• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Mong đổi đời từ Ma Tuý, hai "Nữ Quái" hưỡng án 25 năm tù

HMO

Administrator
Staff member
Bao nhiêu năm chỉ biết đến ruộng đồng nhưng cái nghèo, cái đói vẫn bám lấy họ, nên trước ma lực của đồng tiền, cộng với lời nói hoa mỹ của kẻ đặt hàng ma túy, 2 người phụ nữ này bỏ lại gia đình, con cái để “lên rừng” tìm hàng. Và ngay trong chuyến hàng đầu tiên, cả hai đã bị cơ quan công an bắt giữ cùng với số tang vật trên tay.

Ngày 22-4, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét với hai bị cáo Lô Thị Minh (53 tuổi) và Vi Thị May (30 tuổi), cùng trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.


Lô Thị Minh và Lô Thị May tại phiên tòa
Theo cáo trạng, Lô Thị Minh vốn là một người phụ nữ lớn lên ở xã Lượng Minh, nơi được mệnh danh là cái nôi của ma túy. Vốn sẵn máu làm giàu nên khi có người đặt vấn đề cần mua ma túy số lượng lớn, với số tiền hoa hồng cao nên Minh gật đầu đồng ý. Đầu năm 2013, Minh lên vùng rừng Pù Lôm gặp người đàn ông tên Bình và được người này đặt hàng mua 1 cây heroin, 1 gói hồng phiến. Bình cũng hứa, nếu tìm được hàng đạt chất lượng thì ngoài nhận được tiền hoa hồng Minh sẽ được thưởng thêm.
Tìm được mối cần hàng, Minh tìm đến Lô Thị May trú cùng bản để hợp tác làm ăn. Vừa nghe qua số tiền nhận được, May đồng ý theo Minh. Hai “nữ quái” nhanh chóng mua được số hàng mà Bình cần gồm 1 cây heroin giá 28 triệu đồng, 1 gói hồng phiến giá 14 triệu đồng từ ba người đàn ông dân tộc Mông.
Tuy nhiên, khi Minh và May đang giao hàng cho Binh tại rừng thuộc bản Cổi, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương thì bị cảnh sát bắt quả tang. Cơ quan điều tra Công an Nghệ An xác định, tang vật 1 bánh heroin của Minh và May có trọng lượng 39,095 gam, gói hồng phiến có trọng lượng 19,325 gam.
Tại phiên tòa sáng 22-4, Minh và May thành khẩn khai nhận lại quá trình phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Lô Thị Minh 15 năm tù, Vi Thị May 13 năm tù.
ĐA nguồn ANTĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top