• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Năm 2015 phấn đấu thu hút 100 dự án được đầu tư

HMO

Administrator
Staff member
Có nhiều đầu tư mới tạo thêm công ăn việc làm cho con em Nghệ An ngay trên quê hương, tham gia các hoạt động từ thiện, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.
Đó là nguyện vọng chung của hơn 200 kiều bào người Nghệ An ở nước ngoài tham dự chương trình “Gặp mặt những người Nghệ An ở nước ngoài về thăm quê hương đón Xuân Ất Mùi 2015” lần đầu tiên được tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, đại diện Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao…

Một bộ phận không tách rời
Phát biểu tại buổi gặp mặt diễn ra ngày 23/2 (tức mồng Năm Tết Ất Mùi) tại thành phố Vinh, ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết: Nghệ An là tỉnh có số lượng kiều bào và lao động ở nước ngoài chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số lao động ở nước ngoài của cả nước, với khoảng trên 50.000 người. Trong năm 2014, lượng kiều hối chuyển về nước của kiều bào quê Nghệ An khoảng trên 400 triệu USD, là một trong những địa phương có lượng kiều hối lớn nhất cả nước.


Ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 20 dự án của các doanh nhân/doanh nghiệp là người Nghệ An ở nước ngoài về đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 14.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho lao động địa phương, tăng thu ngân sách trên 182 tỷ đồng. Một số dự án tiêu biểu là Công ty Cổ phần May Minh Anh Kim Liên, Khu du lịch Bãi Lữ tại xã Nghi Yên - huyện Nghi Lộc, Khu trung tâm thương mại VICENTRA của Tập đoàn Eurowindows...


Các đại biểu tham dự Chương trình.

Tỉnh Nghệ An luôn xác định người Nghệ An ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng người Nghệ An nói chung và là nguồn động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Nghệ An với các tỉnh ở nước ngoài.
“Cùng với người Nghệ An ở trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài sẽ có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, làm cầu nối đưa tỉnh Nghệ An tới gần hơn và nhanh hơn với các bạn bè quốc tế”, ông Đường nhấn mạnh. Tỉnh cam kết nỗ lực xây dựng các chính sách để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho kiều bào ở nước ngoài về quê hương đầu tư, làm ăn...

Khát vọng xây dựng quê hương


Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trò chuyện với kiều bào.

Sự đóng góp của kiều bào người Nghệ vào sự phát triển của địa phương cũng như sự phối hợp của tỉnh Nghệ An vào các hoạt động do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài cũng được đánh giá cao. Bà Trương Thị Tố Uyên, đại diện Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài và ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đều cho rằng người Nghệ An ở nước ngoài là một nguồn động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Nghệ An với các tỉnh nước bạn.


Giao lưu giữa các kiều bào người Nghệ An.

Là một trong những người Nghệ xa xứ có dự án lớn đầu tư ở quê hương, ông Nguyễn Đình Sinh, kiều bào từ Đức, Giám đốc Công ty cổ phần may Minh Anh - Kim Liên cho biết: Sau bảy năm đầu tư về Nghệ An, doanh thu của Công ty năm 2014 đạt 100 tỷ đồng, nộp thuế cho Nhà nước 10 tỷ đồng và tham gia nhiều các hoạt động từ thiện như xây nhà tình nghĩa, ủng hộ chiến sỹ biển đảo. Ông cảm thấy rất tự hào khi đã làm được nhiều việc có ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Tiết mục văn nghệ tại Chương trình.

Cùng với ông Sinh, các đại biểu khác như ông Võ Minh Quang (Liên bang Nga), ông Đinh Xuân Vinh (Cộng hòa Czech), ông Nguyễn Đình Khoa (Hungary)… cũng chia sẻ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của bà con được về quê hương đầu tư vào những dự án cụ thể nhằm xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Đồng thời, bà con mong muốn tỉnh Nghệ An tạo mọi điều kiện thuận lợi, cải cách thủ tục hành chính giúp kiều bào về đầu tư được thuận lợi hơn. Công tác thông tin, tuyên truyền cũng cần được đẩy mạnh để giúp kiều bào có cái nhìn thực tế, khách quan về tình hình trong nước và tỉnh Nghệ An…


Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể.

Nhân dịp này, tỉnh Nghệ An cũng trao tặng Bằng khen cho ba tập thể, bốn cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của quê hương.
Trước đó, đoàn kiều bào, những người Nghệ An đang sinh sống, lao động, học tập và công tác ở nước ngoài đã đến dâng hoa, báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh.

Theo ông Trần Ngọc Danh, Giám đốc Sở Ngoại vụ Nghệ An, đây là lần đầu tiên Chương trình được tổ chức tại Nghệ An nhằm bày tỏ sự quan tâm và tình cảm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đối với bà con kiều bào. “Mong rằng chương trình gặp mặt người con xứ Nghệ ở nước ngoài đón Tết cổ truyền tại quê hương trở thành ngày hội hằng năm”, ông Danh nói.

Theo Báo Việt Nam và Thế Giới.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top