• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nổ lựu đạn trong lúc tập dân quân, 8 người trọng thương

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 10/4, Thiếu tá Nguyễn Trọng Lộc - Trưởng ban Tuyên huấn Tỉnh đội tỉnh cho biết, ngay sau khi sự việc lựu đạn phát nổ làm 5 người nhập viện, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã thành lập đoàn có mặt tại hiện trường phối hợp với các đơn vị điều tra nguyên nhân.

Vào khoảng 18h 10 phút ngày 9/4, khoa Cấp cứu Bện viện Đa khoa Nghệ an tiếp nhận 5 nạn nhân trong vụ nổ lựu đạn tại xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, nhiều dị vật bằng kim khí găm vào người….
Theo lời kể của các bệnh nhân tại bệnh án tại bệnh viện được các bác sĩ cung cấp: Ngày 9/4, tại xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương. Huyện đội Thanh Chương và Xã đội xã Thanh Mỹ có tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ, có bài tập ném lựu đạn (lựu đạn giả). Đến khoảng 16h cùng ngày, trong lúc mọi người đang thu dọn vũ khí rời thao trường thì lựu đạn phát nổ khiến 5 người bị thương nhập viện, được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Thanh Chương, 18h cùng ngày 5 bệnh nhân nặng được chuyển xuống bệnh viện tuyến tỉnh để tiếp tục cấp cứu và theo dõi.​
Tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An, 5 bệnh nhân nhanh chóng được các bác sĩ làm các xét nghiệm, kiểm tra, chụp phim… trong đó có 1 bệnh nhân trong tình trạng nặng nhất được đưa vào khoa ngoại để phẫu thuật.​
Bác sĩ Nguyễn Đức Phúc - Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết, “các bệnh nhân được đưa vào khoa cấp cứu bệnh viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc chậm, huyết áp thấp, nhiều mảnh vỡ trên cơ thể, nhiều tổn thương…. Theo lời kể của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thì bị chấn thương do bị lựu đạn nổ trong lúc huấn luyện dân quân tự vệ. Các bệnh nhân được làm các xét nghiệm cần thiết, trong đó có bệnh nhân Chu Văn Bình (23 tuổi) bị nặng nhất nên phải đưa vào phẫu thuật ngay. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân Bình tạm thời đã qua cơn nguy kịch”.​

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện​
Bệnh nhân Chu Văn Bình được đưa vào bệnh viện cấp cứu với tình trạng: Viêm phúc mạc do thủng ruột; 1 vết thương ở ngực do dị vật gây ra (do kim khí); vết thương dập nát đại tràng ngang; tụ máu phía sau phúc mạc; vết thương do kim khí gây ra khiến thủng ruột non… được đưa đi phẫu thuật ngay. Sau hơn 2 giờ đồng hồ, ca mổ hoàn thành bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.
Theo bác sĩ Lê Anh Xuân – phó trưởng Ngoại cho biết, “Hiện tại sức khỏe bệnh nhân Bình đã ổn định qua cơn nguy kịch, còn một dị vật nhỏ nằm cạnh tim, đang điều trị và theo dõi tại bệnh viện. Vết dị vật nằm cạnh tim nên đang xem có cần thiết phải can thiệp hay không…”.
‘Bác sĩ Nguyễn Đức Vương – phó phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện cho biết: “4 bệnh nhân khác được nhập viện với tình trạng đa chấn thương, với nhiều vết thương nhiều nơi do hỏa khí, nhiều mảnh kim khí ở phần mềm vùng cổ tay, chân, thái dương có nhiều vết thương… Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, làm các xét nghiệm cần thiết, người nhà 4 bệnh nhân này đã xin bệnh viện chuyển các bệnh nhân lên tuyến trên vào khoảng 1 và 2h sáng nay (10/4). Hiện cả 4 bệnh nhân đã được chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục theo dõi và điều trị”.
Thông tin đầu từ Phòng Tuyên huấn tỉnh đội tỉnh Nghệ An, ngay sau khi sự việc xảy ra, BCH Quân sự tỉnh đã thành lập đoàn đến tại hiện trường phối hợp với Viện Khoa học Quân sự - Bộ Quốc phòng và các cơ quan tìm ra nguyên nhân. Sáng nay (10/4) đơn vị cũng có tiếp một đoàn tiếp tục có mặt tại hiện trường, sau khi các bệnh nhân nhập viện thì đơn vị cũng có mặt tại bệnh viện để nắm bắt thông tin về tình trạng bệnh các bệnh nhân và báo cáo về cho đơn vị.
Theo thông tin riêng của báo PLVN thì vụ nổ lựu đạn hôm qua (9/4) làm 8 người bị thương nặng 5 người phải nhập viện cấp cứu và điều trị.
Danh tính 5 bệnh nhân bị thương trong vụ nổ lựu đạn gồm: Chu Văn Bình (23 tuổi); Thái Bá Tưởng (36 tuổi); Phạm Thị Oanh (21 tuổi); Hoàng Văn Thông (30 tuổi) và Nguyễn Đức Minh (26 tuổi), tất cả đều trú tại xã Thanh Mỹ, (huyện Thanh Chương).

ĐA nguồn VOV.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top