• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Mụn cóc sinh dục có phải là sui mao ga không?

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Hầu hết mọi người đều biết biểu lộ đặc trưng nhất của bệnh sùi mào gà chính là sự xuất hiện của những nốt sùi ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh. Do đó, không ít trường hợp khi thấy vùng sinh dục nổi lên những nốt mụn cóc nhỏ thì thường không khỏi thắc mắc mụn cóc sinh dục có phải là sùi mào gà không? Để hiểu rõ vấn đề này, bạn hãy theo dõi những thông báo trong bài viết dưới đây và tìm lời giải đáp cho nghi vấn của mình. Xem thêm: dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nam giới
Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh tầng lớp của Phòng khám Khương trung thì mụn cóc sinh dục là tên gọi chung của các loại mụn xuất hiện ở bộ phận sinh dục hay còn gọi là mụn cóc hoa liễu do nhiễm khuẩn từ các bệnh lây qua đường dục tình. Đặc điểm nhận dạng của mụn cóc sinh dục thường là các cục thịt nhỏ có màu như màu da hoặc màu xám ở vùng sinh dục, một số trường hợp do các mụn cóc mọc gần nhau nên tạo thành hình dạng giống cây súp lơ. Những mụn cóc này thường gây ngứa hoặc khó chịu ở vùng sinh dục của người bệnh.
Trong khi đó sùi mào gà là bệnh tầng lớp do một loại virus gây u nhú ở người thường là là virus HPV gây ra với con đường lây truyền chính là quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng đặc trưng của bệnh là xuất hiện các nốt sùi ở bộ phận sinh dục và những khu vực trực tiếp bị virus gây bệnh xâm nhập.
Đặc điểm của các nốt sùi mào gà: Đây là những nốt sùi nhỏ như đầu kim, có màu hồng hoặc hồng nhạt, mềm, mọc riêng lẻ hoặc kết với nhau thành từng mảng trông như mào gà. Vị trí xuất hiện thường ở bộ phận sinh dục của người bệnh như ở môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung ở nữ giới; ở bao quy đầu, quy đầu, miệng sáo, lỗ tiểu, lỗ đít ở nam giới. Chúng thường không gây ngứa hay đau rát cho người bệnh, có dịch mủ chảy ra khi chạm vào đi kèm theo các biểu đạt như: nổi hạch ở bẹn, chị em có bạch đái xuất hiện nhiều nếu vết sùi thể hiện tại âm đạo và bội nhiễm.
Như vậy có thể nói mụn cóc sinh dục và sùi mào gà là 2 dạng bệnh khác nhau và bạn có thể phân biệt chúng qua những triệu chứng lâm sàng ở trên. Tuy nhiên, để chắc chắn và có kết quả chính xác, bạn nên đi khám và thực hành một số xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, rà soát bằng axit axetic, rà tổ chức miễn nhiễm, soát hóa học tế bào,…
hiện tại, các thầy thuốc chuyên khoa bệnh xã hội của Phòng khám đa khoa Khương trung đã và đang dùng các kỹ thuật y tế hàng đầu để tiến hành soát bệnh sùi mào gà một cách xác thực và đưa ra những chẩn đoán mang tính chuyên môn, chính xác nhất về tình trạng bệnh. bởi vậy, nếu đang có hiện tượng mọc mụn ở bộ phận sinh dục và nghi mình mắc bệnh sùi mào gà, bạn hãy đến phòng khám để được các bác sĩ chuyên khoa bệnh từng lớp thăm khám lâm sàng, thực hành các xét nghiệm cần thiết để có kết quả khám bệnh chuẩn xác nhất và tham vấn hướng điều trị an toàn, hiệu quả cho bạn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top