• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Một số cách trị nghẹt mũi ngay tức khắc

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Mũi không chỉ là bộ máy lưu thông không khí mà còn rất có thể lọc sạch, làm ấm và ẩm không khí. Không khí khô, lạnh, không sạch sau lúc lưu thông qua hốc mũi sẽ trở cần sạch sẽ, ấm áp và ẩm ướt, phù hợp với bộ máy hô hấp trên và phổi. vì vậy nếu hốc mũi mắc phải tắc do viêm nhiễm, người mắc bệnh cần thở bằng miệng, thì không khí hít vào sẽ không được lọc sạch, không được làm ấm và ẩm buộc phải rất dễ gây viêm họng và viêm thanh quản, viêm khí phế quản và phổi. không chỉ vậy, mũi không thông sẽ tác động tới giấc ngủ, nghỉ ngơi cũng như làm cho giảm nhẹ hiệu suất khiến việc.
=> Tìm hiểu thêm về viêm xoang sau
Nguyên nhân gây nghẹt mũi
- Viêm mũi cấp, viêm mũi vận mạch, viêm mũi dị ứng, viêm mũi teo, lệch vách ngăn, khối u trong mũi, chấn thương.
Tùy từng tác nhân sẽ có cách giải quyết khác nhau. từ đó trường hợp bị mắc phải nghẹt mũi, cần xác định rõ lý do, cần tới chuyên gia tai mũi họng để được khám và xác định chứng bệnh, ngăn chặn để bệnh kéo dài.
Nghẹt mũi thường gây nên bởi cảm lạnh hay gặp nhưng đôi nếu nó còn là trạng thái của nhiễm trùng xoang. Với chứng thông thường này, rất nhiều nguyên liệu dễ tìm tại bếp sẽ là phương thuốc thiên nhiên hiệu nghiệm và an toàn cho sức khoẻ.
Vài phương pháp điều trị nghẹt mũi
Uống trà gừng:
Trà gừng giúp làm khô nước mũi và có tác dụng long đờm rất tốt. nếu như không thể chuẩn bị được trà gừng, bạn có thể sẽ thêm nhiều lát gừng, húng quế hay hạt tiêu đen vào trà để uống cũng có hữu hiệu cao. Ba thành phần tự nhiên cũng này là “khắc tinh” của ho và cảm lạnh hay gặp.
Không những thế, một phương thuốc tự nhiên, dễ tìm khác để chữa trị cảm lạnh đó là chanh, mật ong và quế.
Rửa mũi bằng nước muối: Dung dịch nước muối pha loãng không các giúp giảm nghẹt mũi mà còn có tác dụng chống viêm nhiễm và loại bỏ vi khuẩn.
Xì mũi thường xuyên: lúc bị mắc phải cảm lạnh, điều quan trọng là buộc phải luôn giữ mũi thông thoáng. vì vậy, bạn cần phải thường xuyên xì mũi, phòng ngừa triệu chứng sụt sùi dễ gây ngạt mũi hoặc tạo điều kiện vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên, bạn phải xì mũi nhẹ nhàng và đúng liệu pháp. hạn chế xì mũi quá mạnh có thể gây đau tai hoặc tăng áp lực xoang.
Súc miệng bằng nước ấm: Súc miệng giúp giữ ẩm vòm họng và có khả năng tăng tốc độ chữa trị chứng bệnh. Dung dịch súc miệng được pha từ nước ấm thêm muối, chanh hoặc giấm. không chỉ có vậy bạn cũng cần phải tắm nước nóng để giúp cơ thể thư giãn hơn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top