• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Mới có 3 DN được cấp quyền khai thác khoáng sản

HMO

Administrator
Staff member
Hiện ở Nghệ An mới chỉ có 3 doanh nghiệp được cấp quyền khai thác khoáng sản theo Nghị định số 203/NĐ-CP, có hiệu lực thực thi từ ngày 20-1-2014.

Ảnh minh họa. (Nguồn internet).
Theo thông tin từ Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, hiện Nghệ An chỉ có 3 doanh nghiệp nộp hồ sơ tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản gồm: Công ty TNHH Thiên Sơn - khai thác đá xây dựng ở huyện Quỳ Châu; Công ty TNHH Minh Quang - khai thác đá xây dựng ở Quỳnh Lưu; Công ty TNHH Hải Quân - khai thác sét làm gạch ngói ở Yên Thành.

Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh đã tính tiền cấp quyền khai thác cho Công ty TNHH Hải Quân, với số tiền là 94.269.000 đồng.

Cho đến thời điểm hiện tại, Nghệ An có 177 doanh nghiệp được UBND tỉnh cấp phép khai thác khoáng sản, trong đó có tới 127 doanh nghiệp được cấp phép từ năm 2009 đến tháng 6-2011.

Việc thực hiện Nghị định 203 nêu trên là để có nguồn thu đầu tư cho hạ tầng cơ sở, an sinh xã hội, cải tạo môi trường và những hệ lụy khác do khai thác khoáng sản gây ra; hạn chế tình trạng khai thác khoáng sản bừa bãi, nhỏ lẻ, loại bỏ những doanh nghiệp yếu kém, không có khả năng cạnh tranh, từ đó quản lý tài nguyên khoáng sản có hiệu quả.
Theo Báo Hải Quan​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top