• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Nín thở cứu hộ nạn nhân rơi xuống hang sâu 70 m

HMO

Administrator
Staff member
“Hang đá quá sâu, đáy hang lại rất nhỏ, nhiều mô đá nhô ra, trong khi nạn nhân bị đa chấn thương và đã bất tỉnh. Tôi buộc dây thừng vào bụng nạn nhân, một tay đỡ bình ô xy, một tay giữ người nạn nhân không va đập vào vách đá trong lúc mọi người kéo chúng tôi lên”.


Lực lượng cứu hộ và người dân phối hợp cứu hộ nạn nhân - Ảnh: Hòa Lan

Thượng sỹ Đoàn Khánh Linh (Phòng Cảnh sát PCCC số 5, Nghệ An), kể lại cuộc giải cứu anh Đào Văn Tâm (44 tuổi, trú xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) bị rơi xuống hang đá sâu 70 m.

Thượng sỹ Linh cho biết, nhận được tin báo, anh cùng các đồng đội tới hiện trường, phối hợp với người dân địa phương và các lực lượng khác tổ chức cứu hộ anh Tâm. Do địa hình đường núi hiểm trở, nên xe cứu hộ không vào được hiện trường. Toàn đội phải khuân vác các phương tiện, vượt hơn 1 km mới tới được cửa hang, nơi anh Tâm gặp nạn.


Cửa hang, nơi anh Tâm bị rơi xuống - Ảnh: Hòa Lan

“Tôi được tổ công tác buộc dây thừng vào bụng, dùng đèn pin treo trên đầu để chiếu sáng. Do hang đá chỉ rộng khoảng 1 m, có nhiều mô đá nhô ra, trời tối, thiếu ô xy nên việc chui xuống hang sâu để cứu hộ nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Người dân và tổ công tác từ từ thả dây, tôi luồn lách qua các mô đá, hơn 30 phút mới tiếp cận được nạn nhân”, thượng sỹ Linh kể.

“Lúc đó anh Tâm đã bất tỉnh, đang bị mắc vào mô đá nhô ra giữa hang đá, bị gãy tay chân, chảy máu nhiều ở đầu. Tôi nói qua bộ đàm với anh em ở phía trên thòng thêm một dây thừng nữa xuống. Tôi buộc dây thừng vào bụng anh Tâm, rồi nói mọi người ở phía trên từ từ kéo lên”, thượng sỹ Linh kể tiếp.

Theo thượng sỹ Linh, việc khó khăn nhất là khi đưa nạn nhân lên vì hang đá quá sâu, nhiều mô đá nhô ra trong khi đó anh Tâm đã bất tỉnh, phải cho thở bằng ô xy. “Tôi một tay đỡ bình ô xy cho anh Tâm thở, một tay giữ người anh Tâm luồn lách qua các mô đá để không bị va đập vào vách. May mắn là cuối cùng, chúng tôi cũng đưa được anh Tâm ra ngoài”, thượng sỹ Linh nói.


Lực lượng cứu hộ và người dân phối hợp cứu hộ nạn nhân - Ảnh: Hòa Lan

Sau khi đưa nạn nhân lên khỏi hang sâu, anh Tâm được sơ cứu và đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu.

Chiều nay, 11.6, trả lời PV, bác sĩ Trần Minh Long, Trưởng Khoa hồi sức tích cực ngoại khoa, Bệnh viện đa khoa Nghệ An, cho biết bệnh nhân Tâm nhập viện vào đầu giờ chiều 10.6, trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, gãy xương cổ tay, gãy cổ.

“Hiện tại bệnh nhân Tâm vẫn đang hôn mê, phải thở bằng máy, trong tình trạng nguy kịch”, bác sĩ Long nói.


Anh Tâm vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An trong tình trạng nguy kịch - Ảnh Phạm Đức

Như đã đưa tin, sáng 10.6, trong lúc lên núi đá gần khu vực khai thác mỏ 99 (thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An), anh Đào Văn Tâm bị rơi xuống hang đá sâu khoảng 70 m.

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top