• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Mừng đón học sinh đạt giải Olympic Vật lý châu Á

HMO

Administrator
Staff member
Sau hành trình dài chinh phục đấu trường Olympic Vật lý châu Á tại Liên bang Nga, 2 học sinh trường THPT Phan Bội Châu đã trở về với 1 Huy chương Bạc và 1 bằng khen, được các thầy cô giáo, gia đình, bạn bè chào đón đầy xúc động.

Đoàn giáo viên và học sinh Nghệ An trở về từ Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á tại Cộng hòa Liên bang Nga

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi tặng hoa cho em Trần Hữu Bình Minh - HCB Olympic Vật lý Châu Á

Niềm vui vỡ òa khi gặp người thân

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cùng các thành viên trong đoàn tặng hoa chúc mừng các thành viên của Nghệ An chiến thắng trở về
Tối 10/5, tại sân bay Vinh, đại diện sở GD&ĐT Nghệ An, các thầy cô trường THPT Phan Bội Châu và các học sinh đã có mặt để đón thầy Trần Văn Nga và 2 em Trần Hữu Bình Minh, Phan Tuấn Linh (học sinh lớp 12A3) trở về từ Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2017 diễn ra từ ngày 1 - 9/5/2017 tại Liên bang Nga.

Cả hai vừa có quyết định được chọn vào đội tuyển quốc gia tham dự Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế.

Thời điểm này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa có mặt tại sân bay cũng đã nán lại, chờ đón và đến chúc thành công của đoàn học sinh Nghệ An.

Cuộc thi Olympic Vật lý châu Á có sự tham gia của 153 thí sinh đến từ 22 nước và vùng lãnh thổ. Kết quả, 7/8 thí sinh của Việt Nam đã đoạt giải thưởng với 1 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 3 Bằng khen. Trong đó em Trần Hữu Bình Minh đã xuất sắc đạt Huy chương Bạc, còn em Phan Tuấn Linh được Ban Tổ chức tặng Bằng khen.

Trong vòng vây của những cánh tay ôm, hoa tươi, lời chúc mừng từ thầy cô, gia đình, bạn bè, em Trần Hữu Bình Minh xúc động nói: “Thấy mọi người chào đón em và đoàn dự thi trở về nồng nhiệt như thế này em rất vui mừng. Giành được huy chương bạc kỳ thi Olympic Vật lý châu Á là vinh dự của em, nhưng em muốn dành tặng phần thưởng này đến thầy cô, ông bà, bố mẹ và các bạn đã luôn động viên, giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập”.

Ông Trần Quốc Tế - ông nội của Bình Minh - nắm chặt tay cháu không rời, khóe mắt rưng rưng hạnh phúc: “Từ 2 ngày trước, nghe cháu nó điện thoại về nhà báo tin, là cả nhà tôi đã hết sức phấn khởi. Ở nhà, Bình Minh rất ngoan, chăm chỉ, có ý thức tự học. Chúng tôi rất tự hào về cháu”!

Chia sẻ về kỳ thi lần này, em Bình Minh cho biết đề thi khá khó, tất cả các thí sinh đều rất “chật vật” để giành điểm ở mỗi câu hỏi. Khi nhìn thấy kết quả giành được Huy chương Bạc, em rất mừng nhưng cũng có chút tiếc nuối, “bởi em còn có thể làm tốt hơn được nữa”.

Còn em Phan Tuấn Linh tuy không giành được huy chương, nhưng tất cả mọi người vẫn bày tỏ niềm vui, và động viên em cố gắng, vì “Tất cả các em học sinh lọt vào danh sách đội tuyển dự thi Olympic là một thành tích tuyệt vời rồi”, cô Nguyễn Thị Kim Chi – GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định.

Được biết, trước khi lên đường đi thi, Tuấn Linh đã bị ốm. Sang đến Yakutsk, thời tiết quá lạnh khiến em bị sốt cao hơn, và chảy máu mũi trong lúc làm bài thi. “Kết quả làm bài không như kỳ vọng, nên Tuấn Linh cũng rất tiếc, cháu gọi điện về cứ băn khoăn: Nếu như không được giải thì có sao không mẹ nhỉ? Bố mẹ có buồn không? Con sợ phụ công các thầy cô giáo đã hết sức ôn luyện cho con? Tôi cứ phải động viên là con đã cố gắng hết sức rồi, tất cả mọi người đều hiểu sự cố gắng của con” - chị Phạm Thị Thúy Quỳnh – mẹ của Phan Tuấn Linh chia sẻ.

Kết quả Tuấn Linh nhận được giấy khen của Ban Tổ chức cuộc thi Olympic châu Á. Tuy nhiên, cộng với điểm các kỳ thi trước đó, Tuấn Linh vẫn đủ điểm và là 1 trong 5 học sinh được chọn dự thi Olympic Vật lý Quốc tế 2017.

“Em rất cảm ơn các thầy trong đoàn, đặc biệt là thầy giáo Trần Văn Nga vẫn luôn theo sát, cổ vũ làm em vững vàng tinh thần rất nhiều. Qua kỳ thi này, cm cũng rút ra cho mình nhiều bài học kinh nghiệm, chuẩn bị về sức khỏe, tâm lý, kiến thức cho Olympic quốc tế sắp tới”, Phan Tuấn Linh bày tỏ.

Đây cũng là kết quả đầu tiên của học sinh Nghệ An tại các kỳ thi Olympic năm 2017. Sau Vật lý châu Á, tháng 7 tới, Bình Minh và Tuấn Linh sẽ dự thi Olympic Vật Lý quốc tế tại Indonesia; hai học sinh Nguyễn Cảnh Hoàng và Hoàng Nghĩa Tuyến của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu sẽ tham dự Kỳ thi Olympic Quốc tế Hóa học và Toán học tại Thái Lan và Brazil.

Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top