• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Nữ sinh xinh đẹp trường Phan được tuyển thẳng ĐH nhưng vẫn thi THPT đạt 28.15 điểm

HMO

Administrator
Staff member
Không hề ỷ lại vào việc được tuyển thằng vào Đại học Sư phạm, cô bạn này vẫn dành thời gian để ôn tập và đạt kết quả ấn tượng với tổng điểm 28.15 khối D, trong đó môn Văn được 9.75.

Văn là môn thi duy nhất được triển khai theo hình thức tự luận trong kỳ thi THPT vừa qua. Sau gương mặt nam sinh đạt điểm 10 môn Văn thì những cái tên khác, đạt 9.75 điểm, gần như tuyệt đối cũng được gọi tên. Một trong số đó là nữ sinh Đậu Vĩnh Phương Uyên, đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).


Điểm thi của Phương Uyên trong kỳ thi THPT vừa qua
Đạt thành tích học sinh giỏi Văn cấp quốc gia năm lớp 11, Phương Uyên được tuyển thẳng vào trường Sư phạm. Dù vậy, cô bạn không hề ỷ lại vào thành tích mình có được, ngược lại, còn dành thời gian ôn tập các môn thi một cách chu đáo nhất. Không đặt nặng vấn đề điểm số nhưng Phương Uyên rất bất ngờ khi đạt được số điểm ngoài mong đợi. Trong đó có môn Văn đạt 9,75 điểm.

Uyên chia sẻ rằng, khi vào phòng thi, cô bạn luôn tự trấn an mình và cố gắng giữ được sự bình tĩnh. Theo Uyên, nếu mất tập trung thì xem như bản thân đã thất bại. Cô bạn này đã viết 11 mặt giấy và còn dư 10 phút để đọc lại bài làm.

Với Uyên, môn Văn không chỉ đơn giản là học thuộc mà nó còn cả sự cảm nhận, hòa mình vào nhân vật, cốt truyện trong từng tác phẩm. 'Mình chỉ học những ý chính, xem bài thầy cô chữa là cách để tham khảo và làm bài của mình có chất lượng hơn. Nếu phân tích theo cách nghĩ của mình cộng thêm sự học hỏi các thầy cô thì lời văn sẽ trôi chảy và thú vị hơn. Trước khi thi, mình tập viết trước để tìm ra điểm yếu của bản thân và luyện nhiều hơn' - Uyên chia sẻ.


Nữ sinh chuyên Văn được chuyển thằng Đại học
Cô bạn này rất thích xem phim và đi du lịch, Uyên cho biết nhờ sở thích này mà việc học tập, thấu cảm môn Văn của mình ngày một 'nâng cấp'. Mỗi năm, dù việc học bận rộn nhưng Uyên vẫn thu xếp đi du lịch ít nhất một lần, có thể là trong hoặc ngoài nước.

Uyên chia sẻ rằng cô bạn rất thích ăn, ăn rất nhiều và có thể ăn được 2-3 suất mỗi lần. Chính vì thế mà cân nặng cũng tăng không kiểm soát được. 'Trước khi chụp hình kỷ yếu, mình đã cực khổ đến giảm 6kg liền' - cô nàng hí hửng khoe.

Ước mơ của Uyên là trở thành một cô giáo giỏi, được nhiều học sinh yêu mến. Hiện tại, cô bạn đã sẵn sàng cho việc nhập học và tự tin vượt qua những thử thách tiếp theo trên con đường tiếp nhận tri thức.

Cùng xem thêm một số hình ảnh khác của nữ sinh xứ Nghệ đạt 9.75 điểm môn Văn.

















Ảnh: NVCC
Theo Baodatviet.vn/ VNE​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top