• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Nỗi buồn tuổi 20, Hồ Tuấn Tài người em của Văn Quyến

HMO

Administrator
Staff member
Không biết đây là lần thứ bao nhiêu chân sút đầy tiềm năng người xứ Nghệ lại bị gạt ra khỏi một cuộc chơi lớn. Cũng không biết bao lần, Tuấn Tài đã khiến nhiều người phải tiếc nuối khi sự thừa nhận dành cho cái tên này là điều gì đó quá cao vời.

Và, buổi tập gần như cuối cùng với đội tuyển U23 Việt Nam trước khi về nước, nhiều người đã thấy nỗi buồn của Tài sau những bước chạy miệt mài trên sân...

Tài năng...
Ngày Tuấn Tài được gọi lên đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải bóng đá cúp nhà vua Hassanal Bolkiah 2014, không nhiều người biết đến cái tên này khi bên cạnh là những ngôi sao trẻ khác như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn...

Nhưng, với 5 bàn thắng và hầu hết đều là những pha ghi bàn đẳng cấp không chỉ đưa cầu thủ người xứ Nghệ trở thành đồng vua phá lưới (cùng Công Phượng) mà còn ghi tên Tuấn Tài vào danh sách những cầu thủ trẻ đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam.

Tuấn Tài (áo bib vàng) đã nỗ lực hết sức. Ảnh: Song Ngư​
Rồi cũng từ tài năng được bộc lộ trên đất Brunei ấy, người ta mới biết Tuấn Tài chính là em họ cô - dì với thần đồng một thủa Văn Quyến. Nhưng chắc chắn rằng người hâm mộ nhớ đến cậu em họ của Quyến béo nhờ vào tài năng, hơn là bóng của người anh nổi tiếng.

Chắc chắn như thế, bởi dù không có thể hình quá lý tưởng nhưng khả năng càn lướt, chơi bóng hiện đại của "em họ Văn Quyến" đã giúp hàng công của U19 Việt Nam lúc đó lý tưởng hơn rất nhiều, thay vì chỉ tồn tại thứ bóng đá kỹ thuật của các đồng đội từ lò HA.GL.JMG.Arsenal.

Và nếu như không phải có tài năng thực sự, chắc chắn Tuấn Tài khó có thể trụ lại ở đội tuyển U19 tại VCK châu Á, hay ở giải ĐNÁ. Rồi sau này, là việc được đôn lên đội 1 SLNA đá tại V-League.

Một minh chứng khác cho khả năng của tiền đạo người xứ Nghệ chính là việc cũng đã ghi bàn ở giải đấu cao nhất Việt Nam - V-League, cũng như từng là vua phá lưới hàng loạt giải đấu trẻ khác.

Nhưng phúc mỏng
Ngày Tuấn Tài được gọi lên các đội tuyển trẻ, thật không may cho bản thân cầu thủ này (nhưng cũng lại may cho bóng đá Việt) là việc có quá nhiều cái tên nổi bật chơi cùng vị trí.

Tuấn Tài không phải không thể hiện được gì, trái lại nhiều người tin rằng ở những cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đồng đội tài năng khác, cầu thủ người Nghệ cũng đã lớn rất nhiều về chuyên môn.

Tuấn Tài (giữa) nhận sự chia sẻ của đồng đội. Ảnh: Song Ngư​
Nhưng, những chấn thương nho nhỏ rồi cả đôi khi không phù hợp với triết lý bóng đá của ông thầy người Nhật đã khiến tiền đạo người xứ Nghệ lỗi hẹn với giải đấu lớn đầu đời - SEA Games 28.

Buổi chiều trong buổi tập cuối cùng của đội nhà trước khi bước vào giải đấu, dù biết mình bị loại nhưng Tuấn Tài vẫn vào sân và chơi hết mình theo giáo án của HLV Miura.

Tan buổi tập, tiền đạo trẻ này có phần "xìu" xuống và lặng lẽ nhận những lời động viên của đồng đội. Hỏi Tuấn Tài có buồn không khi luôn nhận những tin chẳng vui như thế trước ngày lên đường, và cả ngày đội có mặt ở Singapore cầu thủ này chỉ lắc đầu nhè nhẹ.

Hỏi Tuấn Tài có cảm thấy gì không khi những nỗ lực suốt những tháng qua của mình không đem lại một tấm vé dự SEA Games, tiền đạo người xứ Nghệ chỉ lẳng lặng rồi nói rằng "mọi quyết định là do thầy, chứ em biết chi..."

Cầu thủ người xứ Nghệ lắc đầu ý bảo không buồn, nhưng chắc rằng Tuấn Tài buồn lắm. Buồn khi ngay ở giải đấu lớn đầu đời của mình bị gạt bỏ, buồn bởi ít ngày nữa sẽ phải xa đội bóng - nơi mà chàng trai 20 tuổi này coi như đó là một gia đình.

Nhưng có lẽ, người buồn nhất vẫn lại là những người hâm mộ của Tuấn Tài sau những niềm vui khi thần tượng của mình có trong danh sách đi Singapore ở phút chót, nhưng lại là người đầu tiên phải về nước.

Dù thế, Tuấn Tài cũng chỉ mới 20 - một cái tuổi mà bắt đầu cho khát vọng, bắt đầu cho những thành công phía trước. Chúc cho chàng trai xứ Nghệ sẽ luôn giữ được niềm tin, luôn bồi đắp khát vọng để một ngày không xa người ta sẽ gọi tên mình, như một ngôi sao của bóng đá Việt.

Đừng nản nhé, Tuấn Tài!
Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top