• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Một phụ nữ kiện hành chính chủ tịch tỉnh Nghệ An

HMO

Administrator
Staff member
Dự kiến sáng 8-8, TAND tỉnh Nghệ An sẽ đưa ra xử sơ thẩm vụ án hành chính về yêu cầu hủy quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai giữa người khởi kiện là chị Nguyễn Thị Huyền (32 tuổi) và người bị kiện là chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Được biết đại diện theo ủy quyền của người bị kiện là ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnhNghệ An, UBND huyện Hưng Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên (ông Lê Phạm Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên - là đại diện theo ủy quyền của chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).
Khu đất và nhà ở của gia đình chị Nguyễn Thị Huyền
Theo nội dung đơn khởi kiện, gia đình chị Huyền (trú thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên) chỉ có duy nhất thửa đất số 153, tờ bản đồ số 6 với diện tích sử dụng 322,1 m2, tại số nhà 38 (bám mặt đường quốc lộ 46, ở khối 16, thị trấn Hưng Nguyên). Gia đình chị Huyền đã sinh sống, sử dụng ổn định, không có tình trạng tranh chấp, lấn chiếm từ năm 1991 đến nay và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2014 với diện tích đất 240 m2 (200 m2 đất ở và 40 m2 đất vườn).

Đến ngày 15-8-2016, UBND huyện Hưng Nguyên thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án VSIP Nghệ An với mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng khu không nghiệp, đô thị và dịch vụ.

Ngày 9-8-2017, UBND huyện Hưng Nguyên lập phương án bồi thường theo Quyết định số 60 và số 61 của huyện Hưng Nguyên.

Trong đơn, chị Huyền nêu thấy quyền lợi chưa được đảm bảo nên đã nhiều lần kiến nghị nhưng chính quyền không giải quyết theo yêu cầu.

Chị Huyền khiếu nại đòi quyền lợi, ngày 30-10-2017, huyện ban hành quyết định giải quyết khiếu nại (số 911). Không đồng ý, chị tiếp tục khiếu nại và được UBND tỉnh Nghệ An có Quyết định giải quyết số 671.

Tuy nhiên, gia đình chị Huyền hiện chỉ được công nhận đền bù 193,2 m2. Chị Huyền kiện yêu cầu hủy bỏ mục b Điều 1 của Quyết định số 911; hủy bỏ toàn bộ Công văn số 179 và 279 của UBND huyện Hưng Nguyên, hủy nội dung hai phần kết luận của Quyết định số 671 và hủy một số nội dung văn bản giấy xác nhận để công nhận và đền bù thêm 82,1 m2 đất cho gia đình chị…

Được biết chị Huyền có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, mẹ chồng cũng đã mất, hiện chị đang nuôi hai nhỏ.

Theo Đ.Lam (plo.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top