• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hải Phòng Một số cách chăm sóc tay hiệu quả và tốt nhất

drspiller

Thành Viên Quen Thuộc
Hiện tượng khô da có thể xuất hiện bất cứ vị trí nào trên cơ thể nhưng phổ biến nhất trên cánh tay, bàn tay, chân và bụng. Nếu không chữa trị không đúng cách, có thể dẫn đến viêm da, sưng hoặc nhiễm trùng. Dưới đây là một số cách chăm sóc da tay hiệu quả nhất cho bạn.



Bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên



Kem dưỡng ẩm là sản phẩm thiết yếu cứu cánh cho làn da khô ráp, tuy nhiên có một vài loại kem dưỡng ẩm có thành phần chủ yếu là nước sẽ không giúp giữ được độ ẩm cho da, vì thế bạn nên dùng những loại kem mà thành phần chủ yếu là dầu.



Chú ý khi rửa tay



Điều quan trọng là phải rửa tay nhẹ nhàng. Bạn nên rửa tay bằng nước ấm chứ không phải nước nóng hay nước lạnh. Bởi nước nóng sẽ làm bong tróc lớp dầu bảo vệ da. Tránh dùng xà bông khử mùi, chống vi khuẩn, tạo bọt hoặc có mùi thơm bởi tất cả những loại xà bông đó đều có chứa các chất phụ gia rửa mất những lớp dầu bảo vệ da của bạn. Bạn có thể sử dụng những loại xà bông nhẹ như Aveeno, Cetaphil, Dove hay Neutrogena, không nên dùng nước hoa hồng có chứa cồn và chất làm se hay những sản phẩm có chứa AHA (thường có trong các loại kem chống lão hoá) - chất này cũng có thể kích thích gây khô ra.



Đeo găng đúng cách



Đeo găng tay khi dọn nhà, giặt giũ… để bảo vệ tay là một biện pháp quan trọng để tay không bị tiếp xúc trực tiếp với hóa chất hoặc các dụng cụ lau chùi. Tuy nhiên, khi đeo găng cao su, bạn nên lưu ý chỉ đeo khoảng 10 phút là phải cởi ra để tay không bị bí hơi trong lớp cao su này (khi đeo găng cao su lâu, tay bạn rất dễ bị ẩm ướt và dị ứng). Sau khi hoàn tất việc nhà và tháo bỏ găng, bạn nên rửa tay sạch sẽ, để khô rồi rắc lên đó một chút phấn rôm giúp tay khô ráo và mịn màng trở lại.



Tìm hiểu thêm : kem dưỡng trắng da tay CHLB Đức
 

Ads HMO

Ads HMO

Top