• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Châu Nữ sinh lớp 7 bị bán vào 'lầu xanh' với giá 3 triệu

HMO

Administrator
Staff member
Sau hơn 24 giờ đồng hồ mất tích bí ẩn, S.T.T. (13 tuổi) đã được Công an huyện Quỳ Châu nhanh chóng tìm ra tung tích và tiến hành giải cứu nữ sinh này thoát khỏi “động quỷ” an toàn...

Khoảng 10h ngày 31/3, tại cổng Công an huyện Quỳ Châu xuất hiện một người đàn ông hai tay ôm khư khư bức ảnh lớn chụp một bé gái, vừa khóc xin gặp các đồng chí Công an để cầu cứu, tìm kiếm con gái đã bị mất tích.

Đối tượng trong vụ án
Sau khi được chiến sĩ trực ban dẫn vào Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện, trong lời kể bị ngắt quãng bởi tiếng nấc nghẹn, người đàn ông này cho biết: Anh là Sầm Văn Th. (SN 1976) trú tại bản Xằng 2, xã Châu Bính. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả hai vợ chồng đành phải để ba người con gồm một đứa học lớp 9, một đang học lớp 7 và bé út học lớp 2 ở nhà để lên miền biên giới huyện Quế Phong làm công nhân khai thác lùng.

Thỉnh thoảng hai vợ chồng lại thay nhau về thăm con, xem qua việc học hành và đưa tiền cho cô chị cả lo cho hai em sau. Dù bố mẹ đi xa nhưng các con vẫn ngoan và chăm chỉ học hành nên cả hai vợ chồng cũng thấy yên tâm.

Tưởng có thể bấm bụng xa con để mong gia đình thoát nghèo. Nào ngờ, trưa 30/3, trong lúc nghỉ giải lao, người bố chợt như sét đánh ngang tai khi nghe cô con gái út đang học lớp 2 gọi điện và bảo: Bố ơi, chị T. đi đâu mà mãi không thấy về.

Linh tính có chuyện chẳng lành, cả hai vợ chồng liền bỏ công việc, bắt xe về nhà. Sau một ngày đêm cùng người thân, họ hàng tìm kiếm quanh vùng nhưng không có kết quả, vợ chồng anh liền lên trụ sở Công an huyện Quỳ Châu cầu cứu giúp đỡ mong tìm ra tung tích của con gái.

Sau khi nhận được tin báo, Đại tá Thái Doãn Hiệu - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu đã giao cho Thiếu tá Vi Xuân Thủy - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT trực tiếp chỉ đạo huy động mọi lực lượng để có thể nhanh nhất tìm ra tung tích cháu bé.

Hành trình giải cứu
Dưới sự chỉ huy trực tiếp của Đại úy Hoàng Nghĩa Tú - Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, các trinh sát đội này đã nhanh chóng có mặt tại bản Xằng 2, nơi xảy ra sự việc để tiến hành điều tra.

Qua xác minh nguồn tin cho thấy, thời điểm cháu T. bị mất tích thì cả người chị cả và cô em út đều không ở nhà nên cả hai đều không biết T. đi đâu. Tại Trường THCS xã Châu Bính cũng cho thấy, trước đó em T. vẫn đến lớp đầy đủ và không có biểu hiện gì khác thường. Em vẫn là cô học trò ngoan và sống vui vẻ, hòa đồng với mọi người.

Tuy nhiên, qua điều tra các trinh sát nắm được nguồn tin quan trọng: Trưa 30/3, có một thiếu nữ lạ mặt xuất hiện tại bản này. Lực lượng trinh sát liền tập trung điều tra theo dấu vết của người phụ nữ trẻ này.

Quả nhiên, đến buổi chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu tiếp tục phát hiện nguồn tin quý báu: Có một người phụ nữ mang theo một cháu bé có đặc điểm gần giống với nạn nhân mất tích vừa có mặt tại khu vực ngã ba Phú Phương thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, theo hướng đi Cửa khẩu Thông Thụ sang nước bạn Lào.

Qua xác minh, sàng lọc đối tượng tại địa bàn Quỳ Châu và Quế Phong, các trinh sát phát hiện Lô Thị Chi (SN 1997) trú tại bản Mường Phú, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong chính là người phụ nữ lạ mặt xuất hiện tại bản Xằng 2. Và cũng chính người phụ nữ trẻ này đã xuất hiện cùng với cháu T. tại ngã ba Phú Phương.

Tang vật trong vụ án.​
Sau khi xác định thông tin, Thiếu tá Vi Xuân Thủy cùng các điều tra viên nhận định: Nhiều khả năng cháu T. đã bị người phụ nữ trẻ lạ mặt kia lừa đem bán.
Và kế hoạch giải cứu cháu bé nhanh chóng được vạch ra theo ba hướng: Một là: Có thể người phụ nữ trẻ kia đã mang cháu T. sang Lào. Hai là, sự xuất hiện kia chỉ nhằm “qua mặt” lực lượng chức năng, có thể từ đó đối tượng bắt xe đưa nạn nhân về xuôi để đi ra Móng Cái, Quảng Ninh bán sang Trung Quốc.

Một trong những giả thiết khác được đặt ra nữa là, có thể đối tượng đưa nạn nhân xuống phục vụ tại các nhà nghỉ, khách sạn dọc ven biển ở Nghệ An hoặc các tỉnh lân cận.

Ngay lập tức, toàn bộ lực lượng CSĐTTP về TTXH Công an huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng vào cuộc, truy tìm và giải cứu cháu bé với ba mũi công tác theo ba hướng nhận định trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra xác định, nghi can Lô Thị Chi vừa xuất hiện tại Hà Tĩnh và đang trên đường trở về nhà. Khoảng 15 giờ ngày 1/4, Tổ công tác do Đại úy Hoàng Nghĩa Tú dẫn đầu đã phối hợp cùng lực lượng CSGT 1/48 đón lõng chiếc xe khách chở đối tượng và bắt giữ thị ngay tại địa bàn thị xã Thái Hòa.

Qua khai thác nhanh, được biết, cháu T. hiện đang bị “giam lỏng” tại một nhà nghỉ thuộc huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Mũi công tác khác do Thiếu tá Vi Xuân Thủy nhanh chóng lên đường sang Hà Tĩnh.

Tại đây, Tổ công tác đã phối hợp cùng Ban Công an xã Xuân Yên kiểm tra các nhà nghỉ trên địa bàn. Qua đó, phát hiện cháu T. đang có mặt tại nhà nghỉ Thanh Hường, do Bùi Văn Hường (SN 1965) trú tại xóm Yên Hải, xã Xuân Yên làm chủ. Củng cố tài liệu, chứng cứ, lệnh bắt khẩn cấp cũng đã được thực hiện với ông chủ nhà nghỉ này.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu, bước đầu các đối tượng khai nhận: Do có mối quan hệ từ trước, Bùi Văn Hường đã nhiều lần gọi điện thoại nhờ Lô Thị Chi tìm kiếm người đưa sang làm tiếp viên cho nhà nghỉ của y.

Tuy nhiên, khi Chi chưa tìm được người thì tình cờ, trưa 30/3, trong lúc đến nhà một người bạn ở bản Xằng 2, xã Châu Bính chơi, Chi phát hiện cháu T. (13 tuổi) ở nhà một mình, thị lập tức mon men làm quen và dụ dỗ cháu T. đi theo mình.

Để qua mặt lực lượng chức năng, Lô Thị Chi không dẫn cháu T. ra bắt xe ngay tại địa bàn huyện Quỳ Châu mà thị giả vờ chạy xe lên ngã ba Phú Phương - nơi có Cửa khẩu Thông Thụ sang Lào. Sau đó, thị liền quay lại thị trấn Kim Sơn bắt xe xuống TP Vinh rồi đưa cháu T. sang Nghi Xuân, Hà Tĩnh bán cho chủ nhà nghỉ Thanh Hường với giá 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, thị chưa kịp mừng vì có được 3 triệu đồng từ việc bán nữ sinh lớp 7 tội nghiệp vào phục vụ trong nhà nghỉ thì trên đường trở về nhà, Lô Thị Chi đã bị lực lượng Công an huyện Quỳ Châu giăng lưới bắt gọn.

Hơn một ngày đêm ròng rã phá án, Tổ công tác Công an huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng giải cứu cháu T. an toàn và thành công, đồng thời bắt gọn hai đối tượng trong đường dây mua, bán trẻ em.
Theo Congannghean.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top