• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mười mẹo dân gian giúp bạn chữa trị bệnh lý đau họng

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Không khí ô nhiễm cộng với tiết trời biến đổi thất thường, nghiện thuốc lá… làm bệnh lý viêm họng càng ngày càng hay gặp trong cộng đồng. Nhất là mùa hè, uống nước đá hay bật điều hòa quá lạnh càng khiến cổ họng của bạn mắc sưng phù và đau rát. Sau đây là những liệu pháp trị liệu viêm họng nhanh chóng mà bạn không nên bỏ qua.
1. Nước ép cà rốt
bên cạnh công dụng làm đẹp hay nước ép dinh dưỡng thì cà rốt lại có thể trị bệnh lý viêm họng tương đối nhanh chóng. Chỉ cần phải uống một ly nước ép cà rốt trước khi đi ngủ là sớm mai bạn sẽ nhận thấy cổ họng mình êm dịu hơn hẳn.
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan cấp mủ
2. Ngậm gừng với mật ong
Gừng kết hợp với mật ong là một bài thuốc tuyệt vời đối phó với tình trạng này. Giã dập gừng, sau đấy lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt chúng, họng của bạn chắc chắn sẽ dịu đi.
3. Ngậm cam thảo
Cam thảo là loại thuốc có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng. Hãy ngậm một miếng cam thảo trong miệng, tinh chất trong cam thảo được tiết ra nhờ nước bọt, chúng sẽ mau chóng trị hội chứng viêm họng cho bạn.
4. Ăn kẹo dẻo marshmallow
Một phương pháp trị căn bệnh viêm họng khác, để làm dịu cảm giác khó chịu ngay lập tức, các chiếc kẹo dẻo marshmallow sẽ giúp bạn. Dù vậy, không nên lạm dụng việc này có thể sẽ khiến cho bạn hoặc trẻ nhà bạn bị ảnh hưởng tới sức khỏe vì lượng đường hấp thụ quá nhiều nhé!
5. Uống nước chanh ấm với mật ong
Pha nước chanh nóng có chút mật ong – đây là phương pháp trị bệnh viêm họng hiệu quả giúp bạn giảm được cơn đau từ cổ họng. Mỗi ngày làm 2 lần, uống 2-3 ngày họng của bạn sẽ không còn có cảm giác đau.
6. Súc miệng với dung dịch nước muối ấm
Nước muối có tính sát khuẩn cao do vậy việc súc miệng thường xuyên với dung dịch nước muối ấm sẽ ngăn ngừa nhiều vi khuẩn gây bệnh viêm họng phát triển thêm. Hãy súc miệng 3 – 4 lần/ ngày, trong quá trình súc, bạn cần phải ngửa cổ ra sau và súc cả cổ họng của mình để sức khỏe sớm được cải thiện. các bác sĩ khuyên rằng bạn nên pha nước súc miệng theo tỉ lệ một nửa thìa cà phê/ một cốc nước.
7. Uống trà nóng
Trà nóng là 1 trong các phác đồ hiệu quả nhất để trị bệnh lý viêm họng ngay tại nhà. Bạn có thể uống trà thảo dược hoặc trà xanh. Tránh uống trà có chứa cafein do chúng sẽ khiến cổ họng bạn khó chịu.
8. Ăn súp gà
Súp gà vừa là một bài thuốc dân gian có tác dụng điều trị bệnh cảm lạnh ngay tại nhà vừa có khả năng chữa hội chứng viêm họng rất hữu hiệu. Chất sodium có chứa trong nước súp có chứa một số chất kháng viêm hữu hiệu và đem lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi ăn.
9. Ăn lá húng quế
Hãy lấy một vài búp lá húng quế và nhai chúng vào mỗi buổi sáng, buổi tối. Bạn cũng có thể sẽ uống trà húng quế nếu mà cảm thấy khó khăn nếu như nhai trực tiếp. Thực hiện điều này trong khoảng 3-4 ngày, căn bệnh đau họng của bạn sẽ biến mất.
10. Massage cổ với dầu nóng
Nếu bạn bị mắc chứng viêm amidan và chuyện này rất có thể là lý do khiến bạn mắc đau họng. Hãy dùng dầu nóng xoa bóp nhẹ trên cổ, chúng sẽ giúp bạn giải thoát khỏi rất nhiều cơn đau và cũng sẽ làm cho giảm nhẹ căn bệnh viêm amidan
 

Ads HMO

Ads HMO

Top