• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Nữ sinh nghèo ở Đô Lương mong muốn trở thành quân nhân

HMO

Administrator
Staff member
Bố làm phụ hồ, mẹ làm nông, gia đình thuộc hộ cận nghèo của xóm, tuy nhiên, Đậu Thị Liên - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Đô Lương III (Nghệ An) luôn nỗ lực vượt khó học giỏi và đăng ký thi vào Học viện Kỹ thuật quân sự với 29,5 điểm.

Gia đình em Đậu Thị Liên ở xóm Văn Minh, xã Minh Sơn, Đô Lương - một vùng quê còn nhiều khó khăn. Với 7 sào ruộng, cuộc sống gia đình khá vất vả, nên bố em - anh Đậu Lê Lệnh phải vào Đà Nẵng làm phụ hồ, gom góp ít tiền nuôi 3 chị em ăn học.


Em Đậu Thị Liên bên góc học tập. Ảnh: Thúy Hằng
Thấu hiểu sự vất vả của bố mẹ, Liên đã quyết tâm thi đậu Học viện Kỹ thuật quân sự ở khối A1 với 29,5 điểm. Trong đó, Toán: 10; Hoá học: 10; Vật lý: 9,5. Khi biết tin em đậu điểm cao, mẹ em là chị Nguyễn Thị Dung đã không khỏi xúc động: “Liên nó ham học lắm, nó mong muốn đậu vào trường quân sự cho bố mẹ đỡ tiền học phí. Khi biết được con đậu điểm cao, tôi đã mừng rơi nước mắt”.

Để đạt được điểm cao trong kỳ thi vừa qua, Liên chia sẻ: “Kỹ năng học nhóm là rất quan trọng. Sau khi tiếp thu bài giảng ở trên lớp, em thường xuyên trao đổi bài tập với các bạn trong lớp, lúc đó, mình sẽ dễ thuộc bài và có nhiều cách giải bài khá hiệu quả”.

Ngoài ra, Liên còn thường xuyên học qua internet và hỏi lại bài thầy cô mỗi lúc chưa hiểu. Được biết, động lực chính của Liên để đậu điểm cao là vì em muốn được đền đáp công ơn của bố, mẹ. Đặc biệt là bố em đã phải bươn chải nơi đất khách quê người, kiếm tiền nuôi các con ăn học.


Em Đậu Thị Liên và thầy giáo chủ nhiệm. Ảnh: Thúy Hằng
Đậu Thị Liên còn được biết đến là một cô học trò đạt nhiều thành tích trong học tập. 12 năm liền, em đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Năm lớp 6 và lớp 8, em được giải Nhất và giải Ba môn Toán cấp huyện. Năm lớp 11, em đậu học sinh giỏi tỉnh môn Toán.

Thầy Nguyễn Minh Hưng - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết: “Lớp có 27/42 em đậu điểm cao trên 25 điểm. Trong đó, em Đậu Thị Liên là học sinh nổi trội nhất, với 29,5 điểm. Gia đình em thuộc hộ cận nghèo, nhưng em rất nỗ lực để học tập. Trên lớp, em là một người khá hiền lành, ngoan ngoãn, tiếp thu bài nhanh và rất chăm chỉ. Tôi hy vọng em sẽ còn đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa để đóng góp, xây dựng cho quê hương, đất nước”.

Theo Thuý Hằng (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top