• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nữ tướng Tập đoàn TH và bước ngoặt lịch sử

HMO

Administrator
Staff member

Đầu tư ngành sữa vì một lý do duy nhất mong trẻ em Việt Nam được uống sữa sạch, quyết định lịch sử đó của nữ doanh nhân Thái Hương đã thay đổi thị trường sữa.

Quyết định đầu tư ngành sữa khi chưa có nhiều kiến thức không ít người lo ngại cho bà Thái Hương, thế nhưng bằng cái tâm cùng với tư duy vượt trội và sự quyết đoán, nữ doanh nhân này đã làm thay đổi thị trường sữa Việt Nam khi cho ra đời sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK.


Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) tại huyện Nghĩa, tỉnh Nghệ An - ảnh nguồn TH.
Cú ngoặt lịch sử
Chia sẻ nhiều lần với báo chí, bà Thái Hương nhớ lại thời điểm năm 2008 khi sự cố sữa nhiễm melamine gây chết người xảy ra tại Trung Quốc. Thời điểm đó sữa tại thị trường Việt Nam một phần được nhập từ Trung Quốc. Ngay khi đó bà Thái Hương đã quyết định sẽ làm sữa dù chưa biết nhiều về ngành này.

Nói là làm, sự quyết đoán là điều mà những cộng sự, nhân viên dưới quyền bà Thái Hương cảm nhận được. Khi họp hội đồng quản trị, bà Hương đưa ra đề xuất đầu tư vào ngành sữa.

“Bị đặt ngược lại câu hỏi: Chị biết gì về ngành sữa mà đầu tư lớn vào đó? Tôi trả lời đơn giản, sữa nhiễm melamine làm hàng triệu quả thận trẻ em bị chảy máu… Mình không nên chậm trễ hơn nữa”, bà Thái Hương nhớ lại.


Nữ doanh nhân Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH chia sẻ rằng, lời lãi lớn nhất của TH chính là sức khỏe người tiêu dùng. - ảnh nguồn: TH.
Quyết định đầu tư lớn vào một ngành chưa hiểu biết nhiều nhưng với phương châm phải làm ra sản phẩm sữa với “tư duy vượt trội”, bà Thái Hương đã quyết định sản xuất ra sản phẩm sữa tươi sạch, đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Với quyết định của mình, bà Thái Hương đã đầu tư vào công nghệ, khi sang tận Israel để đưa công nghệ bò sữa về miền Tây Nghệ An.

Khi TH mới tiến hành xây dựng nhiều người hoài nghi về trang trại của bà, bởi chi phí đầu tư cho đàn bò sữa rất cao khi tổng vốn đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD trên quy mô 37.000 héc-ta. Nhưng rồi, tất cả đều phải ngả mũ thán phục bà Thái Hương.

Năm 2010 khi sản phẩm sữa tươi sạch của TH true MILK ra đời, một khó khăn nữa đến với bà Thái Hương khi thời điểm đó trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa nước.

Làm thế nào để TH true MILK đến được người tiêu dùng, làm thế nào để người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm sữa tươi sạch 100% với sữa nước pha lại từ bột?

Khó khăn đó được bà Thái Hương giải quyết bằng cách tặng sản phẩm sữa TH true MILK để người tiêu dùng sử dụng và cảm nhận.

Chất lượng sữa vượt trội cùng với chiến lược truyền thông đúng đắn chỉ sau khoảng thời gian ngắn TH true MILK dần định hình lại thị trường sữa và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.


Chuỗi cửa hàng tiện ích của TH true MILK.
Để rồi tính đến thời điểm năm 2015, TH True Milk nuôi 45.000 bò sữa trên diện tích 8.100 hec-ta, đưa bà Thái Hương thành người đầu tiên đẩy mạnh việc xây dựng vùng nguyên liệu là đàn bò sữa, cũng là người sở hữu đàn bò sữa lớn nhất Việt Nam.

Đầu tháng 2/2015, Tổ chức kỷ lục châu Á gửi thư xác nhận Trang trại TH tại huyện Nghĩa Đàn, yinr Nghệ An danh hiệu “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á”.

Cùng với phát triển thị trường trong nước, bà Thái Hương đã nắm bắt các cơ hội đầu tư hiệu quả ra nước ngoài. Đầu tiên là dự án trồng dược liệu sản xuất thực phẩm chức năng xuất sang Mỹ.

Tiếp đó là khảo sát, đàm phán việc đầu tư sản xuất sữa tại Liên bang Nga với dự án tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa đầu tư dài hạn 10 năm tại Nga với tổng vốn đầu tư lên tới 2,7 tỷ USD.

Giai đoạn 1 của Dự án có tổng vốn đầu tư là 500 triệu USD, tổng đàn bò dự kiến 45 ngàn con; Nhà máy chế biến sữa công suất 800 tấn/ngày và Nhà máy thức ăn gia súc công suất 400 ngàn tấn/năm...

Lần lượt ngày 18/5/2016 và 18/10/2016, dự án đã được khởi công tại tỉnh Moscow và tỉnh Kaluga - đúng như kế hoạch thần tốc của bà.

Lời lãi lớn nhất là sức khỏe người tiêu dùng
Trước thời điểm TH true MILK ra đời, thị trường sữa nước Việt Nam có đến 92% là sữa bột pha lại - tức là sữa hoàn nguyên. Giờ, nhờ có TH, tỷ lệ còn lại xấp xỉ 70%.

TH đã trở thành người dẫn đầu, là đơn vị duy nhất đạt tới 50% thị phần sữa tươi trên thị trường hiện nay.

Thành công đó dù chưa được như kỳ vọng của bà Thái Hương, đó là sự minh bạch hoàn toàn trên thị trường sữa, người Việt đã có sự chuyển biến căn bản về cách nhìn, thậm chí là thói quen tiêu dùng đối với sữa hoàn nguyên và sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi sạch.


Theo bà Thái Hương lời lãi lớn nhất đối với doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sạch như Tập đoàn TH là sức khỏe của người tiêu dùng.
Hiểu được nhu cầu thị trường sữa, bà Thái Hương cho ra đời sản phẩm sữa chua, sữa trái cây như sữa chua ăn thanh trùng Topkid socola nguyên chất và sữa chua uống tiệt trùng Topkid hương dâu - chuối - lúa mạch… những sản phẩm sữa từng đạt giải Vàng “Sản phẩm tiêu biểu của năm” tại Liên bang Nga.

Cùng với sản phẩm sữa, trước thực tế nguồn thực phẩm trên thị trường Việt Nam đang không đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm, bà Thái Hương đi vào sản xuất xây dựng thương hiệu thực phẩm hữu cơ (Organic) tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ.

Có thể nói từ các sản phẩm sữa sạch mang thương hiệu TH, rồi đến sản phẩm thực phẩm Organic có thể thấy mục tiêu bà Thái Hương mong muốn đưa đến người tiêu dùng sản phẩm sạch, xứng đáng với giá trị bỏ ra.

Như phát biểu của bà Thái Hương thì lời lãi lớn nhất đối với doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sạch như Tập đoàn TH là sức khỏe của người tiêu dùng.

Tâm niệm "vì sức khỏe cộng đồng" nên nhiều năm qua Chủ tịch Tập đoàn TH bền bỉ mong muốn sớm minh bạch tên gọi sữa trên bao bì nhãn mác để người tiêu dùng có thông tin lựa chọn.

Bà Thái Hương cho rằng, sữa phải gọi tên đúng theo nguồn gốc, bản chất sữa như: Sữa tươi nguyên chất phải là sữa tươi 100%, còn sữa tươi có bổ sung các chất gì thì phải ghi rõ là sữa tươi có bổ sung các chất đó, nhưng phải đảm bảo tỷ lệ sữa tươi tối thiểu trong sản phẩm từ 95% trở lên

Muốn có thực phẩm sạch, bà Hương là ngươi tiên phong đòi hỏi phải minh bạch thị trường.

“Cần minh bạch thị trường và cạnh tranh sòng phẳng để người Việt được ăn sạch, uống sạch, và uống khỏe mỗi ngày”, nữ doanh nhân Thái Hương chia sẻ.

Trong 5 giá trị cốt lõi của TH True MILK bà Thái Hương luôn đặt sức khỏe cộng đồng đứng đầu tiếp đến là yếu tố từ thiên nhiên; Tươi, ngon, bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường; Tư duy vượt trội – Hài hòa lợi ích.

“Với slogan “Hạnh phúc đích thực” - True Happiness, “Hãy làm một ly sữa tốt nhất bằng trái tim và tấm lòng người mẹ” và luôn bám sát 5 giá trị cốt lõi đã mang người tiêu dùng gần với chúng tôi hơn”, bà Thái Hương chia sẻ.

Với những đóng góp cho ngành sữa Việt Nam nói riêng và kinh tế - xã hội những năm qua, năm 2015 Tập đoàn TH được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Riêng cá nhân bà Thái Hương được tạp chí Forbes hai lần vinh danh trong Top 50 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á.

Vì tầm vóc Việt
Chia sẻ về tham vọng ngành sữa, bà Thái Hương bộc bạch một tham vọng nhân văn rằng mọi trẻ em đều có sữa uống và đặc biệt phải là loại sữa tốt, chất lượng thực sự đầy đủ vi chất dinh dưỡng để các em có được thể chất cũng như trí lực hoàn hảo, nâng cao nòi giống, vị thế người Việt Nam.

Ngay thời điểm xây dựng Tập đoàn TH, bà Thái Hương luôn xác định hướng đến lợi ích cộng đồng bằng một chữ “tâm”, đặc biệt là trách nhiệm đối với thế hệ trẻ, đây là nguồn lực xã hội trong tương lai cần được cung cấp những dưỡng chất tốt nhất để phát triển cả thể chất và trí tuệ.

Vì thế TH đã phát động chương trình “Vì tầm vóc Việt” như một phần cống hiến vì sự phát triển của trẻ em ở những vùng nghèo khó của đất nước.


Mục tiêu của TH True Milk là mọi trẻ em vùng khó đều được uống sữa.
Những ly sữa TH true MILK tuy nhỏ nhưng gửi gắm những tình cảm ấm áp đến các em với mong muốn trẻ em nơi nơi đều được chăm sóc tốt, được học tập và vui chơi, được nuôi dưỡng cả thể chất, trí lực và tâm hồn trong sự quan tâm, tình yêu thương của gia đình và cả cộng đồng.

Theo Quyết định 1340 /QĐ-TTg ngày 08/7/2016 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực học sinh mẫu giáo, tiểu học, theo đó mục tiêu đến năm 2020:

100% số học sinh mẫu giáo và tiểu học của các huyện nghèo được uống sữa;

70% số học sinh mẫu giáo và tiểu học thành thị, nông thôn được uống sữa; đáp ứng nhu cầu năng lượng của trẻ mẫu giáo và tiểu học, đạt 90 -95% vào năm 2020;

Đến 2020, chiều cao trung bình của trẻ độ tuổi nhập học (6 tuổi) tăng từ 1,5 – 2cm ở cả trẻ trai và gái so với năm 2010.

Trước đó, Tập đoàn TH đã tiên phong nghiên cứu, kiểm nghiệm lâm sàng sữa học đường trên 3.600 học sinh và cho ra đời sản phẩm TH school MILK.

Đây là sản phẩm sữa học đường duy nhất được Bộ Y tế xác nhận có hiệu quả trong cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em.

Trong Chương trình Sữa học đường vừa được Chính phủ ban hành, Tập đoàn TH đã sẵn sáng nguồn sữa tươi đạt chuẩn để đồng hành với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế triển khai trong cả nước, bà Thái Hương cam kết trong vòng 5 năm (từ 2016-2021) TH sẽ ủng hộ chi phí sản phẩm sữa học đường trị giá 200 tỷ đồng thông qua Tài khoản Sữa học đường Vì Tầm Vóc Việt.

Theo GDVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top