• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Nữ sinh mồ côi cả cha mẹ gây xúc động với bức thư gửi mẹ

HMO

Administrator
Staff member
"Mẹ của con không ướt, không lạnh, mẹ của con đã hóa thành trời xanh, thành mây trắng. Và con tin, mẹ sẽ không lạnh khi mưa xuống, phải không mẹ!" - đó là những dòng đầy xúc động của một học sinh gửi người mẹ đã mất vì căn bệnh thế kỷ.

Những ngày này, cư dân mạng đang chia sẻ nhau về bức thư gửi mẹ của 2 học sinh trường THCS Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu. Bức thư là tâm sự, nỗi niềm của con gái gửi mẹ, những người đã sớm lìa bỏ các em để về với thế giới bên kia.

Đây là những bức thư được viết trong cuộc thi “Thư gửi mẹ” do Trường THCS Diễn Kỷ phối hợp với Quỹ “Vì em nỗ lực” do cựu học sinh của trường tổ chức. Mặc dù chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần một trăm bức thư do các em ở các khối từ lớp 6 – lớp 9 tham dự. 5 bức thư xuất sắc nhất đã được lọt vào vòng chung khảo và được trao giải.

Một đoạn bức thư của em Kiều Anh được đăng trên trang facebook Các thể hệ học sinh cấp 2 Diễn Kỷ - Diễn Châu.
Bức thư đạt giải Nhất là của em Kiều Anh, học sinh lớp 7A. Khi em ra đời chưa được bao lâu thì bố mất vì bạo bệnh. Năm Kiều Anh 4 tuổi, mẹ em cũng qua đời. Sống trong cảnh mồ côi, lại chịu sự sự xa lánh của cộng đồng, đã có thời gian Kiều Anh rất buồn. Nhưng rồi bằng nghị lực, kiên trì em đã vươn lên và đã trở thành một học sinh gương mẫu, học sinh giỏi nhiều năm liên tục và đang được chọn vào đội tuyển của trường để dự Kỳ thi Học sinh giỏi huyện Diễn Châu.

Kiều Anh, bố mẹ qua đời vì căn bệnh thế kỷ. Nhưng bằng nỗ lực em đã vươn lên để liên tục nhiều năm đạt danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện
Đọc bức thư em gửi, cho thấy tình yêu vô bờ bến của em đối với người mẹ kém may mắn của mình: "Cứ mỗi lần thấy bạn được mẹ mình âu yếm thì con lại chạnh lòng nghĩ đến mẹ. Nghĩ đến ngày xưa con cũng đã từng được mẹ vỗ về, yêu thương như thế. Những lúc như thế nước mắt con lại tuôn rơi âm thầm, lặng lẽ. Con sợ nhất là những đêm mưa, không hiểu sao mưa đêm làm con buồn đến thế! Con sợ mẹ ướt, con sợ mẹ lạnh, con sợ bao nhiêu điều mà không dám nói ra. Con tâm sự với cô giáo dạy văn, và cô ân cần nói với con: “ mẹ của con không ướt, không lạnh, mẹ của con đã hóa thành trời xanh, thành mây trắng”. Và con tin., mẹ sẽ không lạnh khi mưa xuống, phải không mẹ!".

Bên cạnh đó, bức thư gửi mẹ của em Nguyễn Hằng - Học sinh lớp 9A cũng đã nhận được hàng trăm chia sẻ của cư dân mạng. Hằng đã mất mẹ 2 năm, thời gian đó “sự thay đổi lớn nhất đó chính là chúng con phải tập quen với cảm giác mẹ đi xa. Con còn nhớ cái tháng ngày đầu tiên khi mẹ thực sự rời xa chúng con, cuộc sống của chúng con cứ như bị đảo lộn. Ngay cả trong bữa ăn, trong con tồn tại một cảm giác rất khó tả. Lần nào theo thói quen con cũng sắp thừa bát đũa. Từ bốn cái bát giờ còn ba, từ bốn đôi đũa giờ cũng còn ba, từ bốn người giờ cũng chỉ còn lại ba. Thế nên ngồi phía nào con cũng cảm thấy bị lệch. Chỉ là công việc sắp bát nhỏ thôi nhưng đối với con khó lắm mẹ ạ! Vậy nên, bố bảo con cứ sắp cả bát đũa phần mẹ để mẹ về cùng ăn cơm với chúng con”.

Em Nguyễn Hằng, gây xúc động với bức thư viết về người mẹ đã khuất 2 năm của mình
Đọc những bức thư này trên trang facebook Các thế hệ học sinh cấp 2 Diễn Kỷ - Diễn Châu, đã có hàng trăm lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận gửi đến để mong các em gắng gượng vượt qua nỗi đau. Chị Hương Ngô - cựu học sinh của trường đã viết: "Thực sự không nén nổi cảm xúc khi đọc những bài văn này. Lời văn chứa chan tình cảm và chân thực đến từng chi tiết".

Cô giáo Ngô Thị Toan ở Diễn Châu thì tâm sự: "Có lẽ với những người dạy văn như chúng tôi khi được đọc những lá thư này của các em học sinh Diễn Kỷ, chúng tôi thấy thêm yêu hơn nghề dạy học.Tình cảm của các em chân thành vừa sâu sắc có đôi chút vụng dại thật đáng yêu".

Nhà báo Đình Thắng - cựu học sinh của trường, người khởi xướng cuộc thi, đã viết: "Mỗi một lá thư, đó không chỉ là cảm xúc. Đó còn là sức mạnh để vượt qua những trở ngại".

Cô giáo Nguyễn Quỳnh Liên - Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Kỷ cho biết: "Mặc dù chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng thành công mang lại nhiều hơn mong đợi. 5 bài vào chung kết là 5 gương mặt, 5 tình cảm trong sáng, chân thực đến nao lòng! Qua đó, cũng là dịp để các em bày tỏ sự biết ơn, chia sẻ và gửi món quà tinh thần đến những người mẹ yêu quý của mình".

Được biết, sáng ngày 28/3, Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc. Sau khi đăng 5 bài dự thi vào vòng chung khảo cuộc thi " Thư gửi mẹ”, Ban tổ chức cũng đã nhận được nhiều tình cảm, sự chia sẻ của các cựu học sinh nhà trường. Bên cạnh đó, một nhà thơ giấu tên cũng đã gửi tặng 1 triệu đồng, trao cho mỗi bài dự thi, 200 ngàn đồng tới các em đoạt giải.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top