• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Thái Hòa MTTQ Thị xã Thái Hòa: Đơn vị trẻ trước nhiệm vụ mới

HMO

Administrator
Staff member
Thái Hòa là một thị xã trẻ với tuổi đời hơn 5 năm, nhưng với MTTQ thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ qua đã để lại nhiều thành công, đặc biệt là xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân, nhận được đông đảo sự ủng hộ của nhân dân qua các cuộc vận động mà Mặt trận phát động.


Lãnh đạo MTTQ Thị xã Thái Hòa trao quà cứu trợ cho hộ gia đình có người mất tích trong vụ đắm tàu NA 90249TS tại phường Hòa Hiếu

Thị xã Thái Hòa nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Nghệ An, được thành lập cách đây hơn 5 năm, tách ra từ huyện Nghĩa Đàn. Dân số gần 700 ngàn người, dân tộc thiểu số chiếm 6%, 2% đồng bào công giáo với 10 đơn vị hành chính gồm 4 phường và 6 xã. Trải qua hơn 5 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển thị xã Thái Hòa đang từng bước khẳng định mình là một trung tâm phía Tây Bắc xứ Nghệ. Cùng với đó, MTTQ thị xã cũng từng bước được xây dựng và củng cố.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò, vị thế của mình MTTQ thị xã Thái Hòa đã tạo nên niềm phấn khởi, tin tưởng trong tầng lớp nhân dân. Các tổ chức thành viên luôn được mở rộng và củng cố. Qua 1 nhiệm kỳ khó khăn của một đơn vị hành chính vừa mới thành lập, MTTQ và các tổ chức thành viên đã thực hiện đa dạng hóa hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân. Nhờ vậy, trong nhiệm kỳ qua, tỷ lệ tập hợp các tổ chức chính trị - xã hội càng được nâng cao như Hội Nông dân tăng 10.8%, Công đoàn tăng 4,8%, Đoàn thanh niên tăng 3,3%...

Với các cuộc vận động Mặt trận đóng vai trò chủ đạo, MTTQ thị xã Thái Hòa luôn thực hiện có kết quả cao. Nhất là đẩy mạnh phong trào thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh và cuộc vận động Quỹ Vì người nghèo, phong trào dân vận khéo….Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên đã tích cực động viên đoàn viên, hội viên thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tranh thủ các nguồn vốn để phát triển sản xuất.

Nhờ vậy đến nay, tổng số khối xóm đạt danh hiệu văn hóa 81/126 khối, xóm đạt 64%, số hộ gia đình văn hóa đạt 87%, có 120/126 khối xóm có nhà văn hóa cộng đồng, 24 trường chuẩn quốc gia. Trong chương trình xây dựng NTM, qua quá trình thực hiện mặc dù còn khó khăn, nhưng đến nay toàn thị xã đã vận động nhân dân hiến được 66.5 ngàn m2 đất, đóng góp trên 12,9 tỷ đồng và 31,6 ngàn ngày công, tu sửa làm mới 57,6 km đường giao thông nông thôn. Các phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường tiếp tục được nhân rộng, các chi đoàn, chi hội đăng ký xây dựng đoạn đường xanh sạch đẹp, ngõ phố văn minh…

Nổi bật lên chính là cuộc vận động "Qũy vì người nghèo”. Với một thị xã mới thành lập, đời sống người dân còn khó khăn, nhưng dưới sự vận động, tuyên truyền của hệ thống Mặt trận các cấp, người dân đã tích cực hưởng ứng. Từ năm 2009 đến 2013 toàn thị xã đã nhận hỗ trợ của các ban, ngành, đơn vị, tổ chức, cá nhân...hơn 3,1 tỷ đồng, hỗ trợ xóa nhà dột nát, xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ cây, con giống…trị giá hơn 3,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Mặt trận và các đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực đóng góp ý kiến, kiến nghị và thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những nội dung liên quan đến nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch vững mạnh.

Ông Phạm Đức Huân – Chủ tịch MTTQ thị xã chia sẻ: "Với một thị xã non trẻ, qua một nhiệm kỳ nỗ lực phấn đấu và hoàn thiện bộ máy, MTTQ Thị xã đã từng bước vượt qua những khó khăn, thách thức để thực hiện thành công vai trò của mình. Trong nhiệm kỳ tới, chúng tôi tin rằng với sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân, Mặt trận và các đoàn thể sẽ khắc phục khó khăn, phát huy những kết quả đã được để Thái Hòa phát triển xứng danh là một thị xã miền Tây Bắc xứ Nghệ”.

Theo ĐĐK.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top