• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Nữa đêm tìm người trả lại tiền của nam sinh viên

HMO

Administrator
Staff member
Đi ăn tối, Hà vô tình nhặt được chiếc ví, bên trong có 20 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ liên quan. Ngay sau đó, nam sinh trường ĐH Công nghiệp Vinh đã nộp cho công an tìm người trả lại.

Tiến sĩ Lê Ngọc Xuân, Phó hiệu trưởng trường Đại học Công Nghiệp Vinh cho biết, nhà trường đang làm thủ tục để tuyên dương em Nguyễn Hữu Hà (sinh viên năm 3, lớp Cao đẳng Tài chính – Ngân hàng khóa 13) vì nhặt được của rơi đã tìm người trả lại.

Hành động của SV Nguyễn Hữu Hà (áo trắng bên trái) rất đáng biểu dương, khen ngợi.
Tối 10.6, Hà cùng bạn đi ăn tối ở một quán trên đường Hồ Xuân Hương, phường Hồng Sơn, TP Vinh. Vừa vào quán ngồi, nam sinh này thấy chiếc ví rơi ở bàn bên cạnh. Khi nhặt lên xem, Hà thấy bên trong có nhiều tiền nên gọi chủ quán tìm người bị mất để trả lại.

Tuy nhiên, do lượng khách đông, chủ quán cũng không biết ai vừa ngồi bàn này, cuối cùng Nguyễn Hữu Hà đưa chiếc ví giao nộp cho công an phường Hồng Sơn. Tại đây, qua kiểm tra, mọi người thấy bên trong ví có 20 triệu đồng tiền mặt, 1 chiếc chìa khóa cùng nhiều giấy tờ liên quan.

Chiều 11.6, công an đã tìm được người đánh rơi chiếc ví là anh Phạm Chí Công - sinh viên, 23 tuổi, ở TX Nghĩa Lộ (Yên Bái) và trao trả tài sản cho anh Công.

Anh Công cho biết, anh và con trai đi du lịch ở Cửa Lò, thuê khách sạn trên địa bàn TP Vinh ở. Tối hôm đó anh đưa con trai đi ăn đêm thì đánh rơi ví. Sau đó anh có quay lại quán tìm nhưng không thấy và đã trình báo với công an sở tại.

Nhận xét về hành động của Nguyễn Hữu Hà, thầy Lê Ngọc Xuân nói: “Em Hà hiện đang là Bí thư đoàn của lớp CĐ T-N K13. Hành động của em là rất đáng khen ngợi, thể hiện bản chất thật thà. Chúng tôi rất vinh dự đào tạo được những sinh viên, gương người tốt việc tốt như vậy”.

Được biết, Hà quê ở huyện Thanh Chương, là con út trong gia đình có hai anh em. Bố là công an huyện, mẹ làm nhân viên cho một ngân hàng trên địa bàn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top