• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Nữ thủ khoa giỏi ngoại ngữ

HMO

Administrator
Staff member
Với tổng số điểm 26,75 (Toán: 9,25; Văn: 8; Anh: 9,5), làm tròn thành 27. Đến thời điểm này, Lê Thị Thùy Linh sinh lớp 12, Chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đang là thí sinh sở hữu số điểm cao nhất khối D1 của cả nước.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề sư phạm ( Bố -Giảng viên Trường Đại học Vinh, mẹ - Giáo viên Trường tiểu học; ông nội là Nhà giáo Ưu tú, TS Lê Văn Đệ, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Nghệ An, ông bà ngoại cũng là giáo viên) nên ngay từ nhỏ cô bé Linh đã sớm làm quen với việc học và những điều hay, cái đẹp, sự cao quý của nghề giáo.

Lê Thùy Linh - Thủ khoa trường Đại học Kinh tế quốc dân khối D1​
Chính vì thế mà từ phong thái đến lời ăn tiếng nói của nữ thủ khoa này rất đỗi hiền dịu, đoan trang, nhẹ nhàng, khiêm tốn, lễ phép nhưng cũng rất chững chạc của con nhà sư phạm.

Nhìn bảng thành tích của Lê Thùy Linh thật đáng nể. Từ lớp 1 đến lớp 12 Linh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và giành được nhiều giải cao trong các kì thi học sinh giỏi huyện, tỉnh. Đặc biệt, Linh rất có năng khiếu về ngoại ngữ nhất là môn Tiếng Anh.

Nói đến Lê Thùy Linh, cả Trường THPT chuyên Phan Bội Châu ai cũng biết đó là nữ sinh xinh đẹp, giỏi ngoại ngữ và còn xuất sắc đạt IELTS 7.0.

Trong kỳ thi thử Đại học do Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tổ chức, Lê Thùy Linh cũng từng đạt “thủ khoa” toàn trường.

Mặc dù rất “siêu” ngoại ngữ và đỗ thủ khoa trường Đại học Kinh tế quốc dân khối D1 ngành Kế toán - Kiểm toán, nhưng Lê Thùy Linh rất khiêm tốn : “Em cũng chỉ nghĩ mình sẽ thi đỗ vào trường Đại học, nhưng không ngờ lại đỗ thủ khoa. Em rất vui sướng với kết quả này”.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Linh cho biết: Đối với môn Tiếng Anh cần chăm đọc sách, báo tiếng Anh, luyện từ vựng và ngữ pháp. Đặc biệt phần luyện nghe nói, bí quyết của Linh là học trên Intenet và tìm cơ hội tiếp xúc trực tiếp với người bản ngữ.

Ngoài Tiếng Anh là môn chuyên ở trường, các môn học khác Linh đều nắm vững kiến thức thầy cô giáo giảng trên lớp, về nhà tìm tài liệu nâng cao, các đề thi đại học để ôn luyện.

Riêng với môn Văn, ngoài việc học giảng văn, Linh cũng thường xuyên luyện đề và tìm hiểu kiến thức trong sách báo, các vấn đề thời sự để có tầm hiểu biết nhằm làm tốt các bài thi.

“Điều quan trọng là phải nắm chắc kiến thức cơ bản, sắp đặt thời gian học một cách hợp lý thì sẽ có thời gian chơi; tham gia các hoạt động xã hội khác và đặc biệt sẽ có một tâm thế thoải mái khi ôn thi” - Lê Thùy Linh chia sẻ.

Nói về dự định của mình, Lê Thị Thùy Linh cho biết: “ Em sẽ cố gắng học thật tốt để khi ra trường sẽ trở thành một giảng viên đại học. Bởi trở thành nhà sư phạm là ước mơ từ nhỏ của em.

Cô giáo Lê Thị Mỹ Duyên - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Anh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - nói về học trò yêu của mình: “Em Lê Thùy Linh là một học sinh giỏi toàn diện, học giỏi đều các môn. Đặc biệt, Linh rất giỏi môn Tiếng Anh. Tính cách của Linh ngoan, hiền, lễ phép, chu đáo trong học tập và công việc nên em rất phù hợp để trở thành một giáo viên giỏi”.



Thủ khoa đầu vào là học sinh tại Nghệ An năm 2014

1. Phạm Đức Toàn (Lớp 12 chuyên Toán trường THPT chuyên Phan Bội Châu) đang là thí sinh có điểm ĐH cao nhất cả nước với 29.5 điểm (Toán 9,75; Vật lý 9,5; Hóa học 10 điểm), đậu thủ khoa Đại học Ngoại thương Hà Nội.

2. Nguyễn Đình Thành (Lớp 12, Trường THPT Đặng Thúc Hứa - Thanh Chương) đỗ thủ khoa khối B hệ Quân sự Học viện Quân y phía Bắc với số điểm 28,5 (Toán: 9; Hóa: 9,5, Sinh 10).

3. Đặng Thị Thảo Trang (Lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) đậu thủ khoa khối D1 trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với số điểm 26,5 điểm.

4. Phạm Anh Tú (Lớp 12 chuyên Toán – Tin, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) đỗ thủ khoa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ngành Khoa học máy tính) với tổng điểm 29.

5. Nguyễn Thị Dung (Lớp 12, Trường THPT Thanh Chương 1 -Thanh Chương) 25,5 điểm thủ khoa Học viện Chính sách và Phát triển.

6. Phan Thế Lê Sơn (Trường THPT Yên Thành 2, huyện Yên Thành) đậu thủ khoa Trường ĐH Dược Hà Nội.

7. Nguyễn Hữu Sơn (SBD 5331, trường THPT Thanh Chương 3) với tổng điểm là 24,75 điểm (làm tròn 25) thủ khoa khối A Đại học Vinh.

8. Hồng Thị Hương (Trường THPT Thanh Chương 3) thủ khoa Khoa Y, Đại học Quốc gia Hà Nội với 26,25 điểm.

9. Lê Thị Thùy Linh (Lớp 12, Chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đang là thí sinh sở hữu số điểm cao nhất khối D1 của cả nước, thủ khoa khối D1 Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Năm nay huyện Thanh Chương có tới 4 học sinh đậu thủ khoa (riêng Trường THPT Thanh Chương 3 có 2 em); Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 3 em.

Mỗi thủ khoa sinh ra và lớn trong mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng tựu trung là những tấm gương sáng ngời trong học tập đã làm rạng danh cho đất học xứ Nghệ.

Theo GDVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top