• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nếu như bệnh nhân mổ cắt bao quy đầu thì cần tránh ăn những gì?

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần phải có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất để có thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe, nhanh chóng lành vết thương. Không chỉ thế, một câu hỏi cũng được đặt ra là: Cắt bao quy đầu nên kiêng ăn gì? Dưới đây sẽ là các khuyến cáo về một vài thực phẩm bệnh nhân cần phải tránh xa đối với những đối tượng này.
=> Tìm hiểu thêm về cat da quy dau o dau

Cắt bao quy đầu nam giới buộc phải kiêng khem ăn gì?
Theo lời khuyên của các bác sĩ, nam giới sau cắt bao quy đầu phải hạn chế ăn các thực phẩm sau đây:

1. Những loại thực phẩm khiến cho vết thương lâu khỏi
Phần lớn những đồ cay nóng và các loại chất kích thích đều là nguyên nhân làm vết thương khó lành. Không những thế, hải sản hay đồ có mùi tanh có thể gây tình trạng ngứa, khó chịu cho chỗ đau. Bởi vậy, khi vết mổ còn chưa khỏi, nam giới phải tránh ăn các đồ ăn có trong các nhóm này, ví dụ như là: tôm, cua, mực, trai, hến, tiêu, ớt hay những thứ có cả tiêu ớt…


2. Những đồ ăn dễ khiến vết mổ tạo mủ
Đồ nếp và thịt gà là các món ăn có tính nóng, rất dễ khiến cho vết thương bị sưng và mưng mủ. Nếu vết thương có tình trạng mưng mủ, nó sẽ rất lâu lành không chỉ thế về sau có thể để lại sẹo trên da.

3. Các đồ ăn làm vết thương dễ hình thành sẹo lồi
– Rau muống và ốc lồi: Các loại đồ ăn rất dễ gây ra kích thích sinh da non thái quá làm vết mổ bị sẹo lồi.
– Trứng: Người ta nhận thấy xuất hiện sự trùng hợp giữa chuyện ăn trứng với việc xuất hiện chỗ trắng hay loang lổ trên da (giống như vết lang ben). Vì thế, khi mới cắt bao quy đầu, bệnh nhân cần tránh ăn trứng để tránh khiến vùng da mới hình thành có màu không giống với những vùng da xung quanh.
– Thịt bò: Theo kinh nghiệm dân gian, những người đang bị thương mà ăn thịt bò thì rất có thể khiến vết mổ có màu sậm hơn xung quanh hay còn gọi là sẹo thâm.
– Thịt chó: Thịt chó có tính nóng và không tốt cho ai đang có vết thương trên da. thời điểm da vẫn đang còn trong khoảng thời gian hình thành, nếu mà người bệnh ăn thịt chó thì rất dễ khiến hình thành sẹo lồi vì da mới bị cứng và sần hơn.

4. Những loại thực phẩm dễ khiến tăng nhu cầu sinh lý
Người mới cắt bao quy đầu, khi chỗ đau chưa khỏi hẳn thì nên hạn chế việc quan hệ. Vì thế, trong khoảng thời gian này, người bệnh phải tránh các thực phẩm có thể khiến tăng chức năng sinh lý như: thịt bò, hải sản, hành tây…
Bên cạnh một số thực phẩm trên đây, những người mới cắt bao quy đầu cũng cần phải hạn chế những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…

Nếu bạn hoặc người thân đã trải qua tiểu phẫu cắt bao quy đầu, bạn nên biết cắt bao quy đầu kiêng ăn gì và nên ăn gì. Theo nhiều bác sĩ của Phòng khám Nam khoa 709 Giải Phóng, vấn đề đó có khả năng làm cho chỗ đau nhanh lành lại và không để lại các vết sẹo xấu về sau. Nếu như xuất hiện bất cứ chuyện gì không bình thường sau thủ thuật này, người bệnh phải đi khám ngay để được chữa trị triệt để.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top