• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Một vài câu hỏi thường gặp về cấy tóc

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Cấy tóc là một giải phẫu tương đối đơn giản, có thể làm nên điều kỳ diệu cho những người bị chứng rụng tóc, dù là do di truyền, bệnh tật hay tai nạn. Sau đây là giải đáp của thầy thuốc Michael Reed, Đại học Y thuộc Trường Tổng hợp New York (Mỹ), về vấn đề này.


1. Những ai có thể cấy tóc?
- Bất cứ người nào bị rụng tóc đáng kể (tóc mỏng đi, có vùng hói) mà số tóc còn lại có khả năng sống sót và "sinh sôi nảy nở" ở vùng mới đều có thể vận dụng kỹ thuật này.
Đa số các trường hợp cấy tóc là hói do di truyền (hói androgen kiểu nam hay nữ). Tuy nhiên, các bệnh lý khác như rối loạn tạo sẹo sau chấn thương hay phẫu thuật sọ não trước đó cũng có thể được điều trị bằng phương pháp này. Xem thêm: bồn massage chân

2. Khi nào thì cần cấy tóc?
- Việc này có thể tiến hành vào bất cứ thời khắc nào, khi lượng tóc rụng (ở những vùng đặc biệt như trán, giữa đầu hoặc đỉnh đầu) đủ lớn và có thể phát hiện qua thăm khám thường nhật. Trên thực tại, sự rụng tóc bắt đầu trước đó rất lâu, và người ta chỉ nhận ra khi tóc ở một khu vực nào đó đã rụng mất khoảng 50%.

3. Việc cấy tóc được thực hành thế nào?
- Người ta cắt một mẩu da chứa các nang tóc còn sống ở gáy (vùng hiến), chia nhỏ nó dưới kính hiển vi thành từng đơn vị nang, rồi cấy chúng vào những vết rạch nhỏ li ti đã được chuẩn bị sẵn ở chỗ hói (vùng nhận). Các vết rạch sẽ lành sau 7-14 ngày, và sau 8-12 tuần, tóc được ghép sẽ tạo thân mới.

4. Có thể cấy tóc ở những cơ sở nào?
- Công việc này được thực hành tại các cơ sở ngoại trú, bệnh nhân có thể ra về ngay trong ngày. thầy thuốc sẽ cho bệnh nhân dùng thuốc an thần (thường là đường uống, thỉnh thoảng dùng thuốc ngửi hay thuốc tiêm). Sau đó, họ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ ở vùng cho và nhận.

5. Khó khăn chính mà bệnh nhân phải chịu trước, trong và sau cấy tóc?
- Trước khi cấy: Người bệnh thường lo lắng về sự xấu xí sau giải phẫu và những khó chịu trong và sau mổ.
- Trong khi cấy: Bệnh nhân thường cảm thấy canh cánh, ngứa ngáy vì thời kì phẫu thuật quá dài. đôi khi họ chẳng thể "nhịn" nói và cử động, điều này ảnh hưởng tới công việc của bác sĩ.
- Sau giải phẫu: Người bệnh thấy khó chịu ở vùng cho tóc và phù nề ở vùng trán, nhưng điều này sẽ mất đi sau vài ngày. Bệnh nhân có thể cảm thấy ngượng nghịu vì những vết cắt nhỏ lí tí ở vùng nhận.

6. Vùng nào của da đầu là tốt nhất cho cấy tóc?
- Vùng trán và giữa đầu là tốt nhất cho vi phẫu hồi phục tóc. Những điểm gọi là điểm hói (đỉnh đầu) cũng có thể sửa nhưng khó hơn.

7. Có thể sửa chữa một cái đầu hoàn toàn hói bằng ghép tóc?
dĩ nhiên là không vì lấy đâu ra tóc mà ghép. Kể cả một cái đầu rất hói cũng không hói hoàn toàn. Trường hợp vùng hiến quá nhỏ so với vùng nhận thì sẽ không thể "làm mới" cả thảy nơi hói. Còn nếu vùng hiến lớn hơn vùng nhận và chứa nhiều tóc thì việc cấy sẽ thuận tiện hơn, tóc mọc lên sẽ đủ dày và trông tự nhiên.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top