• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Mưa lũ tàn phá và gây nhiều thiệt hại

HMO

Administrator
Staff member
Mưa lớn trên diện rộng đã gây ngập úng gần 1.000 ha lúa, hoa màu; nhiều công trình thủy lợi và đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng.
Mưa lũ gây sạt lở đường tại Quỳ Châu
Mưa lũ làm một số bản thuộc các xã Châu Tiến, Châu Thắng, Châu Phong, Châu Nga (huyện Quỳ Châu) bị chia cắt cục bộ. Từ chiều tối ngày 17/9, đập tràn đi từ trung tâm xã Châu Tiến đi vào bản Hoa Tiến 1, Hoa Tiến 2 nước lũ dâng nhanh, hai bản nói trên bị cô lập hoàn toàn. Tại xã Châu Thắng, có 5 bản gồm bản Xẹt 1, Xẹt 2, bản Cắng, bản Bài và bản Chiềng với hàng trăm hộ dân cũng bị nước lũ uy hiếp.

Nước lũ tại sông Hiếu dâng khiến cầu Châu Thắng bắc qua sông này đã bị ngập sâu hơn 1m. Lực lượng chức năng đã phải dùng cọc tre để rào đường ngăn không cho người và phương tiện giao thông từ QL48 đi vào 5 bản bên kia sông của xã Châu Thắng cũng như chiều ngược lại. Tại xã Châu Phong, đến nay cầu bản Lìm cũng bị nước ngập sâu đến hơn 1m khiến cho các bản như bản Lìm, bản Tằm, bản May, bản Lầu...bị chia cắt, người dân không đi lại được.

Ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết, tình hình mưa lụt tại huyện Quỳ Châu đang diễn biến phức tạp. Cho đến nay, sau 3 ngày có mưa lớn thì nước tại các con suối và sông Hiếu đang lên rất cao.

Hiện, toàn huyện có 4 điểm ngập lụt cầu khiến cho nhiều bản bị chia cắt nằm ở các xã Châu Phong, Châu Tiến, Châu Thắng và Châu Nga. Ban chỉ huy PCLB huyện đã cử lực lượng đến các điểm trên để rào chắn không cho người dân đi lại, đồng thời có lực lượng túc trực, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Theo báo cáo nhanh, tại Nghệ An, từ 12 đến 18/9 đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng hợp lượng mưa đến ngày 18/9, phổ biến từ 100 đến 300mm. Một số hồ thủy điện có dung tích nhỏ đã chảy tràn, nhiều tuyến quốc lộ sạt lở.

Tại nhiều điểm trên quốc lộ 48 xuất hiện tình trạng đất bồi lấp nền, những tuyến đường chính thuộc thành phố Vinh, huyện Tân Kỳ cũng bị xói lở với các mức độ khác nhau. Mưa lớn cũng làm ngập một số điểm đường, chỗ ngập sâu nhất khoảng 1m ở các huyện Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp.

Thiệt hại nặng nề

Mưa lũ khiến 1 ngôi nhà bị sập, 219,5 ha lúa, 214 ha ngô, 567,7 ha rau màu, 22,1 ha cây công nghiệp, 68,6 ha ao cá bị ngập. Toàn tỉnh có 9 công trình thủy lợi bị hư hỏng, sạt lở bờ sông kéo dài 2km, đê nội đồng cũng bị hư hỏng.

Vào khoảng 10h30 ngày 17/9, em Lô Minh Đăng (SN 2009, trú bản Tạng, xã Tiền Phong) học sinh trường Tiểu học Tiền Phong 2 khi đang lội qua con suối trên đường đi học về không may trượt chân và bị nước lũ cuốn trôi.

Theo thông tin từ công an xã Khánh Thành, Yên Thành, Nghệ An cho biết, khoảng 11h30 ngày 18/9, em Phạm Công Tuấn, học sinh lớp 12, Trường THPT Nam Yên Thành (huyện Yên Thành) cùng hai nam sinh khác trong lúc đi học về đi qua con đường bị ngập đã bị lũ cuốn mất tích. Hai người bạn của em Tuấn may mắn thoát nạn.

Ông Nguyễn Sỹ Hưng - Phó GĐ Sở NN&PTNT, Giám đốc Chi cục đê điều và PCLB Nghệ An cho biết: Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục thu hoạch số diện tích lúa hè thu còn lại, tiêu úng và bảo vệ cây trồng vụ đông.

Thực hiện đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện, chủ động phân luồng tại các vị trí ngập lụt không thể bỏ qua được. Trực 24/24 giờ, thu, nhận và xử lý các thông tin về mưa lũ để kịp thời có biện pháp ứng phó, báo cáo kịp thời về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh.
Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top