• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

MTTQ Con Cuông: Động viên nhân dân, giảm nghèo hiệu quả

HMO

Administrator
Staff member
Bằng nhiều hình thức, sự phối hợp giữa các ngành, đoàn thể, MTTQ huyện Con Cuông đã làm tốt việc tuyên truyền, vận động bà con vùng sâu, vùng xa thực hiện phong trào xóa đói giảm nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 38%.
Bằng những việc làm cụ thể đã tạo được hiệu ứng tích cực
trong nhân dân, động viên người dân thi đua thoát nghèo
Trước đây, gia đình anh Ngô Văn Quang ở bản Kẻ Trai, xã Thạch Ngàn là một trong những hộ nghèo của bản. Năm 2005, được MTTQ xã và các đoàn thể giúp đỡ, anh đã được vay 5 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Bước đầu anh dùng số tiền này mua bò gầy với giá rẻ về chăm sóc vỗ béo rồi bán lấy lãi. Cứ thế sau 5 năm, gia đình anh đã có 16 con bò kể cả bò sinh sản.
Ngoài ra, anh còn trồng 3ha keo lai, nuôi trên 100 con gà thả vườn cộng thêm đàn lợn, ngan, vịt và đào ao thả cá. Đến nay tổng thu nhập của gia đình đạt trên dưới 60 triệu đồng/năm. Có tiền làm được nhà, vừa chăm lo cho con cái được học hành đầy đủ. Gia đình anh đã thực sự thoát khỏi hộ nghèo và đã có cơ sở để thoát nghèo bền vững. Anh Quang chia sẻ kinh nghiệm, điều quan trọng nhất ở đây khi phát triển sản xuất phải áp dụng đúng quy trình khoa học kỹ thuật, ngoài ra phải kiên trì chịu khó thì mới làm được. Khi có thu nhập tôi cũng đã giúp đỡ thêm vài ba hộ nghèo khác làm kinh tế, giờ họ cũng đang phát triển ổn định hơn trước.
Được biết, anh Quang chỉ là một trong nhiều hộ đã thoát nghèo nhờ phát huy hiệu quả nguồn vốn vay từ MTTQ. Riêng trong năm 2012, từ Quỹ "Vì người nghèo”, MTTQ huyện Con Cuông đã hỗ trợ cho 24 hộ ở 2 xã Thạch Ngàn và Cam Lâm phát triển kinh tế, với nhiều mô hình cho hiệu quả với tổng số tiền là 53 triệu đồng.
Bà Lữ Thị Lệ Hằng - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Con Cuông cho biết, trong năm qua với nhiều hình thức MTTQ huyện Con Cuông đã thực hiện tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và được bà con hưởng ứng tích cực. Cụ thể, thông qua các chương trình dự án, vốn vay lãi suất thấp, Quỹ "Vì người nghèo”. Từ đó, chúng tôi đã hỗ trợ các loại cây, con giống có hiệu quả để bà con có điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.
Vẫn biết rằng phát triển kinh tế gia đình để xóa đói giảm nghèo không phải là ngày một ngày hai. Không chỉ nhận được sự hỗ trợ về vật chất mà quan trọng các hộ nghèo nhận được sự quan tâm, hướng dẫn khoa học kỹ thuật, phương thức làm ăn. Được sự động viên, khuyến khích giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần mà nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện đã năng động, sáng tạo, chăm chỉ, kiên trì chịu khó để vươn lên thoát khỏi đói nghèo. Trong thành quả này, MTTQ huyện Con Cuông thực sự là nơi tập hợp, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, tích cực hưởng ứng phong trào xóa đói giảm nghèo có hiệu quả.
ĐA theo ĐĐK.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top