• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Nỗi sợ hãi khi đeo gò bồng đảo "quá khổ, quá tải"

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Thuở con gái, trong khi các bạn còn siêu phẳng, thì chị Thương (Vinh, Nghệ An) đã sở hữu một vòng 1 đâu ra đấy. Nhưng thay vì kiêu hãnh, chị lại bị các bạn trai trêu chọc, chỉ trỏ. Bạn thì trêu: "sao đi học lại mang theo hai quả bưởi thế?". Bạn thì bảo: "Đi đám cưới hay sao mà mang theo hai cái loa thùng?". Thế cũng đủ cho chị phải tìm cách khum tay lại che ngực, đi khòm khòm. Mới lớp 8, bạn bè nào đã ai biết đến đồ nhóc, biết đến áo lá, nên chị cũng chẳng dám mặc. Mẹ chị phải may thửa loại áo riêng, mặt trước có hai lớp, để chị đến lớp.



Lớn lên, vòng một của chị luôn ở thế thượng phong với 96cm, dù rằng cơ thể rất mảnh khảnh. Lấy chồng, chưa kịp "kiêu hãnh", chị lại đối mặt với chửa đẻ và sự phát tướng của vòng 1. Sự trinh nữ lại quay lại khi quả ngực như núi đồi thực thụ. Bên cạnh đó, lúc nào, chị cũng phải mang theo lọ phấn rôm. 15, 20p chị lại phải chạy vào toalet để thấm mồ hôi và thoa phấn lên ngực và bụng, nhằm tránh bị viêm da. Xem thêm: bồn ngâm chân happy feet 4041 hlcd

Đấy là chưa kể, chồng chị, sau khi đọc báo, đã tỏ thái độ lo lắng thực sự khi thấy các nhà khoa học phân tích, nữ giới ngực to hay bồ bịch vì hormon nữ cao hơn đàn bà ngực bé.

Chị Thu Trang (Hà Nội) cũng vì bộ ngực quá cỡ mà chưa bao giờ được xài những đồ nhóc đẹp, thêu ren đầy nữ tính. Mỗi khi đi mua đồ nhóc, chị toàn phải dùng hàng chợ (vốn dành cho những đàn bà đã phát tướng sau khi sinh đẻ), hoặc dùng những hàng ngoại cỡ, không gọng, không màu mẽ và cả không tạo dáng cho vòng 1.

Trước khi cưới, chị đã đi hết một vòng Hà Nội nhưng không thuê được áo cưới nào vừa ý. Cái vừa eo thì không vừa ngực, cái vừa ngực lại rộng lùng thùng. Mấy cô bán hàng sau khi cố kéo khóa lên, đành phải lắc đầu vì sự "thừa thãi" của vòng 1, phá cả phom áo của mình. chung cuộc, chị đành phải may đo hẳn một bộ váy cưới mới, ngốn của chị không sao nhiêu tiền.

Đối mặt với bệnh tật
Với những đàn bà có bộ ngực đồ sộ, trong và sau khi sinh đẻ thường phải đối mặt với chứng bệnh phì đại tuyến vú. tiêu biểu, tại bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội đã không ít lần giải phẫu tạo hình cho những nữ giới sau khi sinh, có hai vú dài quá rốn.

BS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, có bệnh nhân, sau khi sinh xong, tuyến vú đã phát triển khủng khiếp, đạt kích tấc dài nửa mét, nặng hơn 4 kg. Bộ ngực này làm chị chẳng làm được việc gì vì khó vận động, ngủ cũng bị ngạt thở nếu nằm ngửa.
Bộ ngực lớn ngay từ thời còn trẻ còn dẫn tới một số bệnh lý của cột sống như gù hay cong vẹo cột sống, thoái hoá cột sống cổ, làm giảm lượng máu lên não dẫn tới nhiều chứng bệnh nghiêm trọng khác.
Với những đàn bà thời con gái quá hổ ngươi vì ngực to, hay khum vai, lòng khòng để che ngực hoặc mặc áo nhóc quá chật còn khiến lồng ngực bị biến dạng, trở nên hẹp hơn, gây chèn ép và giảm chức năng các cơ quan bên trong.

Đối với những đàn bà ở tuổi sinh đẻ, tình trạng vú phì đại sẽ ảnh hưởng đẵn đến các hoạt động thể chất. Các triệu chứng đau cổ, vai và lưng thường xảy ra. Các vận động tuỳ thuộc, thể dục thể thao bị hạn chế do sức nặng của lồng ngực. Do tì đè của vú, da vùng lồng ngực nếp vú bị hăm loét, chẩy nước, ngứa và viêm da kinh niên.

BS Sơn cho biết: "nữ giới châu Á ở tuổi trưởng thành có bầu vú trung bình từ 200 đến 250 cc. Tuy nhiên khi thể tích bầu vú trên 300 cc đã được coi là có tình trạng vú phì đại, nếu trên 1000 cc đã là vú khổng lồ. Thể tích bầu vú tăng có thể do sự phát triển quá mức của tuyến vú hoặc phối hợp với tình trạng hội tụ quá mức của tổ chức mỡ tại vú".

BS Sơn thông báo, bệnh vú phì đại ít xảy ra ở đàn bà châu Á, nhưng có tính chất di truyền. Ngoài ra những nguyên tố khác như bệnh lupus ban đỏ hệ thống (bệnh của hệ miễn dịch), dậy thì quá sớm, chửa đẻ, cho con bú, béo phì cũng tạo điều kiện cho tình trạng vú phì đại.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top