• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nữ giám đốc 8X khởi nghiệp từ việc mang tiếng Anh đến trẻ em nghèo

HMO

Administrator
Staff member
Nguyễn Thị Hoa (quê Nghệ An, tốt nghiệp trường ĐH Ngoại thương), Tổng giám đốc hệ thống dạy tiếng Anh Ms Hoa TOEIC, là một nữ doanh nhân khởi nghiệp từ xuất phát điểm khá thấp.

Chỉ với 2 bàn tay trắng nhưng với chiến lược phát triển và khả năng lựa chọn đối tượng “khách hàng tiềm năng” đúng đắn, nên chị Nguyễn Thị Hoa đã đưa hệ thống của mình ngày càng phát triển. Hiện hệ thống này đã có 18 cơ sở dạy tiếng Anh tại TPHCM và Hà Nội.
Dạy ngoại ngữ là lĩnh vực đầy tiềm năng, dù cả nước đã có hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ với hàng ngàn cơ sở mở ra ở các địa phương cùng nhiều startup nhưng dường như cung vẫn không đủ cầu.


Chị Nguyễn Thị Hoa, Tổng giám đốc hệ thống dạy tiếng Anh Ms Hoa TOEIC
Đặc biệt, phần lớn các cơ sở dạy tiếng Anh chất lượng đều có mức học phí khá cao, chủ yếu dành cho những gia đình có thu nhập khá, trong khi con em những gia đình có mức thu nhập trung bình trở xuống ít cơ hội để được học tiếng Anh một cách bài bản.

Đó là lý do khiến chị Hoa lựa chọn đối tượng phục vụ chính của mình là đối tượng “bình dân”, khi đưa ra mức học phí “vừa túi tiền” nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo.
“Các đối thủ lớn nước ngoài có ưu thế là vốn đầu tư lớn, xây dựng hệ thống cơ sở nhiều cùng trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn tới mức học phí cao, nên họ nhắm vào phân khúc khách hàng có thu nhập cao.

Với các cơ sở đào tạo Việt Nam, để cạnh tranh, chúng tôi hướng vào phân khúc khách hàng thu nhập trung bình và thấp với mức học phí phù hợp. Trong khi nhiều đơn vị lựa chọn giảng dạy tất cả các mảng ngoại ngữ (tiếng Anh giao tiếp,TOEIC, IELTS…), chúng tôi lựa chọn trước mắt chỉ giảng dạy TOEIC; sau đó mới phát triển thêm các mảng khác là giao tiếp hoặc IELTS”, chị Hoa cho biết.
Hệ thống Ms Hoa TOEIC áp dụng công nghệ từ năm 2012 - thời điểm thị trường giảng dạy tiếng Anh trực tuyến còn mới mẻ. Hiện hệ thống vẫn duy trì 3 website chính giảng dạy TOEIC, tiếng Anh giao tiếp và IELTS hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng.

Điều này đã giúp chị không bị “vướng bận” vào áp lực lợi nhuận, có thể toàn tâm toàn ý đầu tư vào chương trình và lực lượng nhân sự đáp ứng được yêu cầu của công việc với chi phí vừa phải, từ đó đưa ra các mức học phí phù hợp với các gia đình có thu nhập trung bình và thấp.
“Một trong những điều quan trọng khi khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục là giữ được chất lượng từ yếu tố con người. Giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh, việc tìm ra thế mạnh, điểm khác biệt của mình sẽ giúp bạn đi nhanh và xa hơn. Nếu bạn không tìm cho mình điểm đặc biệt, bạn sẽ rất mờ nhạt trong thị trường.

Thời gian tới chúng tôi sẽ mở rộng các cơ sở tại Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Phòng… phát triển thêm mảng giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em; xây dựng hệ thống học trực tuyến lớn nhất Việt Nam về tiếng Anh và luyện thi đại học”, chị Hoa chia sẻ.

Theo Hải Thanh (phunuvietnam.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top