• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nỗi đau cô học trò nghèo ở Nghi Lộc bị u máu chèn tuỷ sống

HMO

Administrator
Staff member
Sinh ra trong gia cảnh nghèo đói, cô bé Nguyễn Thị Lê Na (lớp 11A10, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh, Nghi Lộc) vẫn luôn biết chăm ngoan, vượt khó. Thế nhưng, căn bệnh quái ác bất ngờ ập đến chặn ngang con đường học tập của em.

Chúng tôi tìm đến nhà em Nguyễn Thị Lê Na (SN 1995, trú tại xóm 12, xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc) vào một ngày mưa rét cuối đông. Căn nhà cấp 4 dột nát vắng vẻ, gọi mãi mới thấy một ông lão ra đón.

Ông Nguyễn Quốc Văn (ông nội em Na) vừa rót nước, vừa nói run run: “Bố nó đang đi làm thợ nề trong làng, mẹ thì vừa chạy ra ngoài kêu người vô bán mấy tạ lúa lấy tiền trả lãi ngân hàng vay hôm trước để chữa bệnh cho con Na. Bây giờ còn 2 ông cháu ở nhà thôi các cô các chú à!”.

Một nửa cơ thể bị tê liệt nên giờ mọi sinh hoạt Na đều phải nhờ vào người thân

Ông dẫn chúng tôi vào nơi chiếc giường em Na đang nằm. Từ khi mắc bệnh đến nay một nửa cơ thể của em bị liệt hoàn toàn không thể ngồi dậy được. Cô bé cố gắng ngoái đầu dậy chào chúng tôi một cách khó khăn, mắt ầng ậc nước khi nghe chúng tôi hỏi thăm về tình hình sức khỏe.

“Ai hỏi nó cũng cứ khóc rứa chú à. Tội nghiệp, đang tuổi ăn tuổi học mà ông trời không thương, lại bắt nằm một chỗ thế này!” – ông Văn nhìn cháu gái nói giọng buồn tủi.

Được một lát thì chị Nguyễn Thị Nga (mẹ Na) lật đật chạy về. Chưa kịp đặt chân ngồi xuống chị đã chảy nước mắt cho biết: “Nó ngoan hiền, lại chăm học. Hàng ngày đi học về còn chăm lo công việc đồng áng và việc nhà giúp bố mẹ. Vậy mà giờ nhìn nó nằm chỗ chúng tôi không đành lòng các chú ạ! Nhưng giờ gia cảnh khó khăn nên vợ chồng tui đành bó tay thôi. Tui vừa chạy ra kêu khách bán mấy tạ thóc để có tiền đóng tiền lãi ngân hàng đã đến hạn”.

Chị Nga và anh Nguyễn Quốc Chính (bố Na) cưới nhau năm 1991. Một năm sau anh chị sinh đứa con đầu lòng. Đến năm 1995 anh chị sinh thêm em Na. Cả hai đứa con của anh chị đều ngoan hiền, khoẻ mạnh và biết chăm lo việc nhà cho bố mẹ.

Tại hoạ bắt đầu ập đến gia đình anh chị vào tháng 2 năm 2012. Sau một buổi đi học về cháu Na kêu đau mỏi sống lưng và chân. Sau đó gia đình đưa Na đi khám thì bệnh viện kết luận cháu nứt đốt xương sống số 5 và cho thuốc về uống.

Tuy nhiên sau khi từ bệnh viện về nhà được vài ngày, những cơn đau nhức của em Na ngày một trầm trọng thêm. Thương con, hai vợ chồng nghèo vay mượn tiền đưa bé Na đi Hà Nội kiểm tra.

Khi vừa ra đến nơi Bệnh viện Việt – Đức Hà Nội thì cũng là lúc toàn bộ nửa cơ thể phía dưới của em Na không thể cử động được nữa. Qua kiểm tra các bác sỹ kết luận em Na bị u máu chèn tuỷ sống ở đốt xương số 9, 10. Các bác sỹ cho biết cần phải mổ lấy khối u ngay ra cho em để tránh nguy hiểm đến tính mạng, còn việc tê liệt một nửa người gần như là điều chắc chắn.

Chi phí ca mổ cũng lên đến hàng chục triệu đồng. Vậy là để có tiền mổ anh Chính lại phải gọi điện về vay mượn anh em họ hàng và cắm luôn cả sổ đỏ cho ngân hàng để vay tiền mổ cho con gái.

Ca mổ thành công, khối u cũng được lấy ra an toàn, tuy nhiên cũng từ đó toàn bộ một nửa cơ thể phía dưới của em Na cũng không thể cử động được. Mọi sinh hoạt hàng ngày em đều phải nhờ vào người thân trong gia đình. Cũng vì căn bệnh hiểm ác này mà cô học trò chăm ngoan, học giỏi này đành phải nghỉ học khi đang học dở chừng lớp 11.

Em Na mắc phải căn bệnh hiểm nghèo nên giờ gia đình nợ nần chồng chất
Không đành lòng, 2 vợ chồng lại chạy vạy tiền bạc đưa còn đi khắp nơi cứu chữa. Vừa rồi gia đình đưa em tới chữa trị ở một thầy thuốc tận Hải Phòng, thầy thuốc bảo phải uống đủ 30 thang mới có hi vọng. “Uống được 7 thang thấy con bắt đầu có cảm giác ở chân, vợ chồng tui mừng lắm. Nhưng chi phí đi lại và lấy thuốc mỗi lần mất đến 5 triệu, bây giờ tui không biết xoay đâu ra tiền chạy chữa cho con nữa chú ơi” – chị Nga sụt sùi.

Kinh tế gia đình chị Nga trước nay chủ yếu nhờ thu nhập từ vài sào ruộng khoán và tiền đi xây của chồng. Gia đình anh chị luôn thuộc vào diện thuộc hộ nghèo của địa phương. Hiện tiền nợ chữa bệnh cho em Na đã hơn 150 triệu đồng. Hàng tháng anh Chính, chị Nga cố gắng chắt bóp nhưng cũng không đủ tiền trả lãi suất.

“Từ khi bị bệnh đến nay các bạn và thầy cô cũng thường xuyên đến thăm em. Nhìn các bạn được đi học em thèm được đi học lắm. Em thấy có lỗi với bố mẹ, chỉ vì bệnh tật của em mà giờ gia đình nợ nần chồng chất. Bố ngày đi xây đã mệt tối còn phải tranh thủ đi bốc hàng để kiếm tiền trả nợ. Em chỉ ước đôi chân em có thể đi lại được bình thường như trước để đi học và giúp bố mẹ” – em Na vừa khóc vừa nói như đang cầu cứu chúng tôi.

MỌI SỰ ỦNG HỘ XIN GỬI VỀ:
1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Quốc Chính( bố cháu Na), xóm 12, xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. ĐT:01636314231

2, Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Thị Lê Na ở Nghệ An)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn

ĐA theo Vietnamnet.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top