• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ "Mỗi trái dưa, một tấm lòng” xếp hàng mua dưa ủng hộ nông dân

HMO

Administrator
Staff member
Hơn 1 tuần qua, tại TP Vinh Thành đoàn Vinh kết hợp Đoàn Thanh niên của Đài PT-TH Nghệ An tổ chức chương trình "Mỗi trái dưa, một tấm lòng” ủng hộ tiêu thụ dưa giúp bà con nông dân tỉnh Quảng Ngãi”.

Xếp hàng giữa trời nắng để mua dưa ủng hộ nông dân Quảng Ngãi
Mấy ngày nay, thời tiết tại Vinh nắng gắt nhưng không làm giảm đi sự hào hứng của người dân khi xếp hàng mua dưa ủng hộ người nông dân Quảng Ngãi. Chiều ngày 17-4, có mặt tại chung cư C7, Quang Trung (TP Vinh), mặc dù thời gian bán dưa ấn định là bắt đầu từ 14h chiều, tuy nhiên trước đó 1 giờ đồng hồ, hàng trăm người dân đã xếp thành một hàng dài giữa trời nắng để chờ mua dưa.
Chị Nguyễn Thị Lan, trú tại xã Hưng Tây chia sẻ, qua báo đài tôi biết chương trình mua dưa ủng hộ người nông dân ở các tỉnh Quảng Ngãi đã về tại Nghệ An, từ mấy ngày nay, xếp hàng mua dưa chưa được nên hôm nay tôi ra trước một tiếng để mua vài trái dưa với mong muốn góp phần giúp đỡ bà con Quảng Ngãi đang gặp khó khăn.
Cứ thế, trong mấy ngày qua, tại TP Vinh hơn 50 tấn dưa của nông dân huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đã cháy hàng. Những chuyến hàng tiếp theo lần lượt được đưa về trong niềm vui chào đón của người dân xứ Nghệ. Bác Sáu – quê Thanh Chương chia sẻ: "Tôi cũng là người nông dân, hôm nay xuống Vinh thăm con, gặp may mua được dưa ngon, rẻ lại góp phần nhỏ ủng hộ người nông dân Quảng Ngãi”.
Theo thông tin từ ban tổ chức, giá bán mỗi kg dưa là 5.000 đồng; toàn bộ số tiền bán dưa, sau khi trừ chi phí, sẽ được chuyển đến nông dân huyện Sơn Tịnh. Tính đến chiều 17-4, tại TP Vinh đã bán hết hơn 50 tấn dưa, tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi thì nhu cầu của người dân nơi đây đang rất lớn, thậm chí nhiều người còn cho rằng nếu đưa về các huyện thì không biết bao nhiêu cho đủ”. Chỉ trong ngày 16-4 tại 25 điểm UBND các phường tại TP Vinh hơn 30 tấn dưa bán chưa đầy 20 phút đã sạch hàng, các điểm bán khác như tại Công ty Văn Minh, Đài PT-TH Nghệ An, Chung cư Quang Trung…chỉ gần 30 phút là cháy hàng.
Theo Đại Đoàn Kết
 

Ads HMO

Ads HMO

Top