• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Nam giới, mấy ai chọn được bà xã như ý!

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Chiều cuối tuần, sau khi làm hết vại bia, tôi mạnh dạn than thở với ông anh hơn mình gần một con giáp: “Tìm được người vợ như ý sao khó quá!”. Kỳ lạ thay, con người vốn được coi là “thành đạt” trong tình như anh lại đưa ra một học thuyết làm tôi muốn “ngã ngửa”…


Không phải yêu để “lấy thành tích”, nhưng quả tình đến tuổi gần “băm” tôi cũng đã có mấy mối tình vắt vai. Từ hồi còn là sinh viên năm thứ nhất, tôi và một cô bạn cùng lớp đã phải lòng nhau rồi đến với nhau một cách hồn nhiên như bao mối tình của thập kỉ 90, thế kỉ trước. Nhưng mối ngọn nguồn cũng chỉ trụ được cho đến khi chúng tôi từ biệt giảng đường bước vào “chiến đấu” với cuộc sống. Xem thêm: bồn ngâm chân massage

Tôi chẳng thể lí giải một cách cặn kẽ về cuộc chia tay này: do không tìm được việc làm dung hoà về khoảng cách không gian giữa hai vùng quê, do chúng tôi sợ khó… nhưng rất có thể còn một chút rất nhỏ gì đó chưa ưng về nhau.

Sau cuộc chia tay đầy khó khăn ấy, khoảng hơn hai năm sau, tôi lại hăm hở lao vào một cuộc tình mới. Sau này ngẫm lại, tôi thấy tuồng như giai đoạn đầu chinh phục nàng, máu nóng của tôi đâu có kém lần đầu xuất trận. Vậy nhưng, càng “chìm đắm” trong mối tình thứ hai, tôi lại càng nhớ về… mối nguồn cơn.

Mỗi khi quan sát một cảnh huống cư xử của nàng, tôi lại tự so sánh với những gì ý trung nhân đầu của mình đã xử sự trong tình huống tương tự. hình như tôi đã có một “chuẩn” trong đầu và sẵn sàng đem ra đối chiếu ngay cả khi không cần thiết. cố nhiên cuộc tình thứ hai cũng đi vào hồi kết trong sự nản của người đi chinh phục.

Sau này, tôi còn có thêm một chiến tích cực chẳng đã nữa trong đường tình nhiều trắc trở của mình.

Bẵng đi vài năm ngưng nghỉ, hai năm trở lại đây tôi lại liên tiếp “xuất trận” trong sự thúc giục liên miên của gia đình. Tôi “tăm tia” thêm vài mối nữa. Nhưng chưa tiến tới tình ái thì đã bị phanh lại, mà có thể do các nàng làm tôi lăm tăm, có thể tôi tự thấy mình chưa phù hợp khi khớp với các nàng hoặc giả tôi chưa thay để làm chấp nhận đối phương… Cứ như thế tôi vẫn cứ sống với tôi trong một căn nhà trọ chật chội.

chán ngán cho mình, vớ được ông anh, tôi như tìm thấy cái bồ để trút hết bầu tâm tư. Lâu nay trong quan niệm của tôi, anh là người “thành đạt” trong tình ái. Anh yêu từ khi đang học lớp 12, còn nàng lúc ấy học lớp 10. Nàng chưa “chịu” ngay nhưng ông anh tôi “lăn lóc” suốt ba năm nàng học cấp III, rồi 4 năm nàng học đại học… Tôi cứ nghĩ bà chị là một cái gì đó rất cao và ông anh tôi cố kỉnh bay lên với cho bằng được. Thật khó có thể nói hết sự sung sướng của anh tôi khi đưa được nàng về dinh. Từ đó, có lẽ anh là người sống trong sự mãn nguyện về tình của mình…

Vậy nhưng, chiều nay khi nghe tôi thở than “sợ không lấy được vợ như ý”, anh tôi cười nồng nặc rồi “bật” lại: “Đàn ông, mấy ai lấy được vợ như ý!”. Chưa dừng lại, anh còn bồi thêm: “ái tình cần có một chút “mù quáng” hay “đôi khi cũng cần phải biết thoả hiệp với mình”…

Đêm ấy về nhà, tôi nghĩ về điều ông anh nói và thấy có gì đó hơi “ngang” nhưng ngẫm kĩ thì không phải không có sự hợp lí cho mình. Từ nay, ít ra trong hành trang về tình của tôi đã có thêm một học thuyết nữa.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top