• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Núm vú và 6 điều cần biết

letuananhtc

Lính mới
Núm vú chính là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho đôi gò bồng của phái đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng “am hiểu”, “thuộc lòng” 6 điều đặc biệt dưới đây của núm vú trên chính cơ thể mình.



Màu sắc, kích cỡ của núm vú ở mỗi người khác nhau là khác nhau

Sự khác nhau này được quyết định bởi yếu tố di truyền và các tác động khác như: chế độ ăn uồn, trọng lượng cơ thể, quá trình mang thai hoặc đang trong kỳ kinh nguyệt… Không phải chị em nào cũng sở hữu núm vú lớn, màu sắc hồng hào tươi tắn. Nhiều trường hợp núm vú khá nhỏ, thậm chí còn bị tụt vào trong và bị thâm xỉn màu.

Núm vú tụt vào trong là điều hết sức bình thường

Điều này là hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng đến chức năng của bầu vú cũng như khả năng nuôi con bằng sữa mẹ – Giáo sư Stephen de Wit cho hay. Tuy nhiên, để tránh cản trở việc bú sữa của bé, các mẹ nên chịu khó kéo núm vú ra, hoặc nên phẫu thuật tại các cơ sở thẩm mỹ đáng tin cậy nếu cần thiết.

Sự thay đổi của núm vú có thể là dấu hiệu của bệnh ưng thư

Khi núm vú có sự thay đổi bất thường như: tụt hẳn vào trong, mặc dù đã dùng các phương pháp kích thích nhưng núm vú không nhô ra, vùng ngực cương cứng, đau nhức, có các hạt nhỏ ở quầng vú xung quanh núm vú… Ngay khi gặp phải các biểu hiện này, chị em không được chủ quan mà cần tìm đến bác sĩ thăm khám. Bởi vì, rất có thể đây chính là những dấu hiệu của căn bệnh ung thư vú đáng sợ hiện nay.

Lông xung quanh núm vú: không cần lo lắng

Xung quanh núm vú có lông là do tuyến nội tiết hoạt động quá mạnh. Khi đó, cơ thể thừa hormone androgen trong buồng trứng hoặc tuyến thượng thận. và biểu hiện tiêu biểu cho tình trạng này là sự xuất hiện các sợi lông xung quanh núm vú. Điều này là hết sức bình thường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay khả năng sinh sản, nuôi con, các chị em không nên chủ quan.

Núm vú có thể thay đổi khi chị em mang thai

Khi mang thai, chị em sẽ thấy ngực bị sưng lên, núm vú cũng theo đó mà to hơn, cứng hơn, sẫm màu hơn. Đây là hiện tượng bình thường do sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể khi mang thai.

Cho con bú có thể khiến núm cú bị đau, thậm chí chảy máu

Nhiều trường hợp khi cho con bú, chị em thường cảm thấy bị đau ở núm vú, thậm chí còn bị nứt, chảy máu núm vú. Giáo sư O’Connell White, những tổn thương này nếu không được điều trị kịp thời và triệt để có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng nấm men, ảnh hưởng sức khỏe của cả người mẹ và em bé nếu bé vẫn tiếp tụ bú mẹ. Do đó các mẹ không nên chủ quan mà cần đến gặp bác sĩ để thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

Nguồn: nangngucthammy.org/num-vu-va-6-dieu-ban-can-biet/
 

Ads HMO

Ads HMO

Top