• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Mùa hoa hướng dương mời gọi trên quê Bác

HMO

Administrator
Staff member
Du lịch Nghệ An đừng quên đồi hoa hướng dương đẹp hút hồn, ngất ngây lòng người đến lạ.

Mấy năm gần đây, cứ đến mùa hoa hướng dương là lại có hàng vạn người tập trung về cánh đồng hoa hướng dương của một doanh nghiệp tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An để ngắm hoa, chụp ảnh, dã ngoại. Lượng người đông dẫn đến tắc đường, mất an ninh trật tự. Để chấn chỉnh tình trạng này đồng thời đi đầu mở thêm một loại hình du lịch cho địa phương. Tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ tổ chức lễ hội hoa hướng dương vào cuối năm nay.


Du lịch Nghệ An ngắm đồi hoa hướng dương
Tình cờ gặp đôi bạn trẻ Trịnh Thành Luân và Nguyễn Ngọc Mai đến từ huyện Qùy Hợp giữa đồi hoa bạt ngàn. “Nghe tin hoa nở nên chúng em cùng nhau xuống tham quan trước để chuẩn bị chụp ảnh cưới. Năm ngoái đứa bạn em chụp ảnh cưới ở cánh đồng hoa hướng dương đẹp lắm nên bọn em không thể bỏ qua được”, Thành Luân vừa nói vừa đưa mắt nhìn cô dâu tương lai của mình với niềm hạnh phúc khôn tả.

Du lịch Nghệ An thu hút nhiều đôi chụp ảnh cưới
Anh bạn đi cùng vẫn chưa hết ngạc nhiên khi nói rằng: “Mình đã nghe nhiều đến những vườn hoa hướng dương nổi tiếng trên thế giới nhưng không ngờ ở xứ Nghệ lại có một cánh đồng hoa đẹp như thế này. Thật là tuyệt!”.

Du lịch Nghệ An sẽ phát triển bằng việc tổ chức lễ hội hoa hướng dương cuối năm nay
Cánh đồng hoa hướng dương rộng 100 ha này nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh nên vào mỗi mùa hoa, khi cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ, nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ mong muốn được khám phá vẻ đẹp rạng rỡ, thuần khiết của hoa mặt trời.

Du lịch Nghệ An là điểm đến lý tưởng cho những bạn yêu thích hoa hướng dương
Những lưu ý khi đi du lịch tại đây:
Từ Hà Nội tới huyện Nghĩa Đàn khá xa, khoảng hơn 250km, đi trong 5-6 tiếng. Tại tất cả các bến xe lớn ở Hà Nội như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình đều có xe giường nằm chạy thường xuyên đi Nghệ An với giá khoảng 200.000 đồng/ chiều. Sau đó đến Nghĩa Đàn, bạn bắt tiếp một chuyến xe khách hoặc thuê xe ôm chạy đến Nghĩa Sơn là thấy cánh đồng hoa hướng dương.

- Đây là một nông trường trồng nguyên liệu để phục vụ sản xuất nên cánh đồng hoa hướng dương tại đây mở cửa tự do, không phải mua vé hay đóng bất kỳ khoản phí nào.

- Thời tiết tháng 11 ở Nghệ An khá lạnh nên nếu có ý định đến nơi này chơi, bạn nên chuẩn bị kĩ các đồ tư trang cá nhân để phục vụ chuyến đi.

- Cùng với việc pose hình bên hoa thì thuê thêm một chiếc thang với giá 25.000 đồng cũng khá cần thiết khi bạn muốn thư thái ngắm nhìn toàn cảnh đồi hoa hướng dương rộng mênh mông.

Theo VietQ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top