• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nếu phụ huynh không đồng ý thì bỏ VNEN

HMO

Administrator
Staff member
Tiến sỹ Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở GD – ĐT Nghệ An khẳng định: Chúng tôi thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD – ĐT trong triển khai VNEN, cái gì tốt thì phát huy, cái gì không tốt thì bỏ. Nếu có ý kiến của phụ huynh đề nghị bỏ VNEN, thì bỏ.

Sáng 28.8, tại trường tiểu học Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu (TP Vinh), Tiến sỹ Thái Huy Vinh đã phát biểu trước báo giới và phụ huynh như trên.
Trong chương trình họp phụ huynh thường kỳ trước năm học, đông đảo phụ huynh đều bức xúc, thiết tha mong muốn cho con được học chương trình truyền thống, bỏ chương trình VNEN. Phụ huynh còn viết tâm thư gửi lãnh đạo tỉnh, Sở GD – ĐT và các cơ quan chức năng, đề nghị bỏ hẳn chương trình VNEN, với nguyên nhân chủ yếu là con em học ngày càng đuối, kiến thức hổng nhiều.

“Chúng tôi thấy con càng học càng yếu, không biết gì, nên phải mua sách chương trình truyền thống về dạy cho con; ai là giáo viên thì còn chỉ bảo được, còn chúng tôi dân lao động buộc phải cho con đi học thêm chui, tốn kém và không an tâm”, một phụ huynh có con học lớp 4 chia sẻ.

"Con chúng tôi chúng tôi biết, chúng tôi lo, chứ không có ai kích động, xúi giục. Nếu con học VNEN giỏi, chúng tôi lại kéo nhau đi phản đối, họa có mà điên", chị NTTT, nói thêm.

Nhiều phụ huynh khác đã tự đánh máy một mẫu lấy ý kiến mọi người về việc cho con học hay bỏ VNEN. Chị Trí, phụ huynh lớp 4D chìa mẫu giấy cho thấy toàn bộ phụ huynh có mặt (24 người) đều không có ai chọn VNEN.

Chị Hoàng, có con học lớp 4C cho biết: “Lớp em có 40 phụ huynh dự họp, thì có 36 người đồng ý bỏ VNEN, 4 người chọn VNEN”.

Sân trường hết sức ồn ã, nhiều phụ huynh tụ tập bức xúc yêu cầu bỏ VNEN. Cơ quan chức năng phải huy động lực lượng để bảo vệ an ninh.

Nhiều phụ huynh họp xong hớn hở cho biết: “Lớp tôi 100% phụ huynh yêu cầu bỏ VNEN”.

Lãnh đạo Sở GD – ĐT Nghệ An, Phòng GD – ĐT TP Vinh đều có mặt tại trường tiểu học Nguyễn Trãi để nắm bắt tình hình. Phát biểu với mọi người, Tiến sỹ Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở GD – ĐT Nghệ An cho biết: “Sau thí điểm 73 trường, chúng tôi triển khai tập huấn, áp dụng những mặt tích cực của VNEN vào phương pháp giảng dạy hiện hành. Nếu phụ huynh không đồng ý cho con học VNEN, thì thông qua nhà trường để quyết định. Nếu phụ huynh yêu cầu bỏ, thì bỏ”.

Nhiều phụ huynh tỏ ra vui mừng trước khẳng định của Tiến sỹ Thái Huy Vinh. Một số phụ huynh cho biết liên tục mấy ngày gần đây, họ đều có mặt tại trường để gặp cô Hiệu trưởng, kiến nghị bỏ hẳn VNEN.

BOX: Phát biểu “chống” VNEN, GV bị yêu cầu xin lỗi Trưởng Phòng GD
Một GV công tác tại Hà Tĩnh, là phụ huynh trường tiểu học Nguyễn Trãi phản ánh: “Hôm trước, tôi có phát biểu với thầy Trưởng Phòng GD – ĐT TP Vinh là không đồng ý cho con học VNEN, vì chất lượng giáo dục “có vấn đề”. Vừa rồi, có cán bộ gọi cho tôi, yêu cầu xin lỗi thầy Trưởng Phòng vì tôi phát biểu sai, nếu không "sẽ to chuyện”. Một cán bộ quản lý giáo dục tại Hà Tĩnh xác nhận có gọi điện cho giáo viên, đề nghị có gì thì gọi điện “trao đổi, giải thích” cho thầy Trưởng Phòng GD – ĐT TP Vinh, “vì mình là người trong ngành”, cán bộ nọ cho hay.


Phụ huynh tha thiết muốn bỏ VNEN vì chất lượng học tập không đạt yêu cầu

Nguyện vọng phụ huynh muốn bỏ VNEN

Tiến sỹ Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở GD - ĐT Nghệ An: Nếu phụ huynh không đồng ý thì bỏ VNEN
Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top