• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Mong mỗi đoàn viên sẽ là một tuyên truyền viên ATGT

HMO

Administrator
Staff member
Đó là kỳ vọng mà lãnh đạo Công đoàn GTVT Việt Nam đặt ra trong buổi tuyên truyền pháp luật ATGT cho cán bộ, đoàn viên, CNVLĐ ngành GTVT Nghệ An ngày 14/7.


Gần 200 đoàn viên tham gia buổi tuyên truyền.
Tham dự buổi tuyên truyền có gần 200 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị trực thuộc ngành GTVT Nghệ An. Họ hiện đang là CBCNVC của Sở, các lái xe, đội ngũ phục vụ vận tải ở các hãng taxi, đơn vị vận tải - những người hàng ngày hàng giờ tham gia giao thông trên đường.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam nhấn mạnh: Ở nước ta, TNGT là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Theo thống kê của UBATGT quốc gia, mỗi ngày vẫn có khoảng 24 người chết và 40 người bị thương vì TNGT, chính vì thế việc tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng luôn là việc làm hết sức cấp thiết. Chủ đề tuyên truyền của ngành năm nay là “xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên”, với tinh thần “tính mạng con người là trên hết”... Tôi mong mỏi qua buổi tập huấn này, mỗi đoàn viên sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực mọi lúc mọi nơi. Hơn ai hết, các đoàn viên ngành GTVT phải hiểu và ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo TTATGT. Giữ an toàn cho mình khi tham gia giao thông cũng là đảm bảo hạnh phúc cho gia đình và cho toàn xã hội.


Nhân chuyến công tác tại Nghệ An, lãnh đạo Công đoàn GTVT Việt Nam cũng trao tặng nhà mái ấm công đoàn cho gia đình công nhân Hoàng Quang Thuận thuộc Công ty CP Xây dựng cầu đường Nghệ An.
Trong buổi tuyên truyền này, các đoàn viên đã được nghe và phổ biến kinh nghiệm, kiến thức pháp luật về ATGT. Được nắm bắt thực trạng vi phạm TTATGT trên địa bàn, nhất là các vi phạm trong thanh niên như: lái xe sau khi uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy... Bên cạnh đó, các đoàn viên còn được được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc xoay quanh Luật giao thông đường bộ cũng như là trách nhiệm của giới trẻ trong việc thực hiện pháp luật.

Theo lãnh đạo Công đoàn Sở GTVT Nghệ An, đợt tuyên truyền pháp luật này sẽ góp phần giúp các đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong gia đình, đơn vị và trong cộng đồng.

Theo Văn Thanh (báo Giao Thông)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top