• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nâng cao nghiệp vụ cho 200 giáo viên dạy lái xe

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Chiều 19/5, tại Nghệ An, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Sở GTVT Nghệ An tổ chức khai giảng lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ giáo viên dạy lái xe khu vực miền Trung - khóa 25 và 26 năm 2014.

Theo thống kê của Tổng Cục đường bộ Việt Nam hiên nay tại miền Trung có 56 cơ sở đào tạo lái xe với 2.773 giáo viên, hàng năm cho đã tổ chức đào tạo, sát hạch cho hàng trăm người lái xe ô tô và hàng triệu lái xe mô tô. Việc nâng cao chất lượng đào tạo đối với đội ngũ giáo viên dạy lái xe là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, đạo đức người lái xe, góp phần vào việc giảm thiểu TNGT và ùn tắc giao thông.


Hơn 200 học viên là các giáo viên đến từ các cơ sở đào tạo lái xe
trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia khóa học
Đây là lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ giáo viên dạy lái xe đầu tiên tại Nghệ An và sẽ tiếp tục được thực hiện theo lộ trình đến năm 2015. Tham dự khóa tập huấn có hơn 200 cán bộ giáo viên đến từ các cơ sở đào tạo lái xe trong địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ông Trần Quốc Tuấn, Vụ phó Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, việc tập huấn nâng cao nghiệp vụ dạy lái xe khu vực miền Trung là dịp để các giáo viên, giao lưu học hỏi, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ của mình trong lĩnh vực lái xe. Mặc dù là khóa tập huấn lần đầu tiên tại Nghệ An nhưng với đội ngũ các giảng viên mẫu được chọn lọc từ Trường Trung học GTVT Huế, tôi tin tưởng rằng khóa học sẽ giúp cho các học viên nâng cao chuyên môn trong công tác giảng dạy của mình”.


Nâng cao nghiệp vụ đối với đội ngũ giáo viên dạy lái là biện pháp hiệu quả
để nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe. (Ảnh minh họa)

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Hoàng Phú Hiền - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An, nhấn mạnh: Việc tổ chức tập huấn tại Nghệ An tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên, các cơ sở đào tạo trên địa bàn hoàn thành nhiệm vụ của Đề án “Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông” mà Bộ GTVT đã phê duyệt.

Khóa tập huấn diễn ra từ ngày 19/5 - 31/5, tại Trung tâm đào tạo lái xe Vinashin, với sự tham gia của hơn 200 học viên. Khóa đào tạo sẽ chia làm 2 đợt, mỗi đợt các học viên sẽ được học 4 chuyên đề gồm: văn bản quy phạm pháp luật về dạy nghề, đào tạo lái xe; kỹ năng giao tiếp sự phạm; Ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị hiện đại trong đào tạo; Dạy học tích hợp và các phương pháp dạy học tích cực.

Kết thúc mỗi chuyên đề, học viên sẽ phải trải qua kỳ kiểm tra và đánh giá tính điểm. Kết quả khóa học sẽ được phân loại cụ thể để làm cơ sở đánh giá chất lượng đào tạo, khả năng chuyên môn nghiệp vụ của từng học viên.
Theo GTVT.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top