• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghĩa Đàn Mong một ngày đến trường trước khi mất của cậu bé Lê Quang Huy

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Mấy ngày qua, cư dân mạng xúc động chia sẻ câu chuyện đau lòng của em Lê Quang Huy (6 tuổi, xóm 1A, Nghĩa Mai, Nghĩa Đàn) bị mắc bệnh ung thư thận giai đoạn cuối, trước khi mất em vẫn mong muốn được một ngày đến trường như bao bạn bè khác...

Em Lê Quang Huy bị mắc bệnh ung thư khi mới 3 tuổi, suốt 3 năm sau em luôn phải đối đầu với bệnh tật ở bệnh viện. Bố mẹ em đã phải chạy vạy khắp nơi, vay hàng trăm triệu để chữa bệnh cho em. Nhưng những ngày cuối tháng 6, bác sỹ cho biết, bệnh em đã ở giai đoạn cuối nên không còn hy vọng.


Em Lê Quang Huy bên người em của mình.

Tuy đã đến tuổi đi học, nhưng Huy vẫn chưa một ngày được đến trường do bệnh tật và hoàn cảnh gia đình khó khăn. Vì thế trước khi mất, em vẫn mong được một ngày đến trường, nhưng điều mong ước mỏng manh đó cũng khó có thể thực hiện được. Huy cũng rất thương bố mẹ, bởi bố thì ốm đau, cả gia đình dựa vào lao động của người mẹ. Gánh nợ chồng chất trên vai mẹ em bởi phải vay mượn chữ bệnh cho con.

Đọc thông tin về cậu bé đáng thương, cư dân mạng mong muốn sẽ có một phép màu đến với Huy để em được sống tiếp và những ước mơ nhỏ nhoi của em sẽ được thực hiện. Trên các trang mạng cá nhân, mọi người liên tục chia sẻ, kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ cậu bé Huy để ước mơ nhỏ nhoi của em được trở thành hiện thực.


Cư dân mạng kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Anh Đào Bình Nguyễn chia sẻ: "Mỗi người trong chúng ta khi chào đời đều không được quyền lựa chọn, tất cả đều do tạo hoá an bài, vận hành theo nghiệp quả để ấn định cho từng số phận! Có người giàu sang, xinh đẹp, có người xấu xí nghèo hèn... Mọi thứ không phải ngẫu nhiên mà thành. Đó là nhân quả nghiệp báo, tuỳ theo nghiệp lực và phúc phần của mỗi người mà tạo quả! Vì vậy, khi mình may mắn hơn ai đó thì nên biết cảm thông, chia sẻ với những cảnh đời bất hạnh.

Có câu: Dẫu xây 9 đợt phù đồ, không bằng làm phúc cứu cho 1 người! Chúng ta giúp người cũng là giúp mình, tạo nghiệp lành để gặp dữ hoá lành, gặp hung hoá cát. Nhưng quan trọng hơn là sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng sẽ đem lại hơi ấm tình người, để cuộc sống ấm áp hơn! Tấm hình bên dưới là em Huy đang chuẩn bị vĩnh biệt gia đình để về với lòng đất....!!!! Chúng ta có tấm lòng, hiểu và cảm thông với em thì hãy giúp cho ước nguyện cuối cùng của em thành hiện thực".

Nickname Kiều Hường chia sẻ: "Thương em quá, em sinh ra đã không may mắn, căn bệnh quái ác đã cướp đi tuổi thơ, mơ ước của em. Mọi người hãy chung tay, giúp đỡ em và gia đình em để ước mơ nhỏ nhoi của em được trở thành hiện thực".

Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ tới chị Nguyễn Thị Len ( mẹ Huy) xóm 1 A xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Tell:01686732670 Hoặc: tài khoản Bệnh viện Ung bướu Nghệ An: 102010001925999 Ngân hàng Công thương (ghi rõ giúp đỡ bệnh nhân Lê Quang Huy).

ST.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top