• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nữ sinh xinh đẹp 'nhất đẳng huyền đai' ở xứ Nghệ

HMO

Administrator
Staff member
Học giỏi, xinh xắn, có nhiều tài lẻ, đạt tới 'nhất đẳng huyền đai' trong môn võ karatedo, Phạm Hữu Khánh Linh sinh năm 1998 (Hưng Dũng- TP.Vinh) trở thành một trong những nữ sinh nổi bật ở xứ Nghệ.


Mới học võ 4 năm nhưng Khánh Linh đã đạt được nhiều thành tích cao trong môn võ Karatedo.
Mới chỉ gắn bó với môn võ thuật được hơn 4 năm, cô gái Phạm Hữu Khánh Linh (18 tuổi) hiện là tân sinh viên của trường đại học Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng (cựu học sinh trườngTHPT Huỳnh Thúc Kháng, T.P Vinh) đã rinh về gần 10 huy chương vàng, bạc, đồng các loại tại các giải đấu võ Karatedo của tỉnh và các giải thi đấu mở rộng.

Xinh đẹp và đa tài chính là ấn tượng về cô nữ sinh xứ Nghệ.
Dù hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, từ nhỏ đã thiếu đi sự quan tâm của bố, Linh và mẹ trong phòng trọ 18 -20m2, song mẹ vẫn cố gắng để con gái mình được học tập và theo đuổi những niềm đam mê. Linh được tham gia sinh hoạt tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức từ lúc 3 tuổi, sớm bộc lộ năng khiếu múa của mình, từng giành giải xuất sắc tại các cuộc “Liên hoan các nhà thiếu nhi toàn quốc”. Vì sinh hoạt tại Nhà văn hóa, Linh được xem các anh chị lớn tập võ, mặc dù rất thích thú nhưng lúc đó cô bé chưa nghĩ sẽ theo đuổi môn võ thuật.

Khánh Linh còn là một "diễn viên" và biên đạo múa xuất sắc trong các hội diễn văn nghệ của lớp, chi đoàn.
Năm 2013, Linh tham gia lớp học võ nhưng chỉ với mục đích là để khỏe mạnh và tự vệ, nhưng dần dần thì cô gái hiểu học võ còn một điều thú vị, cuốn hút không kém, ấy là được học đạo. Khi chính thức bái sư, trở thành võ sinh bộ môn Karate, Khánh Linh sớm bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn này.

Nữ sinh nhất đẳng huyền đai chụp ảnh với lớp huyền đai của Hiệp hội karate tỉnh Nghệ An
Gần 1 năm học võ, Khánh Linh được chọn vào đội tuyển thi đấu của CLB Nhà Văn hóa Thiếu nhi Việt Đức tỉnh Nghệ An. Giải thưởng đầu tiên mà Khánh Linh đạt được chính là một tấm huy chương vàng kata cá nhân nữ (đi quyền); một huy chương bạc kumite (đấu đối kháng) trong giải vô địch các CLB Karatedo của tỉnh Nghệ An lần thứ 2, đánh dấu bước ngoặt lớn trên theo đuổi đam mê.

Khánh Linh đứng trên bục nhận Huy chương vàng trong hội thi các câu lạc bộ mạnh karatedo toàn tỉnh
Qua những thành tích đầu tiên, cùng sự động viên, cổ vũ từ gia đình, cô gái nhỏ nhắn biết rằng mình đã không chọn sai đường. Khánh Linh được tham gia lớp tập huấn Hayashi – Ha Shitory với hai vị huấn luyện viên người Nhật Bản. Liên tiếp sau đó là hàng loạt những giải thưởng đáng nể khác: HCV tại Đại hội TDTT tỉnh, 3 HCV, 3 HCBgiải vô địch các câu lạc bộ mạnh Karate tỉnh Nghệ An… và mới đây nhất (tháng 1/2016) Khánh Linh được phong đệ “Nhất đẳng huyền đai” (đạt chuẩn đai đen quốc gia) của Bộ VH, TT&DL chứng nhận.

"Học võ còn là học đạo nữa", Khánh Linh cho biết.
Mặc dù ở đỉnh cao của sự phong độ nhưng bản thân Linh không cho phép sao nhãng công việc học tập. Cô gái còn khiến mọi người phải trầm trồ bởi các thành tích “khủng” trong học tập với hàng loạt các bằng khen, giải thưởng học sinh giỏi toàn diện, 3 năm liền đều được Đoàn trường tặng giấy khen “Cán bộ Đoàn xuất sắc”. Khánh Linh thường xuyên có mặt trong các đội hình tình nguyện, các hoạt động từ thiện, văn hóa thể thao do trường và thành phố phát động. Đặc biệt, Khánh Linh đã được kết nạp vào Đảng khi đang học lớp 12 tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh).

Cô nữ sinh giàu thành tích này được kết nạp Đảng khi đang học lớp 12 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.
Ngoài ra, Khánh Linh còn có sở thích múa và vẽ, từng được nhận bằng khen “Triển lãm mỹ thuật thiếu nhi toàn quốc”...Cô gái còn có năng khiếu biên đạo múa cho một số đơn vị từng giành được giải thưởng cao.

Để vừa theo đuổi đam mê, vừa có học tốt các môn văn hóa Khánh Linh chia sẻ: “Ngoài học tập ra còn cần có kỹ năng trong cuộc sống, tham gia các hoạt động và theo đuổi đam mê của bản thân. Nên những buổi học ở trường và ngoại khóa thì Linh đều dành thời gian tự học ở nhà. Tuy rằng mới bước vào cuộc sống sinh viên, nhưng mình sẽ tiếp tục tập võ để đạt những thành tích cao hơn”.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top