• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Nơi hội châm cứu Việt Nam

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Địa chỉ hội châm cứu Việt Nam ở số 49 Thái Thịnh, Hà Nội. Hội châm cứu Việt Nam từ khi thành lập hoạt động đến nay đã được 41 năm, hội đã có những hoạt động tích cực nhằm đẩy mạnh phát triển ngành châm cứu nước ta cũng như chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Xem thêm: biểu hiện ban đầu bệnh sùi mồng gà

Sự hình thành phát triển hội châm cứu Việt Nam:
Hội Châm Cứu Việt Nam được thành lập năm 1967. Cho đến nay hội đã gặt hái được rất nhiều thành công vang dội, đem lại niềm tự hào cho nền y học dân tộc.
Người có đóng góp lớn trong việc hình thành và phát triển của Hội châm cứu Việt Nam là giáo sư, tiến sỹ khoa học, bác sỹ Nguyễn Tài Thu - vị "thần kim" của Việt Nam. Người không những dày công xây dựng bệnh viện châm cứu trung ương, mà còn đề nghị Đảng và nhà nước cho thành lập Hội châm cứu Việt Nam để có thể tập hợp những y bác sỹ châm cứu, truyền dạy và tạo cơ hội cho ngành châm cứu Việt Nam hòa nhập với Thế giới.
Châm cứu Việt Nam có lịch sử phát triển rất lâu đời, từ thời đại các vua Hùng. Tuy nhiên, trong nhiều thế kỷ, châm cứu chỉ là sự hành nghề tự phát của các lương y, chưa được nhà nước phong kiến chăm sóc và bảo trợ. (xem thêm Lịch sử châm cứu Việt Nam).
Chỉ từ sau ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, Đảng và Nhà nước ta mới có chủ trương, chính sách rõ ràng, kiên quyết khôi phục và phát huy nền y học cổ truyền dân tộc, trong đó có ngành châm cứu. Hội Đông y Việt Nam và sau đó là Hội Châm cứu Việt Nam được thành lập.
Đến nay, ngành châm cứu Việt Nam đã lớn mạnh vượt bậc. Hội hiện đã tập hợp được 27.800 hội viên ở 63 tỉnh, thành phố.
Hội họp thường kì 6 năm 1 lần. Đại Hội IV năm 1991: Hội Châm Cứu Việt Nam đã gia nhập Liên hiệp hội Châm cứu thế giới (WFAS), đánh dấu bước ngoặt lớn trong việc mở rộng quan hệ quốc tế.
Chủ tịch hội châm cứu Việt Nam
Địa chỉ hội châm cứu Việt Nam
Với tất cả những đóng góp của hội mà đặc biệt là chủ tịch hội châm cứu Việt Nam - GS. Nguyễn Tài thu mà Việt Nam hiện nay đang đứng thứ 2 trên thế giới về những thành tựu đạt được trong ngành châm cứu.
Địa chỉ hội châm cứu Việt Nam:
Địa chỉ hội châm cứu Việt Nam ở số 49 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội; số điện thoại: (84-4) 3562 5949.
Hội châm cứu Việt Nam hoạt động với vai trò là:
- Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, những người nghèo, tàn tât...
- Góp phần nâng cao phát triển ngành châm cứu Việt Nam và hội châm cứu thế giới.
- Duy trì và phát triển ngành châm cứu - nền y học cổ truyền lâu đời của dân tộc.
Với những phương châm và vai trò nhiệm vụ của mình chủ tịch hội châm cứu cũng như các thành viên và hội châm cứu các Tỉnh địa phương đã đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân và ngày càng trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy.
Địa chỉ hội châm cứu Việt Nam cũng là địa chỉ của bệnh viện châm cứu Trung ương Việt Nam, đây chắc hẳn sẽ là nơi khám chữa bệnh bằng châm cứu uy tín và hiệu quả nhất nước ta hiện nay.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top