• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Nữ sinh nguy cơ bị cắt chân vĩnh viễn do gia cảnh quá nghèo

HMO

Administrator
Staff member
Trên đường đi làm về phòng trọ, Nhung không may bị tai nạn và nguy cơ phải cắt một chân vĩnh viễn chỉ vì gia đình quá nghèo đói túng bấn.

Nữ sinh viên mà chúng tôi muốn nói tới là em Lưu Thị Nhung, sinh viên lớp 55A1, khoa SP Ngữ văn, Trường Đại học Vinh, tỉnh Nghệ An. Nhà Nhung ở đội 13, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.




Nữ sinh viên Lưu Thị Nhung khi chưa bị nạn.
Những ngày qua, chúng tôi nhận được tin từ gia đình Nhung cũng như bạn bè trong lớp học của Nhung cầu cứu. Có mặt tại gia đình Nhung, bố mẹ Nhung dường như không cầm được nước mắt. Mới hơn 50 nhưng trông vợ chồng ông Lưu Văn Sơn (bố Nhung) già đi trước tuổi quá nhiều.

Chiều muộn nơi phố núi xã Thanh Tùng, ông Sơn nhìn trong vô vọng, bầu trời như chợt xám lại, u ám càng làm cho không khí trong căn nhà của ông thêm tĩnh mịch, cô liêu và có thể nói là một bầu không khí buồn não nề. Thời tiết mùa đông ở mảnh đất nghèo khó này trở nên hoang vắng, lạnh lẽo hơn bao giờ hết.


Em Nhung đứng trước nguy cơ vĩnh viễn mất một chân.
Bên bát chè xanh đã nguội ông Sơn đôi mắt ngấn lệ kể lại: Hôm đó (tầm 22h đêm 2/11/2016) gia đình nhận được tin nó (Nhung) bị tai nạn. Khi mọi người xuống Vinh để xem con thế nào thì thấy cháu đã được bạn bè đưa đi bệnh viện điều trị rồi. Cũng từ đó đến nay đã gần 2 tháng rồi mà bệnh cứ nặng hơn. Gia đình nghèo quá, giờ này không biết lấy đâu ra tiền mà chạy chữa cho con nữa. Chỉ mong các nhà hảo tâm thương giúp cháu với.

Được biết, khoảng 22h, đêm ngày 2/11, Lưu Thị Nhung trên đường chạy xe máy từ nơi làm thêm về nhà trọ thì bất ngờ gặp tai nạn. Khi tỉnh lại, Nhung đã thấy mình nằm trong bệnh viện với cái chân phải từ cổ chân tới bàn chân đã gãy ngang, không còn lành lặn.

Sau đó, Nhung được chuyển sang Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An. Tại đây, Nhung được thực hiện 2 ca phẫu thuật, cắt phần thịt bị dập nát, nối mạch máu.

Đến ngày 22/11, Lưu Thị Nhung được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để đặt cố định xương. Sau khi đặt cố định xương xong, Nhung được chuyển đến BV Đại học Y Hà Nội để tạo hình bàn chân.


Gia cảnh của nữ sinh viên rất khó khăn.
Chị Nguyễn Thị Ngọc (chị dâu Nhung) cho biết: Gần 2 tháng trải qua 4 bệnh viện với chi phí lên đến hơn 70 triệu đồng rồi. Gia đình quá nghèo nên bố mẹ ở nhà phải vay mượn hàng xóm, anh em.. nhưng ở nông thôn ai cũng nghèo nên chỉ được vài ba triệu bạc. Trong khi đó, chi phí điều trị cho Nhung lại quá cao nên ông bà đã phải vay ngân hàng thêm 50 triệu đồng để chữa trị cho con nhưng cũng chưa thấm vào đâu.

Cũng theo chị Ngọc, mẹ chồng mới đi mổ mũi được mấy tháng, bố chồng cũng mang một khối u ở cổ, dự định tháng 12 này đi mổ thì thì Nhung gặp tai nạn.

“Hai vợ chồng em làm thuê tại Tây Ninh nghe tin em Nhung bị tai nạn nên cả hai vợ chồng bắt xe về quê để chăm em. Về đến nhà nhìn thấy em bị như vậy tôi xót xa lắm”, Ngọc chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lưu Văn Nhật (anh trai Nhung) nói: “Hai vợ chồng em lấy nhau, sinh được bé gái mới 16 tháng tuổi thì đã phải gửi cho ông bà nội để đi làm ăn. Dự định cuối năm về quê ăn Tết thăm con nốt thể thì nhận được hung tin em (Nhung) bị tai nạn giao thông, nên cả hai vợ chồng đã phải bỏ hết công việc để về quê. Ngày về đột ngột nên ông chủ chưa trả tiền công nên đành ngậm ngùi khăn gói về quê vậy. Vì tính mạng của em tôi là tất cả”.

Cũng theo anh Nhật, đến nay gia đình anh đã phải vay mượn ngân hàng hơn 50 triệu đồng để lo chi phí thuốc thang cho em Nhung. Tuy nhiên, chữa trị cũng chưa đâu vào đâu. Cuộc chiến với bệnh tật của Nhung còn kéo dài tháng này qua tháng khác. Trong khi đó, gia cảnh của ông bà không còn một thứ gì đáng giá nếu bán đất, bán nhà có tiền thì ông bà Sơn cũng sẵn sàng. Nhưng ở mảnh đất khó khăn này nếu ông bà có bán đất cũng chẳng ai mua.

Được biết, Lưu Thị Nhung khi được chuyển đến BV Đại học Y Hà Nội trong tình trạng cổ chân, bàn chân bên phải bị thương rất nặng, các xương cổ chân, cẳng chân, bàn chân bị dập nát vì tai nạn giao thông. Đặc biệt, phần mềm, da gân, cơ dập nát và bị nhiễm trùng rất nặng.

Các bác sỹ tại đây cho biết, Nhung bị đứt mạch máu, tổn thương mạch máu, hiện tại chỉ còn một mạch máu duy nhất đang ở vùng viêm nhiễm. Để tiếp tục chữa trị thì số tiền phải lớn hơn rất nhiều, phải trải qua ít nhất 4 lần phẫu thuật nữa.

Ông Phạm Doãn Thao - Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, Nghệ An xác nhận việc gia đình em Lưu Thị Nhung thuộc hộ nghèo của xã. Gia đình ông Sơn cũng khốn khổ lắm. Vợ chồng ông Sơn có mỗi căn nhà cũ, vài sào ruộng, vài ba con vịt, gà, con trâu. Ngoài ra, ông bà còn phải chăm ông bà nội, năm nay ngoài 80 tuổi. Sau khi hay tin cháu Nhung bị tai nạn và phải điều trị lâu dài nên trong xã chúng tôi cũng quyên góp được ít nhiều hỗ trợ cho cháu điều trị. Chứ nhiều thì không có, ở đây người dân cũng nghèo lắm…”.

Bạn Lưu Thị Nhung, sinh viên lớp 55A1, khoa SP Ngữ văn, trường Đại học Vinh. Nhưng là một sinh viên học lực giỏi, hạnh kiểm tốt, tham gia các hoạt động của Đoàn trường, của Hội, của lớp nhiệt tình, năng nổ.. Nhưng nghiệt ngã thay, cách đây hơn 1 tháng bạn Nhung bị tai nạn nghiêm trọng. Qua 4 lần chuyển viện (bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình thành phố Vinh, Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, hiện nay là bệnh viện Đại học Y Hà Nội). Vừa qua, ngày 14/12/2016, bạn Nhung vừa lên bàn mổ lần thứ 4, nhưng kết quả vẫn còn phải chờ đợi, theo ý kiến của bác sĩ thì tỉ lệ thành công chỉ 50%, khả năng xấu nhất vẫn là bạn ấy bị mất đi đôi chân vĩnh viễn. Gia đình Nhung rất vất vả, vì vậy vấn đề kinh phí điều trị đang gặp quá nhiều khó khăn.

Mọi giúp đỡ, xin chia sẻ với em Lưu Thị Nhung xin gửi về:
- Ông Lưu Văn Sơn, xóm 13, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, Nghệ An.
- ĐT: 01666.012.107 hoặc chị Nguyễn Thị Ngọc (chị dâu của Lưu Thị Nhung – hiện đang chăm sóc bạn ấy tại bệnh viện đại học Y Hà Nội): 01666.145.882.

Theo VOV
 

Ads HMO

Ads HMO

Top