (58 tuổi) đưa mẹ mình là bà Chu Thị Nhỏ (gần 90 tuổi) đi khám mắt. Đi cùng với ông còn có cháu nội của ông – tức chắt nội của cụ Nhỏ chưa đầy 5 tuổi. Ông Bình cho biết: Mắt mẹ ông bị đục thủy tinh thể, nhưng vì sức cụ yếu nên không thể đưa vào tận Sài Gòn hay ra Hà Nội khám, chữa bệnh được. Nghe tin có Trung ương về khám, chữa mắt miễn phí, cả gia đình mừng lắm. Bữa đó, những ai có mặt trong Ngày hội nhân ái cũng coi gia đình ông như một mẫu hình lý tưởng. Ông Bình kể: Mẹ ông có cả thảy 7 người con, 20 đứa cháu và 10 chắt. Tất cả anh em, con cháu đều đoàn kết, thương yêu nhau. Và người ta cũng không khỏi cảm động khi nhìn thấy cụ Nhỏ lưng còng được hai anh con trai một người đầu bạc, một người tóc muối tiêu ân cần đỡ mẹ, bế mẹ lên xe, từng cử chỉ, lời nói tràn ngập sự yêu thương.
Ở đó, người ta cũng thấy cụ Lê Thị Em (84 tuổi) được cô con gái cưng Nguyễn Thị Thuận (56 tuổi) đưa đi khám mắt, khám tai. Không rời mẹ nửa bước, bà Thuận tâm sự: Nguyện vọng lớn nhất của gia đình là mong bà được mạnh khỏe, sống tới lúc được chứng kiến các cháu ngoại yên bề gia thất. Có lẽ, cụ Em không nghe được con nói gì, nhưng gương mặt cụ rõ ràng ánh lên niềm hạnh phúc.
Tâm nguyện của những con cháu hiếu thảo, những cử chỉ chăm sóc cha mẹ ân cần của họ thực sự là những tấm gương, những dấu ấn đẹp để lại trong Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng.
ĐA nguồn Đại Đoàn Kết.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top