• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương MTTQ Tạo sự đồng thuận, xây dựng quê hương

HMO

Administrator
Staff member
Trải qua 50 năm xây dựng, huyện Đô Lương được biết đến như "con hổ trẻ” khu vực miền Tây xứ Nghệ. Trong đó, Mặt trận có vai trò là cầu nối để ý Đảng hợp lòng dân, tạo nên sự đồng thuận.

MTTQ huyện Đô Lương trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp trong huyện đã cụ thể hóa Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội MTTQ huyện khóa XIV về đa dạng hóa công tác tuyên truyền, tích cực mở rộng tổ chức thành viên. Hiện nay, tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên của Công đoàn đạt 100%, Đoàn Thanh niên 67%, Hội Nông dân 93,7%, Hội Liên hiệp phụ nữ 85,2%, Hội Cựu chiến binh 93%, Hội Người cao tuổi 98%, ... Việc tập hợp, đoàn kết và phát huy vai trò các chức sắc, tu sĩ, người tiêu biểu trong đồng bào công giáo tiếp tục được MTTQ các cấp phối hợp thực hiện, có hiệu quả thiết thực. Mặt trận và các tổ chức thành viên huyện Đô Lương đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, qua đó góp phần đưa tổng giá trị sản xuất của huyện đến năm 2013 đạt 6033,14 tỷ đồng, giá trị sản xuất bình quân đầu người đạt 30,46 triệu đồng/năm.

CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh tiếp tục được triển khai thực hiện rộng khắp trong các khu dân cư. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, dòng họ văn hóa được triển khai thực hiện đạt kết quả khá toàn diện, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống văn hóa làng - xã. Nhờ vậy, đến năm 2013, toàn huyện có 159 làng, 295 dòng họ, 223 cơ quan, đơn vị, trường học đạt danh hiệu văn hóa, tăng 35 làng, 71 dòng họ và 29 cơ quan, đơn vị, trường học văn hóa so với nhiệm kỳ trước, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt bình quân hàng năm 75,24%.

Với phong trào xây dựng NTM, 5 năm qua huyện đã vận động nhân dân hiến 646.951 m2 đất và góp trên 91 tỷ đồng để xây dựng giao thông nông thôn. Phong trào đền ơn đáp nghĩa đã vận động ủng hộ trên 5,5 tỷ đồng, tặng 1.825 sổ tiết kiệm; hàng ngàn suất quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ; xây dựng mới và tu sửa 876 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội. Đặc biệt, CVĐ "Ngày vì người nghèo” MTTQ các cấp đã vận động được số tiền trên 8,673 tỷ đồng hỗ trợ làm mới, sửa chữa 938 nhà ở cho hộ nghèo (trong đó 607 nhà theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ), hỗ trợ cho hàng ngàn hộ nghèo phát triển sản xuất, hàng ngàn học sinh nghèo được cấp học bổng để đến trường học tập.

Song song với đó, MTTQ và các tổ chức thành viên huyện Đô Lương tiếp tục mở rộng, đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân với nhiều hình thức phong phú, tăng cường củng cố và phát triển quan hệ giữa nhân dân Đô Lương với nhân dân các huyện bạn, tỉnh bạn. Qua đó, tạo môi trường thuận lợi để bạn bè quốc tế, con em Đô Lương ở trong nước, nước ngoài về thăm quê và tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Với những kết quả trên, MTTQ các cấp trong huyện đã được Đảng, Nhà nước, MTTQ cấp trên tặng 3 cờ thi đua, 33 bằng khen, 49 giấy khen và nhiều danh hiệu thi đua khác cho tập thể và 1 Huân chương Lao động hạng Ba, 34 bằng khen, 93 giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Mặt trận.

Ông Lê Văn Hán – Chủ tịch MTTQ huyện Đô Lương chia sẻ, với vai trò của mình, Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục thực hiện những kết quả trong nhiệm kỳ qua đã đạt được, nhất là các cuộc vận động. Tuy nhiên, để Mặt trận tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong tình hình mới, ngoài những chức năng, nhiệm vụ đã được quy định thì những người làm công tác Mặt trận phải khẳng định được giá trị của mình, truyền tải được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với Đảng, chính quyền. "Quan trọng nhất là làm thế nào để giải quyết được những tâm tư ấy của người dân chính đáng và đúng pháp luật, nhất là sau khi có các văn bản quy định về vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận”, ông Hán khẳng định.

Theo Đại Đoàn Kết.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top