• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam sinh lớp 12 bị nước cuốn trôi sau khi cứu 4 trẻ chết đuối

HMO

Administrator
Staff member
Nạn nhân và cũng là người dũng cảm cứu 4 cháu nhỏ thoát chết là em Nguyễn Văn Nam (lớp 12 T7, trường THPT Đô Lương 1).

Thông tin từ chính quyền xã Trung Sơn cho biết, sự việc đau lòng trên xảy ra vào chiều ngày 1/5 trên sông Lam, đoạn đi qua khu vực xã Trung Sơn, huyện Đô Lương.
Vào thời điểm trên, một nhóm em nhỏ đang tắm dưới sông Lam thì 4 em bị nước cuốn. Nghe tiếng kêu cứu, em Nam đang ngồi hóng mát gần đó đã nhanh chân chạy xuống. Mặc dù thấy dòng nước chảy xiết nhưng em vẫn dũng cảm nhảy xuống nước cứu 4 em nhỏ.
Tuy nhiên, do bị kiệt sức nên sau khi đưa được cả 4 em nhỏ gặp nạn vào đến bờ, Nam đã bị nước cuốn trôi. Ngay sau đó, gia đình em Nam và chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường cử lực lượng dùng mọi biện pháp tìm tung tích của nạn nhân.
Tuy nhiên, do dòng nước sâu, chảy xiết nên tận cuối buổi chiều cùng ngày, thi thể của Nam mới được tìm thấy. Hiện thi thể của cậu học trò dũng cảm này đã được gia đình đưa về nhà làm lễ an táng.

ĐA nguồn Vietnamnet.
 

HMO

Administrator
Staff member
Quên mình cứu người

Nguyễn Văn Nam (19 tuổi, học sinh lớp 12T7 Trường THPT Đô Lương 1, huyện Đô Lương) tử nạn sau khi cứu sống năm học sinh THCS đang nguy cấp trên dòng sông Cả.
Ông Nguyễn Văn Điều khóc bên di ảnh con trai Nguyễn Văn Nam và năm học sinh được Nam cứu sống

Ngày 2-5, ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng ông Nguyễn Văn Điều (ở xóm 3, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương) còn chìm trong tiếng khóc.
Vợ chồng ông và bà con làng xóm vừa đưa tang Nguyễn Văn Nam ra nghĩa trang núi Vện Ông Lạng, đường thôn qua ngõ nhà ông chật cứng người làng và học sinh đến chia buồn. Đứng bên bàn thờ, ông Điều nâng di ảnh của con lên tay, nghẹn ngào: “Cha đứt từng khúc ruột mà không khóc con được một tiếng”.
Người sống kể lại
Ông Nguyễn Văn Minh (cậu ruột của Nam) ngồi kể cho chúng tôi nghe cái chết của đứa cháu giữa dòng sông Cả sau khi cứu sống bốn học sinh lớp 9 và một học sinh lớp 6 vào ngày 30-4.
Hôm đó, Nam cùng cả nhà ăn mừng cha mẹ mới mua cho chị gái một chiếc xe máy. Xong bữa cơm trưa, Nam ra bãi tắm Động Chùa ở gần nhà, bỗng nghe tiếng kêu cứu “có người chết đuối”. Nam chạy thẳng xuống sông, cởi phăng áo, lao xuống sông.
Người kêu cứu là Nguyễn Ngọc Điệp (học sinh lớp 8 Trường THCS Thuận Trung) nhớ lại: “Lúc đó cháu đứng trên bờ thấy năm bạn bị cuốn ra sông 20m.
Cháu hoảng quá nêu cố kêu thật to. Người đầu tiên được anh Nam kéo lên bờ là Trần Quốc Mạnh. Sau đó, anh Nam bơi ra lần lượt đẩy Nguyễn Công Mạnh, Nguyễn Công Lương, Nguyễn Công Linh (đều học lớp 9) vào bờ.
Trong khi đó tại phao báo khu vực nước sâu và chảy xiết của giao thông đường thủy có Nguyễn Hữu Đô (học lớp 6) tuột tay khỏi phao và đang chìm, anh Nam vội bơi ra dìu Đô vào. Nhưng khi đẩy Đô vào đến bờ thì không thấy anh Nam đâu cả. Lúc đó, cháu chạy về làng kêu ra cứu anh Nam”.
Một trong năm học sinh được cứu sống là Nguyễn Công Mạnh, kể: “Cháu đang bị đuối nước thì thấy một người lặn xuống phía dưới bụng rồi đẩy lên cho đến lúc vào đến bờ”. Các học sinh còn lại cũng kể: “Chúng cháu được một người dùng lưng đẩy lên nhưng không biết đó là anh Nam”.
Khi dân làng kéo ra bờ sông đã thấy rất nhiều thuyền, nốc đang rải câu vương quanh khu vực Nam bị chìm. Tối cùng ngày, bà con ngư dân mới tìm được thi thể Nam. Ông Nguyễn Hữu Đông - bố của Nguyễn Hữu Đô - nghẹn ngào: “Không có Nam thì con tôi đâu còn. Giờ nhìn con ngồi đó, chúng tôi vừa xót thương vừa cảm phục Nam”.

Tiếc thương một thanh niên hay giúp người
Bên chiếc bàn học của Nam còn dựng cái cặp đựng đầy sách vở là bà Nguyễn Thị Thanh (mẹ Nam) đang nằm liệt trên giường. Bố mẹ của năm học sinh may mắn thoát chết cũng ngồi ủ rũ cạnh bên bà Thanh.
Bà Nguyễn Thị Thảo, mẹ của Nguyễn Công Mạnh, gạt nước mắt: “Nam hiền lành, người gầy lắm nhưng không hiểu sao lại cứu được cả năm đứa chỉ trong có mấy phút. Hôm trước ngày lễ 30-4, tôi thường thấy Nam đến giúp bà ngoại đưa lúa ra phơi. Có hôm Nam còn lái xe công nông xuống dập đất ruộng cho bà ngoại”.
Ông Nguyễn Hữu Đông kể: “Cách đây không lâu Nam từng giúp tôi, giờ Nam lại cứu con tôi thoát chết. Hôm đó tôi bị tai nạn nát bàn tay, dọc đường thì gặp Nam đang đi học. Thấy tay tôi đầm máu, Nam dừng xe đạp đỡ tôi lên xe, chở đến trạm xá rồi mới đến trường”.
Ông Trần Quốc Tráng - bố của học sinh Trần Quốc Mạnh - vào trong nhà xách ra hai cái phao, nói: “Nam mới được bố tập bơi cách đây 20 ngày bằng hai cái phao này. Sông Cả đoạn con tôi gặp nạn là nơi nước sâu và chảy xiết lắm, thế mà Nam dám bơi, lặn để cứu sống con tôi”. Còn cô Nguyễn Thị Kiều Hương - hiệu trưởng Trường THPT Đô Lương 1 - thì nhắc tới một đức tính thương bạn của Nam: “Nhiều hôm hết giờ học, thấy bạn ở cách trường 5km nhờ chở về là Nam sẵn sàng giúp bạn ngay. Nam là học trò chăm ngoan, đặc biệt rất năng nổ trong công tác của đoàn trường”.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top