• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Nao nức ngày khánh thành điểm trường Khuyến học và Dân trí tại Pà Khốm

HMO

Administrator
Staff member
Chưa bao giờ người dân ở đây lại thấy vui đến thế. Niềm mơ ước bấy lâu nay đã được thực hiện - ngôi trường mơ ước cho các em trong bản có được nơi học đàng hoàng, có chỗ ngồi tránh sương sa, gió lạnh đã thành hiện thực và niềm vui ở Pà Khốm đã được nhân lên và kết tinh bởi những tấm lòng nhân ái.

Ngày 15/12, Quỹ Khuyến học Việt Nam, Báo điện tử Dân trí, Tổ chức Shinnyo-en (Nhật Bản), UBND huyện Quế Phong và UBND xã Tri Lễ đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành 5 phòng học mang tên Khuyến học và Dân trí tại điểm trường Pà Khốm, thuộc Trường Tiểu học Tri Lễ 2 (xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

Tham dự lễ khánh thành có bà Phạm Thị Hòe, Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ Khuyến học Việt Nam; ông Kitamura Junichi; ông Matsumoto Akishige; ông Nakazawa Tetsuro - Đại diện Tổ chức Shinnyo-en cùng ông Trương Minh Cương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cùng đại diện chính quyền xã Tri Lễ, bà con nhân dân bản Pà Khốm và thầy cô giáo học sinh nơi đây.


Ông Vi Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Tri Lễ báo cáo tóm tắt quá trình hoàn thành công trình trường học Pà Khốm.
Điểm trường Pà Khốm được khởi công xây dựng từ ngày 22/9/2016 với tổng kinh phí xây dựng cơ sở vật chất là 363 triệu đồng, trong đó Tổ chức Shinnyo-en hỗ trợ 230 triệu đồng thông qua Quỹ Khuyến học Việt Nam; ngân sách huyện 100 triệu đồng, ngân sách địa phương 12 triệu, xã hội hóa do người dân đóng góp là 12 triệu, bà con nhân dân bản Pà Khốm đóng góp 120 ngày công để vận chuyển vật liệu; 50 bộ bàn ghế, 5 tủ đựng đồ và 5 bàn giáo viên do Cty Cổ phần Golden City và Báo Đầu tư ủng hộ.

Ong Kitamura Junichi - đại diện Tổ chức Shinnyo-en phát biểu tại lễ khánh thành.
Tại buổi lễ, ông Kitamura Junichi - đại diện Tổ chức Shinnyo-en chia sẻ: “Tôi là đại diện tổ chức Shinnyo-en sang hỗ trợ tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên tôi hỗ trợ tại Nghệ An và điểm trường Pà Khốm này. Cảm nhận một chút về việc đến Pà Khốm, trước hết là trời mưa nhưng bên trường cũng như ban tổ chức đã cố gắng tổ chức rất long trọng từ hôm qua đến nay.

Nhìn các em học sinh tôi thấy hoàn cảnh của các em rất là khó khăn. Việc hoàn thành công trình này rất mong các em học sinh và thầy cô giáo nỗ lực hơn nữa trong việc học tập. Tổ chức chúng tôi đã 7 năm hỗ trợ cho Việt Nam. Việc hỗ trợ của chúng tôi rất nhỏ nhoi, không thể hỗ trợ được tất cả những điểm khó khăn ở Việt Nam, nhưng trong thời gian tới chúng tôi cũng sẽ cố gắng hỗ trợ một số điểm khác nữa”.


Bà Phạm Thị Hòe, Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Khuyến học Việt Nam phát biểu tại lễ khánh thành
Thay mặt lãnh đạo huyện Quế Phong, ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tổ chức Shinnyo-en, Báo Dân trí, Hội khuyến học Việt Nam, các doanh nghiệp, cá nhân, công ty… đã luôn đồng hành cùng huyện Quế Phong hỗ trợ về giáo dục, xóa đói giảm nghèo. Ông cũng mong muốn chính quyền địa phương, cùng các thầy cô giáo sẽ sử dụng có hiệu quả công trình ý nghĩa này.

“Xã biên giới Tri Lễ (huyện Quế Phong) là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện chúng tôi. Ngoài việc khó khăn chung của xã thì đặc biệt lĩnh vực giáo dục về cơ sở vật chất cho học tập còn gặp rất nhiều khó khăn. Trong năm 2016 này, được sự quan tâm của Quỹ Khuyến học Việt Nam, Báo điện tử Dân trí, Tổ chức Shinnyo-en (Nhật Bản) đã đầu tư xây dựng điểm trường Pà Khốm là một trong những điểm trường khó khăn.

Việc đầu tư này đã phần nào giảm bớt khó khăn cho các thầy cô giáo cùng học sinh. Thay mặt cho lãnh đạo huyện tôi xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã đến với huyện biên giới chúng tôi”, ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong chia sẻ cùng PV Dân trí.

Tại buổi lễ, Hội khuyến học Việt Nam đã trao 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn do Quỹ khuyến học Việt Nam và Cty Cổ phần Golden City ủng hộ đến các em học sinh của điểm trường Pà Khốm.

Được thành lập từ năm 1996, điểm trường Pà Khốm được làm bằng gỗ tạp. Hàng năm cứ vào đầu năm học, chính quyền địa phương phải huy động bà con nhân dân trong bản góp công sửa chữa. Tuy nhiên, do được làm hàng chục năm nay nên trường đã xuống cấp nên gây nhiều khó khăn trong quá trình giảng dạy và học tập.

Với sự đầu tư của các tổ chức, sự hỗ trợ của chính quyền các cấp, người dân đóng góp sức lao động vận chuyển vật liệu để xây dựng 5 phòng học. Sau hơn hai tháng thi công, công trình điểm trường Pà Khốm được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ phần nào giảm bớt những khó khăn cho giáo viên và các em học sinh vùng biên giới Tri Lễ.

Golden City giúp 30 triệu hỗ trợ điểm trường Pà Khổm
Nhân dịp Khánh thành và đưa vào sử dụng điểm trường Pà Khốm, Công ty CP Golden City đã ủng hộ 30 triệu đồng để hỗ trợ học bổng, mua trang thiết bị, đồ dùng học tập tại Pà Khốm.

Được biết, Công ty Cổ phần Golden City là một công ty có uy tín hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, khai thác khoáng sản và kinh doanh dịch vụ.

Hiện nay, Công ty cổ phần Golden City đang là chủ đầu tư của rất nhiều dự án bất động sản lớn như dự án khu đô thị mới Hà Huy Tập, khu dân cư tại xã Nghi Phú, trung tâm Thương mại và căn hộ cao cấp tại phường Quán Bàu, khu Resort 4-5 sao Bắc đảo Lan Châu…


Dưới đây là một số hình ảnh phấn chấn ngày khánh thành điểm trường Pà Khốm được PV Dân trí ghi lại:

Gian nan đường lên Pà Khốm vào mùa mưa trong ngày Lễ khánh thành.


Pà Khốm dù đã trưa nhưng mây mù bao phủ, lạnh căm.

Học sinh cùng thầy cô giáo phấn chấn trong ngày khánh thành điểm trường Pà Khốm.

Các tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường Tiều học Tri Lễ 2 và cán bộ xã Tri Lễ trình bày.

Đại diện Tổ chức Shinnyo-en (Nhật Bản) trao học bổng đến các em.


60 suất học bổng được Quỹ khuyến học Việt Nam và Công ty Cổ phần Golden City ủng hộ tới các em.

Bà Phạm Thị Hòe, Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam thay mặt trao tượng trưng 50 triệu đồng của Báo Đầu tư giúp điểm trường Pà Khốm mua trang thiết bị.


Lớp học mới, bàn học khang trang sạch sẽ.

Ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong thăm hỏi chia sẻ cùng các em học sinh Pà Khốm trong ngày vào lớp học mới.

Điểm trường mới Pà Khốm chìm trong sương ở độ cao hơn 1400 m so với mặt nước biển.
Theo Nguyễn Duy (Dân Trí)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top