• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Mua đất "phát mãi" tiền tỷ, sau 2 năm vẫn chưa được sở hữu

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Sau 2 năm kê biên, phát mãi tài sản và bán cho ông Hải, thế nhưng từ đó đến nay Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Quỳnh Lưu vẫn chưa bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) dù gia đình ông Hải đã nộp đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

Ngày 03/12/2012, Chi cục THADS huyện Quỳnh Lưu tổ chức thi hành án Quyết định số 76/2012 của TAND huyện Quỳnh Lưu về việc buộc ông Nguyễn Đình Thắng và bà Hoàng Thị Kiều Oanh phải trả nợ cho Ngân hàng.

Sau quá trình xác minh, kê biên xử lý tài sản, Chi cục THADS huyện Quỳnh Lưu thông báo bán đấu giá đất tài sản gồm nhà, công trình xây dựng và quyền sử dụng đất tại thửa số AH 711758 do UBND huyện Quỳnh Lưu cấp cho ông Nguyễn Đình Thắng vào ngày 9/4/2007.

Tại phiên đấu giá ngày 23/6/2014, ông Phạm Minh Hải, trú tại khối 3, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã trả giá cao nhất. Chi cục thi hành án dân sự huyện Quỳnh Lưu bán tài sản trên cho ông Hải với giá 1.601.000.000 đồng (Một tỷ sáu trăm linh một triệu đồng).


Biên bản đấu giá ngày 23/6/2014 ghi rõ đơn vị có tài sản đấu giá là Chi cục THADS huyện Quỳnh Lưu.

Ông Phạm Minh Hải là người trúng đấu giá với sự ghi nhận của các bên liên quan thể hiện trên Biên bản.
Ngay sau đó, gia đình ông Hải đã nộp đầy đủ nghĩa vụ cho các cơ quan chức năng theo quy định pháp luật và bàn giao số tiền trên cho Chi cục thi hành án dân sự huyện Quỳnh Lưu.

Phiếu nộp tiền đấu giá của gia đình ông Hải.
Thế nhưng từ đó đến nay, sau hơn 2 năm, gia đình ông Hải vẫn chưa nhận được GCNQSDĐ mà tài sản mình đã mua để sang tên đổi chủ cũng như thực hiện quyền làm chủ sở hữu mảnh đất trên. Cùng với đó việc triển khai xây dựng nhà ở cũng không thể tiến hành thi công vì GCNQSDĐ đang bị ngân hàng “treo”.

Tuy nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên Chi cục thi hành án dân sự huyện Quỳnh Lưu, yêu cầu bàn giao GCNQSDĐ nhưng đơn vị vẫn không giải quyết.

Ông Phạm Minh Hải bức xúc cho biết: "Suốt 2 năm qua gia đình tôi đã chạy vạy khắp nơi, vay mượn bạn bè, anh em để có thể mua được mảnh đất do Nhà nước phát mãi. Nhưng cũng từ đó đến nay, chúng tôi vẫn chưa biết sổ đỏ mảnh đất này như thế nào, nhà cũng chưa thể xây vì chưa có sổ đỏ".

PV Báo Xây dựng có buổi làm việc với ông Hoàng Danh Trung, Phó Chi cục trưởng Chi cục THADS Quỳnh Lưu, ông Trung cho biết: “Chi cục THADS đã hoàn thiện hồ sơ và bán đất cho anh Hải từ năm 2014. Nhưng hiện tại, Ngân hàng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu vẫn chưa bàn giao bìa đỏ (GNQSDĐ – PV) của anh Thắng đang thế chấp tại ngân hàng cho đơn vị để bàn giao cho anh Hải, dù đơn vị đã nộp đầy đủ số tiền theo yêu cầu cho ngân hàng”.

Ông Hoàng Danh Trung, Phó Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Quỳnh Lưu trao đổi với PV.
Tiếp tục liên hệ làm việc, ông Hồ Công Đàm, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Quỳnh Lưu cho hay: “Hiện nay, một số anh chị em nhà anh Thắng – Oanh có đơn kiện về quyền sở hữu mảnh đất đó. Do giữa 2 bên cùng nộp tiền cho ngân hàng nên chúng tôi đang giữ sổ đỏ thế chấp của anh Thắng. Nếu bây giờ ngân hàng đưa sổ đỏ cho 1 trong 2 trường hợp trên thì chúng tôi đều bị kiện”.

Ông Hồ Công Đàm, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu chia sẻ với PV.
Khi phóng viên đề cập đến việc tại sao Chi cục Thi hành án đã nộp đầy đủ số tiền thế chấp của gia đình anh Thắng nhưng ngân hàng vẫn giữ sổ đỏ mà không phải là các cơ quan chức năng thì vị này cho hay, cái này Ngân hàng huyện đã xin ý kiến Ngân hàng tỉnh(?!).

Ngân hàng NN&PTNT Quỳnh Lưu đã nhận tiền từ Chi cục THADS huyện Quỳnh Lưu.
Như vậy, trước đó chính Ngân hàng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến GCNQSDĐ nói trên sang TAND huyện Quỳnh Lưu để tòa ra Quyết định xử lý. Chi cục THADS huyện Quỳnh Lưu tổ chức thi hành án Quyết định số 76/2012 của TAND huyện Quỳnh Lưu về việc buộc ông Nguyễn Đình Thắng và bà Hoàng Thị Kiều Oanh phải trả nợ cho Ngân hàng. Thêm vào đó việc tổ chức bán đấu giá khối tài sản liên quan đến GCNQSDĐ mà Chi cục THADS đã đứng ra bán cho gia đình ông Phạm Minh Hải cũng là để thực hiện công tác trả nợ cho ngân hàng mà ông Thắng và bà Oanh bị ngân hàng buộc phải trả nợ theo quy định. Thế nhưng, theo như ông Hồ Công Đàm, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Quỳnh Lưu trả lời thì phía Ngân hàng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu lại “treo” GCNQSDĐ không giao cho ông Hải theo quy định với lý do vì sợ bị kiện và ngân hàng đã tiếp tục nhận khoản tiền nộp trả nợ của bên anh em gia đình ông Thắng và bà Oanh.

Theo tìm hiểu của PV, tại thời điểm phiên đấu giá ngày 23/6/2014 mà Chi cục THADS tổ chức thì anh em gia đình bên ông Thắng và bà Oanh không nộp hồ sơ cũng như tham gia mua đấu giá khối tài sản liên quan đến GCNQSDĐ nói trên. Sau đó, Chi cục THADS Quỳnh Lưu đã có Thông báo “Kết quả bán đấu giá tài sản” số 185/TB-CCTHA gửi các cá nhân và cơ quan liên quan (trong đó có gửi Ngân hàng NN&PTNT Quỳnh Lưu), nêu rõ công nhận ông Phạm Minh Hải đã thắng trong buổi đấu giá và thừa nhận quyền sở hữu thuộc về ông Hải.

Đến nay dư luận đang đặt ra câu hỏi, Việc ngân hàng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu nhận tiền trả nợ của anh em gia đình bên ông Thắng với vai trò và mục đích gì? Tại sao khi ngân hàng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu nhận đủ tiền của Chi cục THADS rồi mà vẫn nhận tiếp số tiền của anh em nhà ông Thắng? Vậy số tiền đó để đâu, làm gì? Việc ngân hàng “treo” sổ đỏ của dân khi mua đất phát mại của cơ quan nhà nước đã đúng quy định chưa?

Sự việc kéo dài suốt 2 năm qua, không hiểu tại sao các cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu vẫn cố tình “chây ì”, không giải quyết dứt điểm khiến gia đình ông Hải lâm cảnh lao đao, khổ sở, bỏ hàng tỷ đổng để mua mảnh đất “treo” do nhà nước phát mãi và rồi không thể sở hữu và xây dựng nhà ở trên chính mảnh đất mà theo quy định đã thuộc quyền sở hữu của chính mình.
Theo Báo Xây Dựng
 

Ads HMO

Ads HMO

Top