• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Nữ sinh chết đuối khi đi tình nguyện và những dòng tâm sự đắng lòng

HMO

Administrator
Staff member
Phan Thị Hải - một trong ba nữ sinh xấu số thiệt mạng trong khi đi làm tình nguyện ở Quảng Ninh là một sinh viên có học lực giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Phan Thị Hải (19 tuổi, quê ở huyện Anh Sơn, Nghệ An) là sinh viên năm nhất ĐH Ngoại thương Hà Nội. Cô bạn là một trong 3 sinh viên thiệt mạng trong vụ bị nước lũ cuốn trôi khi đi làm tình nguyện ở Quảng Ninh chiều ngày 2/7.

Sự ra đi của Hải để lại niềm tiếc thương cho nhiều thầy cô và bạn bè. Sau khi hay biết tin, nhiều bạn bè của Hải đã để lại những dòng chia sẻ xúc động trên trang cá nhân của cô bạn.



Những dòng tâm sự nghẹn lòng của người thân, bạn bè của Hải sau khi hay biết sự việc. Ảnh: Chụp màn hình.
Một người em của Hải tên Phương Thảo chia sẻ dòng trạng thái quặn thắt lòng: "Chị, về đi mà...Tỉnh dậy rồi nói với em một câu đi mà... Năm ngoái chị còn cười rồi trêu em cơ mà... Chị còn định hướng cho em thi trường mô (nào) nữa mà. Chị bày (chỉ) Toán với Anh cho em nữa mà...Răng (sao) chị cứ rứa (thế) mà đi chị ơi... Em nỏ muốn (không muốn) tin. Ông trời răng (sao) bất công quá vậy, trả chị Hải về đây đi mà... chị Hải ơi!".

Bạn Trang HuGo viết: "Tạm biệt em...Đêm qua nghe tin chị không bao giờ nghĩ là em, là em thật sao...bàng hoàng, hụt hẫng, trống rỗng. Cô bé xinh đẹp, tài năng, mang sức trẻ cùng với chiếc áo xanh tình nguyện. Em đã háo hức, mong chờ trải nghiệm Mùa Hè Xanh đầu tiên đời sinh viên biết bao. Vậy mà...Cô gái à, chị tin ở một nơi nào đó em vẫn sẽ tiếp tục trải nghiệm những MHX, vẫn tiếp tục những năm tháng của cuộc đời, nơi ấy hãy sống thật bình an em nhé. Còn ở đây, mọi người sẽ luôn nhớ về em, cô gái xinh đẹp mãi mãi tuổi 20".

Minh Lý - một người bạn của Hải nghẹn ngào: "Tau (tớ) không ngờ sẽ gặp mi (cậu) trong hoàn cảnh này Hải à. Đến giờ tau vẫn không thể tin được là mi đã... Mi là người tau rất ngưỡng mộ mày biết không? Mi vừa học giỏi xinh đẹp lại còn đậu được trường danh tiếng... Ngày nay tau luôn nhớ mi, tau nhớ hình ảnh của mi lúc chơi đùa trong lớp, lúc làm bài văn được cô Hà khen cứ lần lượt hiện về trong tau mi à. Mi còn hẹn khi nào tau về quê thì hai ta gặp nhau mà... Tau rất nhớ mi. An nghỉ mi nhé. Thương mi rất nhiều".

Trước khi lên đường tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh đầu tiên trong cuộc đời sinh viên, Phan Thị Hải đã đặt ảnh đại diện là hình đôi bàn chân với dòng chữ Mùa hè xanh IBC - GEC - 2016 cùng dòng status: "My summer. I'm ready to go to where there is no path and leave a trail (tạm dịch: "Mùa hè của tôi. Tôi sẽ đi đến những nơi không có đường và để lại dấu vết").

Trong một đoạn chat với một người bạn, Hải từng gửi dòng tâm sự: "Tớ sẽ cống hiến tuổi trẻ cho cuộc sống này".

Hải còn viết dòng tâm sự trước đó trên Facebook: "Những ngày này ở Hà Nội như nóng hơn bao giờ hết. Bởi cái nắng chói chang len lỏi qua từng cánh hoa phượng cháy đỏ rực, hay vì mỗi người đang thấy trong lòng rạo rực một ngọn lửa vô hình giục giã bước chân".


"Tớ sẽ cống hiến tuổi trẻ cho cuộc sống này", Hải tâm sự với một người bạn trước ngày lên đường tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh đầu tiên trong cuộc đời.
Phan Thị Hải sinh ra trong một gia đình lao động, bố nghỉ hưu sớm ở một nhà máy ở huyện để ra Hà Nội làm bảo vệ. Mẹ ở nhà lao động và buôn bán ở chợ. Anh Cao Xuân Công, Bí thư Đoàn xã Hội Sơn chia sẻ với trang Songlamplus, từ bé Hải được nhiều người nhận xét là cô bé chăm ngoan, học giỏi và tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng. Người thân của nữ sinh Hải tiết lộ cô bạn có ước mơ sẽ được kết nạp Đảng trong quá trình học đại học. Bác của Hải còn cho hay, đêm trước khi lên đường tham gia chiến dịch, Hải có gọi điện về nhà hỏi thăm và bảo mẹ giữ gìn sức khỏe.

Cô Hạnh Mai chia sẻ trên trang cá nhân lời nhận xét rằng cả 3 sinh viên thiệt mạng đều là sinh viên ưu tú, năng lượng và có nhiệt huyết. "Yên nghỉ em nhé. Nụ cười mãi trên môi, trái tim rực cháy tuổi 20. RIP..", cô gửi đến Hải dòng tin nhắn.

Chiều 3/7, thi thể của Hải đã được đưa về quê nhà để mai táng.

Vào chiều ngày 2/7, 4 sinh viên ĐH Ngoại thương tham gia công tác mùa hè xanh tại khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu gặp nạn lũ cuốn do thời tiết mưa to từ trước đó. Một sinh viên may mắn được cứu. 3 nữ sinh mất tích. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, đến hơn 2h sáng ngày 3/7, thi thể 3 sinh viên xấu số được tìm thấy.

Tỉnh Quảng Ninh và huyện Bình Liêu hỗ trợ mỗi gia đình các nữ sinh không may 6 triệu đồng và toàn bộ phương tiện đưa các em về quê. Trường ĐH Ngoại thương hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng. Đảng ủy Khối các trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng. Về phía Đoàn trường FTU cũng cho dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện của trường ở các tỉnh sau sự việc đau lòng trên.
Theo Ione​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top