• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Nữ sinh với vết trượt từ 'gái ngoan' thành tội phạm

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Công an huyện Quỳnh Lưu đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 1992) trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi phạm tội của đối tượng.
Là con gái đầu trong một gia đình nông dân nghèo có 3 chị em nên từ nhỏ, Ánh luôn siêng năng, ngoan ngoãn, vừa cố gắng học giỏi, vừa phụ giúp bố mẹ các việc trong gia đình. Do hoàn cảnh khó khăn nên mẹ Ánh phải thức khuya dậy sớm, tần tảo “buôn đầu chợ, bán cuối chợ”, còn bố đi kéo lưới thuê trên các con tàu để nuôi 3 đứa con ăn học.

Dù vậy, cái nghèo, cái đói vẫn cứ đeo bám gia đình Ánh. Không còn cách nào khác, bố Ánh phải vay tiền cho vợ đi XKLĐ, phụ giúp việc nhà tại Liên bang Nga. Từ đó, Ánh đảm nhận cả vai trò người chị và người mẹ để chăm lo gia đình. Thế rồi, mẹ Ánh đi biền biệt không về, bố vì chán nản nên sa vào rượu chè. Toàn bộ gánh nặng dồn lên đôi vai nhỏ bé của Ánh.


Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Ánh tại cơ quan CSĐT
Với dáng người thanh thoát, nước da trắng và có năng khiếu múa dẻo, hát hay cộng với sự cố gắng học tập, Ánh thi đỗ vào Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Nghệ An, trở thành tấm gương vượt khó học giỏi trong vùng. Vào TP Vinh, ngoài giờ học, Ánh còn làm thêm ở quán cà phê, quán ăn để trang trải chi phí học tập và gửi về phụ giúp hai em ăn học. Các em của Ánh noi gương chị cũng vừa làm vừa học và đều thi đỗ vào cấp 3. Dù khó khăn nhưng Ánh luôn đứng đầu lớp trong tất cả các môn học.

Thế rồi, vẻ đẹp của Ánh lọt vào “mắt xanh” một khách quen thường lui tới quán nhậu, quê ở Thanh Hoá, tự giới thiệu là Nam, giám đốc một công ty marketing. Vẻ ngoài đẹp trai cùng những lời đường mật của gã nhanh chóng làm Ánh “đổ gục”. Ánh thôi làm tại quán nhậu, theo Nam tới các vũ trường, say sưa trong men rượu với những tiếng nhạc chát chúa và những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Rồi Ánh trở thành con nghiện lúc nào không hay. Khi Ánh nhận ra Nam chỉ là một gã ăn chơi lêu lổng không nghề nghiệp thì cô đã phụ thuộc hoàn toàn vào hắn vì ma tuý.

Để có tiền hút chích, Ánh lấy trộm đồ của các sinh viên trong trường. Sức học của Ánh cũng giảm dần. Năm 2011, Ánh phải vào cơ sở giáo dục. Ra trại, Ánh sống vất vưởng ở TP Vinh, tiếp tục trộm cắp để hút chích nên bị bắt buộc đi cai nghiện tập trung ở tỉnh Quảng Trị. Sau khi ra trại, vì tiếp tục phạm tội nên tháng 10/2014, Ánh bị TAND TP Vinh xử phạt 6 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

Tang vật thu được
Ngày 6/4/2015, Ánh ra tù và trở về quê. Lúc này, em trai Ánh đã đi làm, em gái đang học lớp 10, còn bố vẫn chìm trong các cơn say, mẹ bặt vô âm tín. Lợi dụng em trai có xe máy, Ánh chạy xe khắp nơi dò la, chờ thời cơ thuận lợi để thực hiện hành vi trộm cắp. Ngày 21/8/2015, Ánh đi xe máy BKS 37L1-384.14 của em trai từ Quỳnh Long lên xã Quỳnh Ngọc. Khi đi qua ki-ốt bán đồ điện của anh Trần Đức Dũng ở xóm 13, xã Quỳnh Ngọc, thấy anh Dũng đang lúi húi soạn hàng ở gian trong, Ánh lẻn vào lấy trộm 4 cuộn dây điện rồi để lên xe, chạy xuống xã Sơn Hải bán cho anh Ngô Quốc Kháng với số tiền 1.200.000 đồng.

Trưa 15/9/2015, Ánh tiếp tục chạy xe lên ki-ốt của anh Dũng, lẻn vào lấy trộm 2 cuộn dây điện loại 11 ly, 2 cuộn dây điện loại 2,5 ly, mỗi cuộn dài 100 m rồi tẩu thoát. Tuy nhiên, vừa ra đến đường chính, Ánh bị tổ tuần tra Công an xã và Công an huyện phát hiện. Thị tăng ga bỏ chạy nhưng chỉ đi được 500 m thì bị tổ tuần tra áp sát, bắt giữ.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu, Ánh tỏ ra bất cần, không hợp tác với cán bộ hỏi cung. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ của cán bộ điều tra, Ánh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo định giá, số tài sản mà Ánh trộm được trị giá 3.500.000 đồng.

Mới 23 tuổi nhưng nhan sắc của Ánh đã dần bị tàn phai vì những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Không nghề nghiệp, sự học lỡ dở, Ánh đang phải đối diện với bản án mới. Nhưng không biết bản án này liệu có giúp Ánh tỉnh ngộ để làm lại cuộc đời hay không?

Theo Nguyễn Lộc,Công an Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top