• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

"Mua... miệng"?

HMO

Administrator
Staff member
"Mua, bán" chi lạ lùng rứa Hai xứ Nghệ?

- Một cuộc "ngã giá" để "mua" sự im lặng?
- Đắt không?
- 350 triệu đồng?
- Hả! ở mô rứa?
- Bề Tui tới Bệnh viện Đa khoa TP Vinh mà xem.

Ảnh minh họa trên Internet.

Qua tìm hiểu, Bề Tui được biết: Khoảng 23 giờ 30 ngày 4- 9, chị Nguyễn Thị Vinh (1990, trú xã Nghi Phong, H. Nghi Lộc) có dấu hiệu trở dạ, vỡ ối liền được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh chờ sinh. Sau khi các bác sĩ cho uống 3 viên thuốc Cloximox 0,5g, thai phụ Vinh có biểu hiện co giật, ngất xỉu và được chuyển sang khoa Cấp cứu. Đến 3 giờ ngày 5-9, sản phụ Vinh và thai nhi đã tử vong. Trước cái chết đột ngột của mẹ con sản phụ Vinh, rất đông người thân đã "quây" bệnh viện và các y, bác sĩ, yêu cầu làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm cụ thể. Ngay lập tức, một buổi làm việc giữa đại diện gia đình sản phụ với bệnh viện diễn ra chóng vánh và đi đến thống nhất, phía bệnh viện "đền bù" cho gia đình sản phụ 350 triệu đồng; đồng thời gia đình sản phụ yêu cầu không khám nghiệm tử thi, cam kết không khiếu nại lên cơ quan chức năng.
Giải thích về sự việc lạ lùng trên, ông Nguyễn Hồng Trường- Phó Giám đốc Bệnh viện này cho biết, nguyên nhân dẫn đến tử vong của thai phụ là do tắc mạch ối. "Đây là một trường hợp tai biến sản khoa rất khó lường và bất khả kháng. Chúng tôi đã thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật về chuyên môn, không có gì sai sót cả"- ông Trường nói. Về việc chi 350 triệu đồng, ông Trường cho biết: "Đây là số tiền do Giám đốc bệnh viện quyết định lấy từ quỹ phòng ngừa rủi ro của bệnh viện để "hỗ trợ" cho phía gia đình thai phụ chứ không phải đền bù".
Bề Tui nghĩ, mặc dù gia đình thai phụ và Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đã thống nhất phương án giải quyết, song sự việc cũng cần các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra làm rõ nguyên nhân gây tử vong đối với mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Vinh, cũng như quy trình làm việc của kíp trực hôm đó.
HMO nguồn Cadn.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top