• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam sinh khoa Hóa học có biệt tài viết chữ đẹp như in

HMO

Administrator
Staff member
Tiến Nhã tiết lộ, được mẹ luyện viết từ bé, cộng với sự cố gắng của bản thân, các nét chữ của anh dần trở nên đều, đẹp hơn.

Thường xuyên nghe được những bình luận như "con trai mà viết chữ đẹp", "không chuẩn men"... nhưng Nguyễn Tiến Nhã (sinh năm 1993) vẫn tự tin xem đó như tài lẻ của mình và cố gắng phát huy từng ngày.

Ngoài biệt khả năng viết chữ đẹp, nam sinh khoa Hóa học, Đại học Vinh, Nghệ An còn có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Được mẹ truyền cảm hứng
Tiến Nhã cho biết, từ năm lớp 1, cậu đã được mẹ cầm tay, chăm chút từng nét chữ. Qua những lần cô giáo chủ nhiệm và bạn bè khen ngợi trong giờ sinh hoạt, Nhã có thêm động lực rèn luyện. Đến lớp 5, cậu tự tin tham gia cuộc thi chữ đẹp các cấp.

"Mẹ luôn dạy mình tính cẩn thận trong mọi việc. Mình học theo cách mẹ viết mẫu và vở luyện chữ do Bộ Giáo dục phát hành.

Nếu muốn nét viết rõ ràng thì mọi người chỉ cần luyện tập trong một thời gian ngắn. Nhưng để sở hữu chữ đẹp, đều đặn lâu dài, bạn phải rèn, trau dồi thường xuyên" - Nhã chia sẻ.


Bài thơ Mẹ yêu do Tiến Nhã viết. Ảnh: NVCC.
Thời gian đầu, Nhã luyện chữ nắn nót bằng bút máy, vở có kẻ ô ngay trên lớp và khi về nhà. Cậu tập viết đúng ô, khoảng cách, nét đậm nhạt, sau đó thể hiện qua các bài văn, thơ... Trong quá trình đó, 9X còn sáng tạo thêm một số nét riêng dựa trên nền mẫu chữ cơ bản.

Chàng trai sinh năm 1993 chia sẻ, điều khó nhất trong việc luyện chữ đẹp là cách cầm bút, tư thế ngồi phải thật thoải mái và hợp lý. Nét tròn, khuyết cũng đòi hỏi ở người viết sự kiên trì.

Nam sinh Đại học Vinh khẳng định, cậu chăm chỉ rèn chữ đẹp vì đam mê thực sự và ý thức được trau dồi từ bé.

"Sở thích này trở thành động lực giúp mình phấn đấu trong cuộc sống. Mình hy vọng sẽ truyền được nhiệt huyết cho những bạn có cùng đam mê với con chữ" - 9X nói.


Với nickname Quang Nhã trên Facebook, các hình ảnh về chữ viết của chàng trai sinh năm 1993 thường thu hút hàng trăm like (thích) và bình luận tích cực từ dân mạng. Ảnh: NVCC.

Trở thành thầy giáo luyện chữ
Ngoài viết chữ, sở trường của Nhã là Hóa học. Cậu từng tham dự cuộc thi Olympic Hóa học sinh viên năm 2013.

Ba năm trước, để chủ động về chi phí sinh hoạt, Nhã mở lớp dạy Hóa, Toán và luyện chữ đẹp cho học sinh các cấp tại nhà. Chàng trai xứ Nghệ tỏ ra thích thú khi được gọi bằng "thầy Nhã". 9X cho hay, đến nay, cậu đã nhận dạy hơn 100 học trò.

Ngoài kiếm thêm thu nhập, công việc gia sư mang lại cho Nhã nhiều trải nghiệm, quan trọng hơn hết là được sống với chính đam mê "làm đẹp con chữ" của mình.


Nhã luyện chữ đẹp cho học trò tại nhà. Ảnh: NVCC.
Hóa học và luyện chữ đẹp tưởng chừng không liên quan, nhưng theo Nhã, cả hai đều bỗ trợ cho nhau.

Đối với các bạn trẻ muốn rèn chữ, Nhã đưa ra lời khuyên: "Ngoài sở thích, chúng ta còn cần nhẫn nại, chịu khó. Thành công không thể nào đến nhanh, vội, mà phải có sự đầu tư lâu dài".

Nhờ viết chữ đẹp, Tiến Nhã quen thêm nhiều bạn bè trên Facebook. Mạng xã hội cũng là nơi cậu chia sẻ kinh nghiệm, trả lời thắc mắc từ những người có chung sự quan tâm.

Trong cuộc sống, chàng trai 22 tuổi tâm niệm: "Hãy mỉm cười trước tất cả mọi việc, không gì là không thể nếu ta không ngừng cố gắng".

Một số thành tích Tiến Nhã từng đạt được:
- Giải nhất cuộc thi Viết chữ đẹp cấp tỉnh Nghệ An năm 2004
- Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn 2009
- Giải nhất cuộc thi Người công dân chuẩn mực huyện Thanh Chương
- Giải ba Hội người công dân tí hon cấp huyện
Theo Zing
 

Ads HMO

Ads HMO

Top