• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nữ cán bộ dân số tổ chức người khác trốn đi nước ngoài

HMO

Administrator
Staff member
Trung hứa hẹn lương tháng khoảng 1.000 USD/tháng, tuy nhiên thực tế chỉ là... 1 USD/ngày/.

Sáng 3-5, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Thị Lê (36 tuổi, nguyên cán bộ dân số xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) 18 tháng tù treo và 36 tháng thử thách; Nguyễn Thị Thủy (33 tuổi, trú xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) 15 tháng tù treo và 30 tháng thử thách về tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

Theo cáo trạng, Lê và anh Lê Quang Trung có mối quan hệ thông gia với nhau (em gái Lê kết hôn với anh trai của Trung).

Thông qua mối quan hệ này nên hai người có quen biết nhau. Đầu tháng 5-2016, anh Trung đang ở Mỹ dùng số điện thoại không hiện số người gọi để gọi vào số di động của Lê nhờ Lê tìm người Việt Nam sang lao động ở đảo Samoa (thuộc Mỹ).

Trung cũng nói chi phí mỗi lao động sang Mỹ là 12.000 USD, khi sang đến nơi Trung sẽ bố trí làm công việc ở nhà hàng hoặc nông nghiệp, lương 700-800 USD/tháng, sau đó tăng lên 1.000 USD/tháng.

HĐXX đang tuyên án đối với các bị cáo.
Trung cũng hứa nếu đưa được lao động sang Mỹ, Trung sẽ trích cho Lê mỗi người là 500 USD, Lê nhận lời.

Từ các thông tin Trung cung cấp, Lê đã liên lạc với Thủy nhờ “tìm người đi đảo Samoa lao động”.

Thông qua công tác giảng dạy tiếng Anh ở TP Vinh (Nghệ An) nên Thủy đã liên hệ với anh Trương Văn Tấn và Nguyễn Minh Đức (trú Nghệ An) tư vấn.

Hai anh này đã đồng ý và chuyển cho Thủy và Lê 23.000 USD. Trong đó, Lê chuyển vào tài khoản của vợ Trung (cùng ở đảo Samoa) số tiền 18.945 USD và chuyển 4.000 USD cho mẹ vợ của Trung, đồng thời giữ lại 20 triệu đồng để chi phí.

Ngày 10-6-2016, anh Tấn và Đức ra sân bay Nội Bài xuất cảnh sang Samoa. Tại đây Trung đã đón và xin việc làm cho anh Tấn tại một cơ sở trồng rau của ông chủ người Trung Quốc, tiền lương 1 USD/ngày.

Do lương thấp, điều kiện sống và làm việc không đúng như thỏa thuận trước lúc ra đi nên hai anh Tấn và Đức gọi điện thoại cho gia đình gửi tiền, tự mua vé máy bay trở về Việt Nam vào ngày 25-7-2016, sau đó trình báo công an.

Phía bị hại tại phiên tòa.
Quá trình điều tra cho thấy Lê chưa được anh Trung trả tiền cho việc đưa hai anh ra nước ngoài, còn đã nhận 20 triệu đồng. Thủy đã chủ động trả lại cho anh Tấn và Đức mỗi người 10 triệu đồng. Đối với Trung, hiện ở nước ngoài nên cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra xem xét.
Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top